Gam màu chuẩn chỉnh Christmas

Gam màu chuẩn chỉnh Christmas

Ho ho ho! Giáng sinh ngày một gần rồi đó các con người mê Decor ơi. Dịp lễ quan trọng này làm sao có thể thiếu đi bàn tay sắp xếp, trang trí tài nghệ của bạn được?! Tuy Chuyên gia Passion biết bạn đã nắm rõ những gam màu "perfect" cho ngày Giáng sinh trong lòng bàn tay rồi...Nhưng vẫn muốn nhắc lại để chắc chắn hơn đó!


Xanh lá 

Chắc chắn không thể bỏ qua gam màu này trong những cái tên chuẩn chỉnh cho mùa lễ Giáng sinh sắp tới! Xanh lá là màu sắc của những loại cây được dùng để trang trí cho ngày lễ tại phương Tây - Nơi ra đời của dịp lễ quan trọng này. Những loại cây được sử dụng có thể kể đến: Cây Thường Xuân; cây Tầm Gửi, Chi Bùi,...

Chi Bùi - Loài cây quen thuộc mỗi mùa Giáng Sinh

Ý nghĩa những loại cây trên cũng như gam màu quen thuộc này là: Đón chào mùa Xuân và tiễn biệt những ngày Đông giá rét, để cây cối đâm chồi. Và không thể quên đi cây Thông - Pine Tree, biểu tượng quen thuộc của ngày lễ Giáng sinh ở mọi quốc gia.

Không thể bỏ qua Pine tree - Cây thông


Đỏ

Khác với quan niệm cũ: sắc Đỏ biểu trưng cho sự cám dỗ khi là đây màu sắc của "trái cấm"; và là gam màu xuất hiện khi Chúa Giếu bị đóng đinh trên thập giá. Tuy nhiên, sau quá trình phát triển, sắc Đỏ cũng được thay đổi theo chiều hướng tích cực và trở thành biểu tượng của niềm vui, sự hân hoan.

Sắc Đỏ - Biểu tượng của niềm vui, sự hân hoan

Nhắc đến Noel, cây thông, quà tặng mà không có ông già Noel thì ngày lễ này sẽ không được hoàn thiện! Và gam Đỏ cũng là màu sắc đặc trưng trên trang phục của "người ông của mọi đứa trẻ trên thế giới". Trong khi đó, xanh lá là màu trên đồng phục của các yêu tinh - Phụ tá của ông già Noel.
 

Và là gam màu trên trang phục của ông già Noel

 

Xanh da trời

Trong văn hóa phương Tây, Đức mẹ Maria - thân sinh của Chúa Giếu, thường xuất hiện với chiếc áo choàng mang gam màu xanh da trời. Đây là cách thể hiện lòng tôn trọng của những con chiêng và cũng diễn tả vẻ cao quý của bà. Ngoài ra, sắc màu này cũng là biểu tượng của sự hy vọng, tượng trưng cho bầu trời và thiên đàng - Nơi đợi chờ những người sống một đời "thiện lành" sau khi họ rời xa nhân thế. 

Xanh da trời - Gam màu trên chiếc áo choàng của Đức Mẹ Maria

Và cũng là gam màu quen thuộc mỗi mùa Giáng sinh đến

Một gam màu hòa nhã, thích hợp cho ngày Đông

 

Trắng
Gam màu xuất hiện khắp nơi khi mùa Đông kéo tới tại các quốc gia phương Tây. Bởi khoảng thời gian này là sự xuất hiện của những bông tuyết - một biểu tượng quen thuộc trong mùa Đông, sẽ phủ kín mọi nơi, đem đến một không gian được bao phủ toàn màu trắng. 

Mùa Đông cũng là lúc những bông Tuyết bao phủ khắp mọi nơi

Và đây cũng là gam màu tượng trưng cho sự tinh khiết, tinh truyền, trong lành theo những biểu tượng của Công giáo và văn hóa Phương Tây. Và cũng vì thế, đây là tone màu được hầu hết các nhà thờ sử dụng cho mùa lễ Giáng sinh và là màu trang phục của Giáo Hoàng - người có vị trí quan trọng. 

Và đây cũng là tone màu của Giáo Hoàng


 Vàng

Trong Công giáo, Gam Vàng có thể thay thế cho sắc Trắng để thể hiện sự trong sạch, tinh truyền. Đây còn là gam màu của ánh sáng mặt trời, thể hiện sự tỏa sáng, đem đến niềm hy vọng, sưởi ấm loài người trong những ngày Đông tối tăm, giá lạnh.

Gam màu của sự ấm áp và niềm hy vọng

 

Dễ dàng nhận thấy những cây thông khi được trang trí đều sẽ xuất hiện một ngôi sao vàng lấp lánh được đặt trên đỉnh. Vì sắc Vàng là màu của ngôi sao hộ mệnh được thiên sứ gửi đến cho Chúa Giê-su lúc nhỏ. Và ngôi sao 5 cánh cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh.

Ngôi sao 5 cánh tỏa sáng quen thuộc

 

Nâu

Sắc màu này tuy không liên quan đến Thiên Chúa giáo nhưng vẫn là gam màu quen thuộc trong những màu sắc được sử dụng phổ biến khi trang trí nhà cửa cho mùa Giáng Sinh tại nhiều nơi. Bởi đây là gam màu của thân cây, của gỗ trong những chiếc lò sưởi, của những chú tuần lộc kéo xe,...Là màu sắc dễ dàng nhận thấy mỗi khi Noel kéo đến.

 

Nâu - sắc màu phổ biến của dịp lễ Giáng sinh

Ngoài ra sắc Nâu cũng xuất hiện trên món bánh nổi tiếng tại Pháp và khắp thế giới: Yule log/Bánh Khúc Cây - Một món tráng miệng sau bữa ăn tối vào dịp Giáng sinh.

Không thể quên đi món bánh Yule log nổi tiếng 


Trên đây là một số màu sắc quen thuộc thường xuyên xuất hiện khi không khí Christmas đến. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải trang hoàng không gian sống theo những gam màu trên. Hãy tự do sáng tạo nên một căn phòng Noel theo cá tính riêng nhé!