Chữa cháy cái nóng ngày Hè cùng màu sắc

Chữa cháy cái nóng ngày Hè cùng màu sắc

Tháng 7 được ông trời ban đặc ân là "Khoảng thời gian nóng nhất" trên cả nước. Để đánh bay cái nóng đổ lửa này, người dùng quạt, kẻ mở máy lạnh. Tuy nhiên, Chuyên gia Passion sẽ chia sẻ cho bạn một số cách chữa cháy bằng màu sắc và lưu ý chọn màu phù hợp cho ngôi nhà nha. Lấy giấy bút ra và take note lại ngay thôi nào!


Vì sao nên Giảm nhiệt bằng màu sắc?

Câu hỏi bạn đọc đặt ra sẽ là: "Tại sao cần giải tỏa cái nóng mùa Hè với màu sắc?"; "Sao không sử dụng quạt hay máy lạnh nhiều hơn?",...

Tất nhiên việc sử dụng điều hòa hay quạt máy sẽ giúp không khí bớt nóng bức rất hiệu quả, tuy nhiên điều đó đồng nghĩa với hóa đơn tiền điện của gia đình sẽ chạm đến con số vô cùng "nổi bật". Thêm vào đó, việc thay đổi sắc màu hiện diện trong không gian sống hay trên trang phục của bạn không chỉ giúp giải nhiệt mà còn refresh diện mạo khá tốt đó!

Sử dụng Quạt máy nhiều sẽ dẫn đến hóa đơn tăng vọt

 

Cách Chữa cháy với màu sắc

 

Lựa chọn tone màu trung tính

 
Không khó đoán khi sử dụng những gam màu trung tính sẽ là cách thức hoàn hảo để giảm nhiệt trong những ngày Hè nóng gần đây! Nhờ vào khả năng dễ dàng hài hòa với các gam màu khác, cũng như tính "hiền" trong việc hòa quyện vào những phong cách nội thất khác nhau, Tone màu Trung tính sẽ làm dịu đi cái nóng trong không gian mỗi khi bạn bước vào.
 

Những gam màu trung tính sẽ giúp giảm nhiệt

 

Ngoài ra, đây là những gam màu giúp ngôi nhà trở nên tinh tế, sang trọng hơn tăng thêm cảm giác rộng rãi của toàn bộ không gian sống vô cùng hiệu quả nữa. Các gam màu thường được sử dụng: Trắng, Các sắc độ của Xám.
 

Những tone màu dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh

 

Lựa chọn những gam màu lạnh

 
Cùng với sự "vô tính" của các gam màu đã được liệt kê phía trên, sự "lạnh lùng" của những sắc màu dưới đây cũng sẽ là cách thức giảm độ nóng - tăng độ đẹp cho không gian sống hoàn hảo. Sở hữu cùng đặc điểm của Tone Trung tính: Dễ dàng sử dụng cho những phong cách nội thất khác nhau, Gam màu lạnh sẽ thổi vào ngôi nhà của bạn làn gió của thiên nhiên đất trời, với sắc màu Xanh dương của Đại dương và Xanh Lá của Rừng rậm.
 

Xanh Dương - Xanh Lá là hai gam màu lạnh nổi bật

 

Nếu những gam màu Xanh dương; Xanh lá thuần khiến bạn cảm giác nhàm chán thì hãy thử với những sắc độ đậm hơn hoặc nhạt hơn để tạo sự mới lạ cho không gian sống cũng như giữ được hiệu quả làm dịu cái nóng nhé!
 

 

Một số lưu ý

Bên cạnh việc thay đổi màu sắc, bạn cũng cần chú ý đến đổi mới một số vật dụng trong không gian sống, đặc biệt là nơi nghỉ ngơi của các thành viên: Phòng ngủ. Chuyên gia Passion đã có bài viết về những gì bạn cần chuẩn bị trong mùa Hè, nhấn vào đây để tìm hiểu liền nha. Hoặc bạn có thể nhấn vào Tag "đồ dùng phòng ngủ" ở cuối bài viết nhé!
 
Chuyên gia Passion có nhắc đến giải pháp lựa chọn những sắc màu trung tính. Tuy nhiên, bạn đừng nên quá lạm dụng gam màu Đen nhé, vì sắc Đen có khả năng hấp thụ nhiệt vô cùng hiệu quả, việc thêm quá nhiều sắc Đen sẽ vô tình biến không gian sống thành "lò luyện đan" của Thái Thượng Lão Quân đâu!
 

Đừng tham "Đen" quá nha!

Hãy thêm vào sắc trắng để cân bằng nhiệt độ tốt hơn nhé


Trên đây là một số lưu ý để chọn lựa những gam màu giúp giải nhiệt ngày Hè hiệu quả trong cái nắng tháng 7 gay gắt. Bạn đọc của Chuyên gia Passion đã ghi nhớ hết chưa? Nội thất Passion cũng có những item trang trí nội thất sở hữu những gam màu hạ nhiệt vô cùng tốt đó!