Trend nuôi cá cảnh có gì hot?

Trend nuôi cá cảnh có gì hot?

Khi dịch bệnh đang phức tạp và người dân hạn chế ra khỏi nhà thì Chuyên gia Passion "hóng hớt" được Trend Nuôi Cá Cảnh đang quay lại "phá đảo thế giới ảo". Vậy mốt nuôi thú cưng này có gì hot mà lại thu hút, được lòng nhiều người từ giới nhà giàu đến giới bình dân nhỉ? Cùng Chuyên gia Passion tìm hiểu xem thử nha!


Bắt nguồn của trào lưu nuôi cá cảnh

Việc nuôi những chú thú cưng nhỏ như Mèo, chuột Hamster,.. cho đến mấy nhóc Ngáo, Gâu-Đần,... Trong thế giới hiện đại là điều không khó bắt gặp ở nhiều gia đình. Tuy nhiên những thú cưng này lại khá đắt đỏ về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng
 

Việc nuôi thú cưng khá đắt đỏ về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng

 

 
Bạn sẽ phải chăm sóc chúng từ từng bữa ăn cho đến ngăn chúng không được phá hoại nội thất trong nhà. Với sự chán chường, "bó tay bó chân" đối với mấy nhóc quậy này, việc nhiều người bắt đầu tìm kiếm một loài vật nuôi dễ chịu hơn nhưng vẫn đem lại cảm giác thú vị ngày càng lan rộng. Cũng chính vì thế, Trend Nuôi Cá Cảnh bắt đầu xuất hiện và nhanh chóng nhận được sự ưu ái của nhiều người, trong đó không thể không kể đến giới nhà giàu.
 

Mấy bé mèo, Golden, Husky hay phá làng phá xóm lắm..

 

Lí do vì sao trào lưu này bắt đầu hot trở lại?!

Chuyên gia Passion nhận thấy trong thời gian gần đây, nhiều người quen xung quanh và có cả những bạn trẻ Gen Z bắt đầu nuôi cá cảnh và thật sự chăm chút và bể cá của bản thân. Điều này có thể lí giải qua ba lý do chính.
 

Thú chơi nhàn hạ, thích hợp với mọi túi tiền

 
Lý do to bự nhất của tình trạng nuôi cá cảnh ngày càng được yêu thích chắc chắn phải kể đến: "vừa túi tiền". Thế giới cá cảnh đa dạng các loại cá khác nhau cùng với đó là các mức giá rất dễ lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn những chú cá nhỏ xinh tùy theo số tiền bản thân có thể đáp ứng. 
 

Thế giới cá cảnh đa dạng về mẫu mã lẫn giá thành

 

Tuy nhiên hãy tính toán trước khi xác định mua những bé cá cảnh đó nhé, vì bạn còn phải chi vitamin T cho bể cá, thức ăn, đồ trang trí nhỏ,...Nhưng đừng lo vì chi phí đó sẽ không quá khổng lồ đâu! Để có thể cân bằng chi tiêu, trước tiên hãy lựa chọn những món đồ cần thiết cho nhà của cá cảnh rồi mới tiến tới việc lựa chọn ẵm bé nào về nha! 
 

Hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi quyết định đem cá về nha

 

Trang trí không gian sống thêm tinh tế

Lý do thứ 2 vì sao những chú cá cảnh lại được ưa thích hơn Golden hay Husky chính là không phá hoạigiúp không gian sống thêm tinh tế. Đối nghịch với việc "phá làng phá xóm" của các loại thú cưng lớn thì cá cảnh chỉ hoạt động trong một không gian nhỏ. Cùng với đó một bể cá cảnh xuất hiện trong nhà hay trong phòng cũng giúp không gian tăng thêm sự sinh động, mát mẻ.
 

Một bể cá cảnh sẽ giúp không gian thêm tinh tế, thời thượng

 

Ngoài ra, rất dễ bắt gặp những bể cá cảnh hoành tráng trong nhiều không gian sang trọng. Không biết từ bao giờ cá cảnh còn trở thành một phương tiện để khẳng định độ chịu chơi của gia chủ Việt. Nhưng bạn phải công nhận với chuyên gia Passion một điều: Ngắm nhìn những chú cá bơi tung tăng cũng thú vị không kém việc chơi đùa với Mèo hay Cún!
 

Đây cũng là cách để khẳng định "độ chịu chơi" của đại gia Việt

 

Có thể đem lại lợi nhuận cho người nuôi

Một ưu điểm vượt trội của trào lưu nuôi cá cảnh là khả năng đem đến lợi nhuận cho người nuôi. Những người chơi cá cảnh lâu năm sẽ phối những loại cá khác nhau và tạo ra nhiều giống cá cảnh độc lạ. Từ đó, những chú cá con này có thể được bán cho người chơi cá khác và đem lại một khoảng tiền kha khá cho bạn đó.
 

Nghề bán cá cảnh từ lâu đã xuất hiện tại Việt Nam rồi đó!


Phải công nhận rằng Nuôi cá cảnh đang trở thành "thú chơi" tao nhã không chỉ của những người giàu có mà cả các bạn trẻ hiện đại. Với những lí do trên, bạn có sẵn sàng tìm kiếm một chú cá cảnh để bầu bạn không nào? Cùng chia sẻ cho Nhà Passion biết với nha. Và đón chờ bài viết tiếp theo của Nhà nhé!