Sắp xếp đồ vật trong nhà như thế nào để có nhiều không gian nhất

Sắp xếp đồ vật trong nhà như thế nào để có nhiều không gian nhất

Một ngôi nhà trông sẽ rộng rãi hơn nếu bạn biết cách sắp xếp những vật dụng có trong không gian sống đó! Chỉ một số thay đổi nhỏ thôi cũng sẽ giúp căn phòng được thoáng đãng hơn. Cùng chuyên gia Passion tìm hiểu Những cách sắp xếp đồ vật để tiết kiệm được nhiều không gian sinh hoạt nhất nhé!

Dọn dẹp vật dụng ít sử dụng

Mọi gia đình đều có những món đồ "tốn tiền không công", mua về nhưng lại không thường xuyên sử dụng hay chỉ để ở đó và không bao giờ động đến. Việc này khiến không gian sống không những trở nên bừa bộn mà còn rất mất thẩm mỹ.
 

Hãy dành thời gian để sắp xếp và thu dọn những món đồ không cần thiết

Bạn nên dành ra một khoảng thời gian để "truy tìm" và tập hợp những món đồ không sử dụng. Có thể bỏ chúng vào hộp và cất ở nhà kho hoặc một không gian nào đó thích hợp để dễ dàng tìm kiếm khi cần thiết.
 

Tận dụng tối đa những chai lọ, hũ đã qua sử dụng

Nhưng chiếc lọ sau khi đã được sử dụng tưởng chừng như vô dụng nhưng lại có thể giúp bạn hô biến ra một khu vườn nhỏ trong nhà đó. Bạn chỉ cần đục một số lỗ nhỏ dưới đáy để tạo sự thoáng khí cho cây dễ dàng phát triển.
 

Sở hữu một khu vườn thu nhỏ chỉ với những chai lọ bỏ đi

 

Hoặc sử dụng những chiếc lọ đó và mày mò sáng tạo cùng bé để cho ra đời những chiếc ống đựng bút ngộ nghĩnh. Vừa giảm thiểu rác thải sinh hoạt của gia đình vừa giúp góc học tập của bé trở nên tươm tất, gọn gàng hơn.
 

Sáng tạo với chai nhựa cùng bé

 

Sử dụng những chiếc hộp và không gian trống

Dưới chân cầu thang được xem là nơi lý tưởng để "chất" những đồ vật không thường xuyên được sử dụng đến của mọi gia đình. Tuy nhiên, giảm được sự bừa bộn ở một nơi thì ở một nơi khác lại trở nên mất thẩm mỹ đó!
 

Sắp xếp thông minh dưới cầu thang

Vì thế hãy cho những đồ dùng kia vào những chiếc hộp carton có sẵn ở nhà và để vào bên dưới chân cầu thang thật ngăn nắp. Bạn có thể ghi chú lên hộp để thuận tiện cho việc tìm kiếm món đồ cần thiết.

 

Chọn đúng Thảm trải sàn

Tùy theo phong cách của gia chủ, có thể chọn những chiếc Thảm trải sàn đa dạng về mặt thiết kế. Tuy nhiên nếu muốn không gian phòng ngủ hay phòng khách trông rộng rãi, thoáng đãng hơn thì hãy lựa chọn những chiếc Thảm có thể bao phủ gần hết sàn nhà nhé!
 

Một mẫu Thảm hoàn hảo cho không gian sống hiện đại

Vừa giúp căn phòng có được cảm giác rộng rãi mà còn giúp không gian sống được tô điểm thêm nét sang trọng, tinh tế nữa đó.
 
Tham khảo thảm trải sàn tại đây!
 

Thử sử dụng những sản phẩm đa năng

Sản phẩm đa năng thường được ít sử dụng ở những ngôi nhà Việt bởi giá thành khá cao. Tuy nhiên, "giá tiền đi đôi với chất lượng", những vật dụng đa năng này hoàn thành cực tốt nhiệm vụ của mình. Những chiếc Ghế Sofa tích hợp giường ngủ, hay bàn ủi treo tường sẽ giúp không gian sống thêm được nhiều khoảng trống hơn.
 

Vật dụng đa năng 2 trong 1 giúp tiết kiệm không gian dễ dàng

 

Thêm ánh sáng vào trong không gian sống

Ánh sáng là một yếu tố giúp cho căn phòng tăng thêm cảm giác rộng rãi. Hãy bố trí từ 1-2 bóng đèn ở mỗi căn phòng để không gian sống thêm bừng sáng nhé. Bạn có thể sử dụng những tấm rèm cửa to để gia tăng thêm ánh sáng tự nhiên vào mỗi sáng.
 

Một đến hai bóng đèn ở mỗi phòng

Sử dụng Gương, kính cũng là cách hữu hiệu để đón thêm ánh nắng vào phòng. Vừa thêm sự sang trọng, vừa giúp cây cối nhận được ánh sáng tự nhiên.
 
Hãy thêm kính vào không gian sống để thêm phần rộng rãi
 
Những mẹo nhỏ trên có giúp đỡ bạn trong việc sắp xếp không gian sống thêm phần rộng rãi chưa nào? Hãy thử thay đổi để cuộc sống thêm tiện nghi nhé! Và chờ Chuyên gia Passion tôi đi phổ cập kiến thức một chút để có nhiều bài viết thật hữu ích nha.