Từ điển các loại ghế Sofa (Phần 2)

Từ điển các loại ghế Sofa (Phần 2)

Nhắc đến ghế Sofa, chắc chắn ngôi nhà nào cũng cần ít nhất 1 chiếc trong không gian sống để không chỉ nâng tầm phong cách mà còn phục vụ nhiều mục đích khác. Tuy nhiên đi đôi với sự phát triển, Ghế Sofa cũng sở hữu nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau. Cùng Passion tìm hiểu về những loại Sofa đang phổ biến hiện nay nhé.


Sau khi đã giới thiệu qua 3 loại ghế trong phần 1: Sofa băng, Sofa chữ L và Sofa đơn. Bài viết hôm nay, Chuyên gia Passion sẽ mang đến cho bạn một ít thông tin cơ bản về 3 loại ghế Sofa cũng sở hữu "lượng fan" đông đảo không những cái tên đi trước: Sofa Relax; Armchair (Ghế bành) và Sofa Đa năng.

Sofa Relax 

Đây là loại ghế khá phổ biến trong những căn hộ diện tích nhỏ. Được thiết kế có nhiều điểm tương đồng với Sofa chữ L, Sofa thư giãn sở hữu form dáng dài đủ để một người trưởng thành nghỉ ngơi và 2 người trò chuyện. Cũng giống như những loại ghế Sofa trên thị trường, ghế Relax cũng có nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ Hiện đại đến Cổ điển, sang trọng.

Sở hữu nhiều phong cách thiết kế khác nhau

Tuy nhiên, hình dáng phổ biến nhất và dễ bắt gặp nhất của loại Ghế Sofa này là Retro Vintage với chất nhung cùng những đường cong quen thuộc trong cách thiết kế nội thất của các công trình kiến trúc châu Âu.

Thiết kế đậm chất cổ điển của phong cách kiến trúc Châu Âu

Armchair (Ghế bành) 

Đúng với tên gọi, Armchair là loại ghế chỉ dùng cho một người bởi chúng được thiết kế với hai vị trí gác tay và có kiểu dáng tương tự với ghế Sofa đơn. Tuy nhiên, trong khi Sofa Đơn có nhiều kiểu dàng khác nhau, có loại không xuất hiện phần gác tay, thì Ghế bành chỉ trung thành với thiết kế cổ điển đã có từ lâu.

Armchair luôn giữ nguyên phần gác tay trong thiết kế

Và tùy thuộc vào form dáng, chất liệu,...Loại ghế này cũng sở hữu muôn hình vạn trạng các phong cách: Minimalism, Rustic, Retro,... Một điểm cộng của loại Ghế Sofa này là có thể được đặt độc lập tại bất kỳ vị trí nào hoặc bố trí cùng các loại ghế Sofa khác như: Sofa băng, Sofa chữ L,... Đều phù hợp!

Có thể được đặt độc lập

Sofa đa năng

Có thể xem đây là loại Ghế Sofa đắt đỏ nhất trong từ điển của chuyên gia Passion! Tuy nhiên, đi đôi với sự đắt đỏ đó là sự tiện dụng vô cùng hoàn hảo cho người dùng. Bởi vật dụng này không chỉ là chiếc ghế đơn thuần mà có thể thay thế giường ngủ "bự con" chiếm kha khá diện tích trong không gian sống của bạn nữa.

Chiếc Sofa được xem là đắt đỏ bậc nhất

Cấu tạo của Ghế Sofa Đa Năng thường "ẩn giấu" mật đạo bên dưới hoặc chỉ sau vài động tác đơn giản, nơi tụ tập của cả gia đình đã trở thành một chiếc giường đủ rộng cho 2 người sử dụng! Đây sẽ là vật dụng vô cùng phù hợp với những ngôi nhà nhỏ hoặc căn hộ của những cặp đôi.

Xét về phía cạnh thiết kế, loại ghế đa năng này cũng không hề kém cạnh Sofa băng, Sofa đơn hay chữ L đâu! Bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một chiếc Sofa N-in-1 với những phong cách đa dạng khác nhau.

Chiếc ghế N-in-1


Sau 2 bài viết về các loại ghế Sofa đang phổ biến trong giới Decor, Chuyên gia Passion tin rằng với con mắt "nghệ thuật thần sầu", bạn sẽ chọn lựa được mảnh ghép phù hợp với không gian sống của gia đình. Cùng đón chờ vật dụng tiếp theo sẽ xuất hiện trong từ điển của Passion trong bài viết tới nhé!