[ CẨM NANG] Cách vệ sinh thảm chất liệu nhựa rối

[ CẨM NANG] Cách vệ sinh thảm chất liệu nhựa rối

Bạn đã nắm hết các cách vệ sinh thảm thích hợp cho mỗi chất liệu?! Mỗi loại thảm sẽ có cách vệ sinh riêng biệt, không nên áp dụng các bước làm sạch giống nhau cho mọi loại chất liệu, bởi điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm! Để chuyên gia Passion mách bạn "cẩm nang" vệ sinh các loại Thảm trong gia đình.


Bài viết này sẽ đi sâu vào những cách và trình tự vệ sinh một loại Thảm xuất hiện phổ biến ngay cửa ra ở hầu hết các thể loại nhà ở tại Việt Nam; Thảm Nhựa. Tuy không còn quá lạ lẫm với người tiêu dùng Việt nhưng không phải ai cũng nắm rõ cách vệ sinh loại Thảm lau chân này một cách tường tận. 

Là một loại Thảm khá dễ chịu trong khoảng vệ sinh, tuy nhiên bạn không thể chỉ lau thảm hay giũ thảm một cách qua loa, việc này sẽ không đánh bật hoàn toàn các bụi bẩn, vi khuẩn có trong Thảm. 

Sử dụng bột Baking Soda

Bột Baking Soda sở hữu vô vàn công dụng thuận tiện cho cuộc sống, là loại bột gia dụng được vô số người phụ nữ yêu thích sử dụng cho gian bếp của gia đình. Trong số đó không thể bỏ qua khả năng đánh bay vết bẩn, vết ố, mùi hôi trên các loại thảm và kể cả quần áo. Cách vệ sinh thảm nhựa với bột baking soda vô cùng đơn giản.

Baking Soda - Loại bộ gia dụng đa năng

Bạn hãy rắc một lượng bột vừa đủ lên trên vị trí muốn làm sạch, đợi trong vòng 30 phút để bột khử sạch các vết bẩn, mùi hôi. Sau đó sử dụng máy hút bụi,, nhẹ nhàng lấy đi lượng bột có trong thảm. Và cuối cùng xả mặt thảm với nước sạch để những cặn bột còn sót lại biến mất hoàn toàn. Và kết quả là: Chiếc Thảm quen thuộc đã trở lại với vẻ ngoài sạch sẽ cùng độ hút bụi lợi hại hơn trước. 

Bạn có thể giặt lại thảm sau khi đã hút sạch bụi bẩn

Sử dụng nước cốt chanh để tẩy vết ố

Bên cạnh bột baking soda có khả năng khử mùi đỉnh cao, một loại hoạt chất thiên nhiên khác cũng sở hữu khả năng này hoàn hảo không kém, chính là: nước cốt chanh. Nước cốt chanh đã quá nổi tiếng với công dụng đánh bay mùi tanh trong thực phẩm tươi sống, tẩy sạch những vết ố vàng trên quần áo. Vì thế, đây cũng là một chất tẩy rửa tự nhiên vô cùng thích hợp với Thảm nhựa.

Loại chất tẩy rửa thiên nhiên nổi tiếng

Sử dụng giấm trắng + Nước rửa chén

Thêm một hỗn hợp với những nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình sẽ giúp bạn quyết nỗi lo vệ sinh thảm nhựa. Hãy hòa giấm trắng cùng nước rửa chén theo tỉ lệ 1:1. Tiếp theo, hòa vào hỗn hợp trên 2 cốc nước ấm để tăng cường khả năng hoạt động của chất tẩy rửa. Cuối cùng bạn chỉ cần sử dụng bàn chải cũ hoặc khăn lau để vệ sinh mọi ngóc ngách của Thảm nhựa, một phương thức đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí.

Hai nguyên liệu phổ biến trong mọi căn bếp

Những cách chuyên gia Passion gợi ý ở trên thích hợp để vệ sinh Thảm nhựa định kỳ theo tháng hoặc năm. Tuy nhiên, bạn cũng đừng bỏ qua việc lau chùi, hút bụi loại thảm này hàng tuần nhé. Vì tần suất hoạt động của mỗi thành viên trong gia đình khác nhau, đồng nghĩa với việc thảm nhựa sẽ phải "chứa chấp" nhiều chất bẩn. Việc giũ thảm hoặc hút bụi thường xuyên rất cần thiết! 

Đừng quên vệ sinh thảm hằng tuần

Qua bài viết này, bạn đã biết cách vệ sinh thảm vừa đơn giản vừa tiết kiệm chưa nào? Theo dõi các bài viết tiếp theo của Chuyên gia Passion để thu thấp thêm nhiều mẹo hay để bỏ vào cẩm nang nhé!


Nội thất Passion

Address: 525/1/10F Quang Trung, P.10, Gò Vấp, HCM

Hotline: 0395966666; 0395977777

Gmail: noithatpassion@gmail.com