Tại sao phòng tắm cần đến thảm lau chân thấm hút?

Tại sao phòng tắm cần đến thảm lau chân thấm hút?

Phòng tắm - Nơi thường xuyên ẩm ướt và trơn trượt, rất cần được trang bị một tấm thảm có độ thấm hút tốt, để đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Vậy những yếu tố nào cần được quan tâm khi mua Thảm cho gian phòng này?! Cùng tìm hiểu nhé!


KHÔNG CHỈ CẦN TRANG BỊ BÊN NGOÀI

Thông thường, nhiều gia chủ chỉ quan tâm đến việc trang bị thảm lau chân cho khu vực bên ngoài phòng tắm, vì đây là nơi dễ trượt, ngã bởi lòng bàn chân còn khá ẩm ướt sau khi đã vệ sinh cơ thể. Tuy nhiên, khu vực bên trong phòng tắm cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm không kém cạnh không gian bên ngoài. Việc đặt những tấm thảm lau chân thấm hút tại vị trí này cũng vô cùng cần thiết. 

Nhưng mỗi vị trí trong phòng tắm cần đến sự xuất hiện của thảm lau chân cũng sẽ có yêu cầu khác biệt nhau. Bạn không thể đặt một tấm Thảm Len Sợi bên trong phòng tắm sử dụng vòi sen, điều này không chỉ khiến thảm lau chân trở nên "vô dụng" mà còn dễ bị hư hỏng, tích tụ vi khuẩn. 

THẢM LAU CHÂN THẤM HÚT TỐT

Những chất liệu hoàn hảo cho một chiếc Thảm lau chân thấm hút có thể kể đến: Len sợi, Nhung chần, Len cừu. Đây là ba loại chất liệu phổ biến bậc nhất khi nhắc đến Thảm lau chân đặt ở cửa ra vào nói chung và cửa phòng tắm nói riêng. Thảm lau chân len sợi sở hữu những sợi len dài mềm mại, thân thiện với người dùng. Thảm Nhung chần sở hữu độ êm ái khi được chần một lớp bông ở giữa. Còn Thảm lau chân len cừu, cũng là những sợi len nhân tạo nhưng ngắn và bằng phẳng hơn Len sợi.

Thảm Len Sợi

Thảm Nhung Chần

Thảm Len Cừu

Cận cảnh chất len cừu

Đối với không gian bên trong phòng tắm, để đảm bảo độ khô thoáng, chất liệu khuyên dùng sẽ là Nhựa PVC. Những thiết kế Thảm Nhựa PVC thường được trang bị lỗ thoát nước, giúp duy trì độ "ráo nước" cho sàn nhà tắm. Chất liệu này cũng được đánh giá lành tính với trẻ nhỏ. 

Chất nhựa PVC lành tính với mọi người dùng

ĐẢM BẢO ĐỘ BÁM VÀ HẠN CHẾ TRƠN TRƯỢT

Tuy được chú trọng vào khả năng thấm hút, nhưng phần đế của một chiếc Thảm lau chân thấm hút cũng cực kỳ quan trọng. Bởi phòng tắm dễ xảy ra té ngã, vì thế một chiếc thảm sử dụng tại không gian này còn cần phải chống trơn trượt tối đa. Vì thế, thiết kế Thảm với phần đề phủ cao su được ưu tiên hơn hết.

Phần đế phủ cao su đảm bảo độ chắc chắn

 

NƠI BÁN THẢM LAU CHÂN GIÁ RẺ

Như đã đề cập ở trên, phòng tắm không chỉ cần một chiếc thảm lau chân thấm hút bên ngoài mà còn cần một tấm thảm giữ độ khô thoáng bên trong. Và những yếu tố như: chất liệu, độ bám, độ an toàn cũng cần được chú trọng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cái tên nổi tiếng trong việc cung câp Thảm lau chân giá rẻ nhưng thấm hút tốt.

Một trong số đó có Nội thất Passion. Với vô vàn thiết kế với nhiều phong cách cùng nhiều mức giá bình dân nhưng sử dụng chất liệu cao cấp, Thảm lau chân từ Nội thất Passion được đánh giá cao về độ bền bỉ cùng vẻ ngoài xinh xắn.


Mong rằng với những thông tin trên, bạn sẽ lựa chọn đúng một thiết kế Thảm lau chân thấm hút cho không gian sống, không chỉ tại phòng tắm mà ở tất cả những không gian khác của ngôi nhà.