Phong cách xanh cho mùa Hè lạnh

Phong cách xanh cho mùa Hè lạnh

Cái nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù đã đi qua một nửa mùa Hè! Tiếp nối những gợi ý giải nhiệt đã được chia sẻ trong các bài viết: "Trời sắp sang Hạ - Nhà bạn cần thay đổi những gì?" hay "Chữa cháy cái nóng ngày Hè cùng màu sắc", chuyên gia Passion sẽ đem đến phong cách nội thất "Xanh" giúp phòng bạn "lạnh" hơn.


Nội thất Xanh là gì?

Loại phong cách nội thất này bắt đầu nổi lên và phổ biển hơn khi tình hình ô nhiễm môi trường trở nên nghiêm trọng, hoặc đơn giản đây là cách thức trang trí, bố trí nội thất theo tính cách của những dân chơi hệ "Hồn nhiên như cây cỏ". Nội thất Xanh còn có một tên gọi mỹ miều hơn trong tiếng Anh đó chính là Eco Style.
 

Nội thất Xanh - Eco Style

Như tên gọi, Nội thất Xanh chú trọng vào việc thêm xanh cho không gian sống theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Điều này sẽ giúp cho ngôi nhà sở hữu diện mạo gần gũi với môi trường hoang dã hơn, đồng nghĩa với việc trong những ngày Hè, ngôi nhà sẽ giảm bớt một phần nóng bức đến từ mặt trời.
 

Phong cách nội thất chú trọng vào sự tự nhiên

 

Những lưu ý khi xây dựng Eco Style

Không quá lạm dụng màu Xanh

Tuy đây là Nội thất Xanh nhưng không phải cứ cho màu Xanh vào không gian sống càng nhiều thì càng tốt đâu! Xanh của phong cách nội thất này chú trọng vào sự mộc mạc của thiên nhiên, bạn có thể thêm những gam màu xanh lá, xanh dương để đúng với chất Xanh. Nhưng hãy biết tiết chế! Vì quá nhiều sẽ biến không gian sống thành một chiếc lá chứ không phải nguyên khu rừng đó nha.

Quá nhiều Xanh có lúc sẽ khiến không gian nhàm chán

Xen kẽ với những gam màu xanh hãy thêm vào sắc màu của Gỗ hay gam màu trung tính tinh khiết bậc nhất Trắng để hài hòa tổng thể căn nhà của bạn. Vừa vẫn giữ được chất Xanh vừa không phá hỏng vẻ tinh tế, tối giản của Nội thất Xanh.

Thêm vào sắc Trắng tinh khiết

Kết hợp với sắc nâu của Gỗ 

 

Không thêm quá nhiều cây cối trong nhà

Khác với lưu ý đầu, việc cho vào không gian sống quá nhiều cây xanh sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. 

Theo nghiên cứu: Buổi tối là khoảng thời gian cây xanh sẽ hấp thụ Oxi và thải ra hơi nước cùng khí Cacbonic. Thêm vào đó là thói quen đóng kính cửa phòng của người dùng, điều này khiến cho không khí trong phòng không thể trao đổi ra bên ngoài. Đây là một trong những nguy cơ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bạn hàng đêm.

Hàng đêm cây xanh sẽ thải ra khí Co2

Vì thế hãy hạn chế việc có quá nhiều cây xanh trong các gian phòng, đặc biệt là phòng ngủ. Hoặc bạn có thể mở cửa sổ, hay có một không gian dành riêng cho việc chăm sóc cây cảnh.

Không gian riêng để chăm sóc cây cảnh

 

Sắp xếp nhiều không gian nhất có thể

Việc tăng thêm kích thước cho không gian sống cũng sẽ giúp giảm nóng tối đa. Việc có quá nhiều đồ dùng trong phòng sẽ khiến không khí không được thông thoáng, gây ra cảm giác bí bách khó chịu cho các thành viên trong gia đình.
 

Không gian rộng kết hợp với sắc xanh sẽ giảm thiểu nóng bức

Ngôi nhà rộng rãi cũng sẽ giúp ánh sáng tràn ngập vào không gian sống, tăng thêm độ hài hòa với thiên nhiên, chuẩn phong cách Nội thất Xanh. Chuyên gia Passion đã có một bài viết giúp bạn sắp xếp đồ vật trong nhà để có nhiều không gian hơn, tham khảo tại đây!
 
Ánh sáng tràn ngập không gian sống
 

Sử dụng vật dụng từ chất liệu thiên nhiên

Hiện nay, những vật dụng gia đình hay trang trí nội thất được sản xuất từ chất liệu tự nhiên: Mây, Tre, Đan,...Đang dần phổ biến hơn không chỉ trong Việt Nam mà đã vươn ra tầm Quốc tế. Việc sử dụng những item thiên nhiên sẽ giúp căn nhà mát mẻ hơn bởi đa số chúng không hấp thụ nhiệt nhiều như đồ dùng khác. 
 

Vật dụng tự nhiên đang được ưu chuộng

Màu sắc mộc mạc và khả năng sử dụng bền cùng giá thành "ổn áp" hơn so với những món đồ chất lượng cao. Vật dụng từ vật liệu thiên nhiên chắc chắn sẽ được phổ biến hơn trong thời gian sắp tới, khi mà tình hình ô nhiễm càng gia tăng và nghiêm trọng.
 

Những vật dụng thiên nhiên mộc mạc và bền bỉ


Trên đây là một cách thức khác giúp ngôi nhà được mát mẻ hơn vào những ngày Hè oi ả. Bạn có đồng tình với Chuyên gia Passion không? Cùng đón đọc những bài viết mới của Nội thất Passion trong thời gian tới nhé.