Tranh Khung- Điều khiến không gian thêm hoàn thiện

Tranh Khung- Điều khiến không gian thêm hoàn thiện

Những bức tranh đơn lẻ hay nhiều khung tranh kết hợp với nhau, từ lâu đã xuất hiện trong không gian của rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa và tiếp diễn cho đến hiện tại. Có thể nói, đây là một trong những yếu tố quyết định đến sự hoàn thiện của phong cách nội thất, hoặc chí ít tôn lên vẻ tinh tế của một gian phòng.
 

TRANH KHUNG XUẤT PHÁT TỪ ĐÂU

Có thể nói những bức tranh vẽ từ lâu đã xuất hiện trên thế giới, lâu đời nhất có thể kể đến những bức tranh được khắc trên đá thời Ai Cập cổ đại. Tranh nói chung và hội họa nói riêng được đón nhận như một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống tinh thần của con người khi ấy. Cũng chính vì thế, hội họa được công nhận là môn nghệ thuật thứ 3 trong 7 bộ môn nghệ thuật.

 

Về phần Tranh Khung. Khái niệm "khung tranh" bắt nguồn từ các đường viền trang trí bao quanh những tác phẩm hội họa trên bình hoa, tường,...từ 3-4000 năm trước, có thể dễ dàng bắt gặp chúng tại các bình hoa thời Hy Lạp cổ đại, Ai Cập,...(theo Wikipedia) Dần dần, những "khung" được phát triển và trở thành vật bảo vệ, yếu tố phụ không thể thiếu để tôn lên vẻ đẹp, sự quý giá cho các tác phẩm hội họa từ giấy: tranh vẽ, tranh thêu,... Cụ thể hơn vào khoảng thế kỷ 14-15, một nhà thờ tại Trung cổ tại Ý đã thêm vào tất cả các bức tranh những chiếc khung với chất liệu quý giá, chính việc này đã khởi đầu cho sự phát triển của khung tranh.

 

ĐIỀU KHIẾN TRANH KHUNG NỔI TIẾNG

Điều gì khiến vật dụng này trở nên nổi tiếng như hiện nay?! Có thể kể đến 3 lí do chính: Độ phong phú trong phong cách; Độ bền trong chất liệu; Độ đa dạng ở kích thước. Cùng Chuyên gia Passion tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Độ phong phú trong phong cách

Không giống với những bức tranh được thêm sự sống với cọ và màu vẽ, tranh khung trong cuộc sống hiện đại đã trở nên phong phú hơn rất nhiều ở khía cạnh thể loại. Tranh Khung hiện đại không còn bị gò bó vào tranh vẽ, mà chúng còn có thể là những bức ảnh chụp lại khoảnh khắc đời thường trong cuộc sống; những bức ảnh về kiến trúc hoặc cả các tác phẩm bước ra từ máy tính (digital painting). 

Sự phong phú trong phong cách là một trong những yếu tố quyết định đến độ nổi tiếng của vật dụng decor vô cùng quen thuộc này. Những nhà thiết kế nội thất, gia chủ có nhu cầu tô điểm, hoàn thiện tổ ấm hiện nay rất dễ dàng tìm kiếm hoặc đặt hàng một thiết kế tranh khung phù hợp với mong muốn, sở thích. 

Độ bền trong chất liệu

Tương tự với yếu tố đầu tiên, Tranh khung hiện nay đã được cải tiến về độ bền khi sử dụng những chất liệu sử dụng chất liệu cao cấp hơn. Khác với những tác phẩm hội hoạ thời kỳ phục hưng hay trung cổ được chỉ sử dụng giấy vải canvas - Loại chất liệu phổ biến khi ấy, có khả năng giữ màu chỉ ở mức tương đối, tranh khung hiện đại sử dụng nhiều loại chất liệu cao cấp hơn như: Giấy Fuji, Giấy Canvas cao cấp,...Vừa phù hợp với đời sống hiện đại, vừa đạt được độ bền khi được sản xuất với những kỹ thuật hiện đại. Bên cạnh đó, chất lượng của mặt kính cũng được tăng cường tối đa, giảm thiểu khả năng tiếp xúc với không khí của tác phẩm và giúp bức tranh trở nên tinh tế, trang nhã hơn. Tuy nhiên, thể loại tranh khung không mặt kính cũng xuất hiện phổ biến không kém, nhưng bạn không cần quá lo lắng về độ bền màu nhé!

Độ đa dạng tại kích thước

Những bức tranh, bức vẽ xưa hầu hết đều thuộc vào hàng "khủng" khi lúc ấy, tranh khổ bự được ưu chuộng hơn cả để trưng bày trong các không gian sang trọng, hoàng tộc. Tuy nhiên, khi cuộc sống phát triển, cái nhìn thẩm mỹ của nhân loại cũng có ít nhiều biến chuyển. Những thiết kế nhỏ nhắn, có thể dùng để tô điểm bàn ăn, bạn làm việc bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Và cũng chính vì thế, Tranh khung hiện đại sở hữu nhiều kích thước đa dạng (từ 20x30cm cho đến 90x120cm).  

ĐỊA ĐIỂM BÁN TRANH KHUNG UY TÍN TẠI TP.HCM

Hiện nay, Tranh khung đã trở nên phổ biến trong không ít các không gian, từ nghỉ ngơi cho đến học tập, làm việc. Có rất nhiều cái tên uy tín cung cấp những mẫu tranh khung hoàn hảo về cả mặt thiết kế lẫn chất lượng. Một trong số đó có thể kể đến: Nội thất Passion - Một trong những cửa hàng bán đồ trang trí nội thất tại Tp.HCM. 

Address: 525/1/10F Quang Trung, P.10, Gò Vấp, HCM

Hotline: 0395966666; 0395977777