Yếu tố cần chú ý khi chọn vật dụng trang trí nội thất

Yếu tố cần chú ý khi chọn vật dụng trang trí nội thất

Trang trí, bố trí nội thất đã được xem là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình. Sở hữu không gian sống tươm tất về mặt nhìn lẫn mặt cảm là cách tốt để thể hiện độ tinh tế trong gu thẩm mỹ cũng như phong cách sống. Tuy nhiên có một số lưu ý đối với vật dụng trang trí nội thất mà bạn cần đặc biệt quan tâm đến!


Phong cách phù hợp

Mỗi ngôi nhà cũng như mỗi người chủ sẽ có những suy nghĩ riêng về diện mạo, phong cách nội thất dành cho ngôi nhà, tổ ấm riêng trong tương lai. Vì thế, các shop bán vật dụng trang trí nội thất hiện nay luôn chú tâm vào sự phong phú trong phong cách, đa dạng trong màu sắc, form dáng để người mua có thể lựa chọn được vật dụng ưng ý, hoàn hảo với không gian sống nhất. Với lý do đó, việc lựa chọn món đồ đạt độ "fit" hoàn hảo với gam màu chủ đạo, phong cách nội thất đang hướng đến, sở thích của gia chủ,...Chắc chắn không thể bị bỏ qua hay ngó lơ được rồi!

 

Các thể loại phong cách nội thất/ interior style, hiện nay cũng vô cùng đa dạng. Mỗi cái tên sẽ mang một màu sắc, đặc trưng riêng: Bohemian hoang dã, Scandinavian tinh tế, Comtemporary đa dạng,... Chuyên gia Passion tin rằng với đôi mắt nghệ thuật tinh tế, bạn sẽ dễ dàng tìm được một món đồ trang trí nội thất thích hợp với những gì bạn đang hướng đến.

Chất liệu lựa chọn

Để nói đến thế giới vật dụng trang trí nội thất, thì phải có ti tỉ thứ để bạn lựa chọn cho không gian sống: Gối trang tri sofa; Thảm lau chân, Thảm trải sàn, Tranh treo tường,... Với mỗi thể loại vật dụng, chất liệu được sử dụng cũng bao la không kém. Vì thế trước khi lựa chọn một chiếc gối tựa hay một tấm thảm lau chân, bạn nên tìm hiểu về các loại chất liệu phổ biến đang được sử dụng trước nhé.

Có thể kể đến len sợi, nhựa rối trong Thảm lau chân; nhung in, canvas mềm từ Gối trang trí Sofa; hay lông sợi ngắn, cotton chần bông của Thảm trải sàn. Mỗi loại chất liệu sẽ thích hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau của người tiêu dùng.

Kích thước chuẩn chỉnh

Sẽ thật "lạc quẻ" nếu bạn trải một tấm thảm tròn nhỏ trong một không gian rộng lớn như phòng khách, hay treo một bức tranh size 20x30 trên bức tường rộng, đúng không nào?! Việc lựa chọn kích thước cũng vô cùng quan trọng trong quá trình chọn mua vật dụng trang trí nội thất đó! 

Đối với những món đồ có ít kích thước như: Gối tựa lưng, Thảm lau chân - Những item dùng cho một không gian có diện tích cố định hoặc ít thay đổi, việc này khá đơn giản. Tuy nhiên, với những vật dụng dành cho không gian rộng như: Thảm trải sàn, Thảm giường ngủ,...Bạn sẽ phải tốn một thời gian để cân nhắc xem kích thước như thế nào sẽ thích hợp cho nơi cần sử dụng đến.

Nơi bán vật dụng trang trí nội thất giá rẻ chất lượng

Như đã được đề cập, các cửa hàng bán đồ trang trí nội thất hiện nay tập trung vào việc đa dạng hoa thể loại phong cách, phong phú trong mặt hàng decor. Trong số đó, Nội thất Passion được xem là một trong những cửa hàng sở hữu đa dạng đồ dùng trang trí, home decor đẹp với giá rẻ đi cùng chất lượng cao.