Cách lựa chọn ánh sáng trong nội thất (phần cuối)

Cách lựa chọn ánh sáng trong nội thất (phần cuối)

Nhà không có ánh sáng thì như sống thời kỳ đồ đá vậy! Nhưng không phải cứ có ánh sáng thì ngôi nhà sẽ trông sáng sủa hơn đâu nha! Việc lựa chọn, bố trí ánh sáng cho mỗi không gian khác nhau cũng sẽ có quy chuẩn riêng, để đảm bảo đủ sáng và giúp tổng thể căn phòng trở nên tinh tế. Vậy để Chuyên gia Passion giúp bạn nha.


Và đây là phần cuối của Series Cách lựa chọn ánh sáng cho mỗi không gian trong ngôi nhà. Trong bài viết này, Chuyên gia Passion sẽ liệt kê một số yếu tố quyết định cho ánh sáng tại một không gian phụ nhưng không kém phần quan trọng trong tổ ấm của mỗi gia đình. Cùng Chuyên gia Passion tìm hiểu kỹ hơn về ánh sáng trong: Phòng tắm.

Có thể bỏ qua nguồn sáng tự nhiên 

Việc sử dụng ánh sáng tự nhiên trong không gian này có thể được xem xét bỏ qua. Bởi vì không phải hầu hết các thiết kế phòng tắm được bố trí tại nơi ánh nắng tự nhiên có thể chiếu tới, đặc biệt tại nhà ở Việt Nam. Phòng tắm được xem là nơi riêng tư, vì thế việc ngăn cách với bên ngoài được xem là cần thiết.

Có thể không cần đến nguồn sáng tự nhiên trong phòng tắm

Tuy nhiên, không gian này vẫn cần được đặt tại nơi có thể nhận một lượng ánh sáng tự nhiên mà không cần thêm cửa sổ thông gió. Ví dụ có thể kể đến vị trí đối diện với cửa sổ tại phòng ngủ. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng màu sơn tường với tone sáng cũng có thể thay thế cho ánh sáng tự nhiên. Sử dụng những gam màu sáng: Beige, Trắng, Xám trắng,...sẽ giúp không gian phòng tắm trở nên "tươi hơn" mà không cần đến nguồn sáng tự nhiên. 

Có thể sử dụng màu sắc để thay thế ánh sáng tự nhiên

Cần đến sự xuất hiện của cả hai loại ánh sáng phổ biến

Khác với không gian phòng ngủ cần đến sự ấm áp của ánh sáng vàng hay phòng làm việc cần sắc trắng để tăng độ tập trung, phòng tắm cần cả ánh sáng trắng và ánh sáng vàng để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Không gian cần đến cả hai loại ánh sáng

Trang điểm tại phòng tắm; Thư giãn trong phòng tắm, hai công dụng này có lẽ không quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt những thành viên trong gia đình cần phải thức dậy sớm để chuẩn bị cho ngày làm việc mới. Khi đó, ánh sáng trắng sẽ giúp bạn chuẩn bị tươm tất cho buổi sáng và ánh sáng vàng giúp bạn thư giãn thư thái hơn sau một ngày dài. 

Mỗi loại ánh sáng sẽ thích hợp với từng nhu cầu khác nhau

Không nên bố trí đèn quá gần gương

Khu vực gương soi là một vị trí quan trọng đặc biệt cần đến ánh sáng. Ánh sáng tại vị trí này sẽ giúp người dùng thực hiện các bước vệ sinh cá nhân khi bắt đầu và kết thúc một ngày. Việc bố trí nguồn sáng và loại ánh sáng tại vị trí này cũng cần được chú trọng. Không nên bố trí đèn bên trên khung gương, hoặc những loại đèn không có phạm vi chiếu sáng rộng. Nên sử dụng các loại đèn có khả năng thay đổi góc chiếu sáng và được bố trí tại hai bên khung gương để hỗ trợ người dùng tốt hơn.

Đèn hai bên hồng gương giúp ánh sáng phân tán đều 

Bên cạnh đó những loại đèn trang trí cũng được sử dụng trong không gian này, nhưng độ phổ biến không rộng rãi như phòng khách hay phòng ngủ. Tuy nhiên nếu sắp đặt không đúng, việc thêm vào "điểm nhấn" sẽ khiến không gian trở nên chật hẹp. Bạn có thể sử dụng thiết kế gương soi kèm đèn lèn để tạo sự độc đáo, nổi bật cho căn phòng.

Bạn có thể sử dụng thiết kế gương đèn led để tạo điểm nhấn 


Tuy được sử dụng với tần suất cao nhưng nhiều gia đình vẫn chưa chú trọng vào ánh sáng tại không gian phòng tắm. Chuyên gia Passion mong với những thông tin đã chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được loại ánh sáng thích hợp với không gian sống của gia đình.