Từ điển các loại ghế Sofa (Phần 1)

Từ điển các loại ghế Sofa (Phần 1)

Nhắc đến ghế Sofa, chắc chắn ngôi nhà nào cũng cần ít nhất 1 chiếc trong không gian sống để không chỉ nâng tầm phong cách mà còn phục vụ nhiều mục đích khác. Tuy nhiên đi đôi với sự phát triển, Ghế Sofa cũng sở hữu nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau. Cùng Passion tìm hiểu về những loại Sofa đang phổ biến hiện nay nhé.


Sofa Văng - Sofa Băng 

Sofa Băng hay còn thường được gọi là Sofa Băng, là loại ghế Sofa sở hữu dáng dài và thích hợp cho nhiều phong cách nội thất khác nhau. Bạn có thể bố trí Sofa ở ngay giữa không gian phòng khách hoặc dựa tường đều hợp lý.
 

Sofa Văng còn hay được gọi là Sofa Băng

 

Bởi độ "dễ dãi" mà Sofa Văng được hầu hết các gia đình tin dùng cho phòng khách của căn nhà. Kích thước của Ghế Sofa cũng vô cùng đa dạng từ 1m2 (thích hợp với không gian hẹp) cho đến 3m (phù hợp với phòng khách rộng rãi).
 

Thích hợp với mọi không gian phòng khách

Có thể dựa tường hay đặt ngay giữa phòng đều phù hợp

 

Đây cũng là loại Sofa được các văn phòng làm việc thường xuyên sử dụng để tiếp đón khách hay đối tác bởi vẻ ngoài đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, sang trọng.
 

Sofa chữ L

Đây là một trong những loại ghế Sofa phổ biến và có độ nổi tiếng nhất nhì trong từ điển Sofa của Passion. Loại Sofa này đúng như tên gọi sở hữu form dáng chữ L, và tùy thuộc vào kích thước của ngôi nhà mà bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu Sofa chữ L khác nhau. Sofa góc L được chia thành góc trái hoặc góc phải tương ứng với hướng nhìn của người dùng.
 

Sofa L được chia thành góc trái và góc phải

Thích hợp với người muốn bố trí Sofa tại góc tường

 
Ghế Sofa chữ L thích hợp với những gia chủ muốn bố trí không gian tiếp khách tại góc phòng, hoặc những ngôi nhà có diện tích phòng khách hẹp. Loại ghế này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá không gian sử dụng. Và hơn thế nữa, phần đuôi L còn là nơi nằm nghỉ lý tưởng cho người dùng.
 
Giúp tiết kiệm kha khá không gian sinh hoạt

Sofa đơn

Chỉ cần nghe cái tên thôi cũng có thể mường tượng được hình dáng của loại ghế Sofa này rồi đúng không nào? Sofa đơn có nhiệm chủ yếu là thỏa lấp những vị trí trống trong không gian tiếp khách. Ngoài ra, đây cũng là loại Ghế thường xuyên xuất hiện trong không gian nghỉ ngơi hay làm việc của các thành viên trong gia đình.
Sofa đơn có nhiệm vụ lấp đầy khoảng trống trong phòng khách
 
Ưu điểm của loại Sofa này chính là khả năng có thể kết hợp với nhiều kiểu Sofa cỡ lỡn khác nhau. Giúp tối ưu độ rộng của không gian sống và là một nơi để bạn thư giãn, đọc sách vô cùng lý tưởng.

Có thể sử dụng Sofa đơn cho nhiều không gian khác nhau

Là nơi nghỉ ngơi, đọc sạch lý tưởng

 

Một điểm khác biệt của Sofa đơn so với những loại ghế khác: Có thể trở thành nơi sống ảo hoàn hảo cho các cô nàng trendy.
 

Sống ảo cùng Sofa đơn không còn lạ lẫm với các cô nàng hiện đại


Với 3 loại ghế Sofa nổi tiếng bậc nhất trong Từ điển của chuyên gia Passion, bạn đã có thể thiết kế một không gian tuyệt mĩ theo phong cách riêng rồi đó! Đón chờ phần 2 của Passion nha.