Cách lựa chọn ánh sáng trong nội thất (phần 4)

Cách lựa chọn ánh sáng trong nội thất (phần 4)

Nhà không có ánh sáng thì như sống thời kỳ đồ đá vậy! Nhưng không phải cứ có ánh sáng thì ngôi nhà sẽ trông sáng sủa hơn đâu nha! Việc lựa chọn, bố trí ánh sáng cho mỗi không gian khác nhau cũng sẽ có quy chuẩn riêng, để đảm bảo đủ sáng và giúp tổng thể căn phòng trở nên tinh tế. Vậy để Chuyên gia Passion giúp bạn nha.


Đã đi qua những không gian chính có (phòng ngủ, phòng làm việc), phụ có (phòng bếp), nhưng hình như Chuyên gia Passion đã bỏ quên qua một không gian vô cùng quen thuộc và quan trọng trong hầu hết các ngôi nhà rồi thì phải?! Trong bài viết này, cách bố trí ánh sáng của phòng khách sẽ được tiết lộ cho bạn đọc! Nhớ theo dõi đến hết bài viết nhé!

 

Độ sáng thích hợp với thị giác của mọi thành viên

Các thành viên trong gia đình sở hữu thị lực khác nhau, vì thế sẽ tiếp nhận nguồn sáng có khoảng cường độ khác nhau. Việc lựa chọn nguồn sáng có cường độ thích hợp với mọi thành viên là điều cần thiết, đặc biệt tại phòng khách - Nơi quây quần của cả nhà sau mỗi ngày làm việc. Theo nghiên cứu, Cường độ sáng lý tưởng tại phòng khách là từ 1000-2700K vào ban đêm và 3000 - 5700K vào ban ngày để giúp duy trì nhịp sinh học của bạn.
 
Cường độ ánh sáng thích hợp cho phòng khách của gia đình
 
Bên cạnh đó, ánh sáng được sử dụng trong phòng khách còn phải đảm bảo không xung đột với ánh sáng từ màn hình tivi - Một vật dụng điện tử quen thuộc trong mỗi ngôi nhà, điều này nhằm giảm thiểu tình trạng điều tiết mắt liên tục.
 
Nguồn sáng sử dụng không nên xung đột với ánh sáng từ TV
 
Loại đèn phù hợp với nhu cầu này thường sẽ rơi vào đèn trần, bố trí tại chính giữa căn phòng, đôi diện với vị trí đặt tivi hoặc ở hai bên, để ánh sáng có thể tập trung vào trung tâm căn phòng

Bố trí đủ và thích hợp với mục đích sử dụng

Phòng khách bên cạnh là không gian để các thành viên quây quần, coi tivi, chia sẻ một ngày đã trải qua với nhau, còn được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, như đọc sách, vui chơi,... Vì thế, những loại đèn nhỏ và tầm trung cũng được sử dụng với không gian này.
 
Phòng khách còn được sử dụng cho những mục đích riêng
 
Ngoài ra, một số loại đèn cũng được sử dụng để làm điểm nhấn cho phòng khách. Chúng thường được đặt tại khu vực sofa, trên các kệ trang trí,...Tại những không gian được chú trọng vào phong cách thiết kế, trang trí, những loại đèn này là một vật dụng không thể thiếu.
 
Một số mẫu đèn decor hiện đại
 

Ánh sáng tự nhiên là điều không thể thiếu

Việc bố trí và sử dụng ánh sáng tự nhiên đã trở thành luật bất thành văn trong hàu hết mọi không gian trong môt ngôi nhà, không chỉ tại Việt Nam. Đặc biệt đối với phòng khách - Nơi được xem là bộ mặt của một ngôi nhà, ánh sáng tự nhiên sẽ là yếu tố đánh bật phong cách kiến trúc cũng như tổng thể phong cách decor. Nguồn sáng tự nhiên này còn khiến cho không gian sống trở nên sinh động và tươi sáng.

Hiển nhiên, ánh sáng tự nhiên là yếu tố không thể thiếu

Bạn có thể ghé qua bài viết về kiến thức bố trí, sắp đặt cửa sổ tại phòng khách của Chuyên gia Passion tại đây!


Với những thông tin trên, Series Cách lựa chọn ánh sáng trong nội thất của Nội thất Passion đã gần được hoàn thành. Mong rằng với những kiến thức này, không gian sống của bạn sẽ được hoàn thiện hơn. Cùng đón chờ căn phòng sẽ xuất hiện trong bài viết tiếp theo nhé!