Tiết trời chuyển Đông, nhà cần tu bổ gì?

Tiết trời chuyển Đông, nhà cần tu bổ gì?

Nhiều loại virus yêu thích và hoạt động mạnh mẽ hơn ở nơi có khí hậu lạnh. Và khi tiết trời đang chuyển dần sang Đông, điều này sẽ là cơ hội tốt để nhiều loại bệnh dịch bùng lên và mạnh mẽ hơn trước. Vậy bạn đã nghĩ đến việc "tu bổ" tổ ấm để ngăn chặn sự tấn công của các biến chủng virus chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn!


Thêm độ ấm - Hạn chế độ lạnh

Mùa Đông tới không chỉ tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn được đà tấn công cơ thể mà còn đem đến những cơn gió "độc", gia tăng thêm nguy cơ nhiễm các loại bệnh khác nhau, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của con người. Vì thế, trong khoảng thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp cộng thêm thời tiết thất thường, việc giữ ấm rất cần thiết để đảm bảo bạn và người thân luôn được khỏe mạnh.

Mùa Đông xuất hiện kèm theo khả năng nhiễm bệnh cao

Cũng chính vì thế, thêm ấm là việc đương nhiên cần phải làm để "tu bổ" không gian sống khi tiết trời chuyển dần sang Đông. Tuy nhiên, "tăng độ ấm" không chỉ là tăng nhiệt độ phòng hay mặc nhiều đồ ấm thôi đâu nha! Bạn cần thay đổi kha khá nhiều thứ để có thể cảm nhận được sự ấm áp ở cả thị giác lẫn xúc giác.

Hãy giữ ấm ở cả thị giác lẫn xúc giác nhé!

Sự xuất hiện của những tone nóng

Thêm những sắc màu thuộc tone nóng là một cách thông dụng để gia tăng độ ấm cho không gian sống trong việc trang trí nội thất. Cách làm này có tác động chủ yếu lên cảm nhận ở mắt người dùng. Tuy không có tác dụng để ủ ấm cơ thể nhưng việc thêm vào không gian những sắc màu nổi bật sẽ giúp thay đổi diện mạo của căn phòng khá tốt, từ đó ảnh hưởng đến cảm nhận của con người.

Thêm vào tone màu nóng, không gian sẽ trở nên ấm áp hơn

Nếu không tin vào thông tin Chuyên gia Passion cung cấp, hãy thử phủ lên chiếc sofa hay bàn ăn một chiếc khăn đỏ. Chắc chắn căn phòng sẽ trở nên khác biệt và ấm áp hơn ngay tức khắc đó!

Thử nghiệm ngay với một chiếc Khăn trải bàn Đỏ

 

Thêm vào những chiếc Thảm thần giúp ủ ấm

Thảm trải sàn - Vật dụng phổ biến, thường xuất hiện trong những ngôi nhà dù bình dân hay cao cấp, chắc chắn sẽ là item giúp "thêm ấm giảm lạnh" hoàn hảo cho không gian sống khi tiết trời chuyển Đông. Dù được sử dụng với nhiều chất liệu khác nhau như: Canvas, Lông len,...Nhưng điểm chung chính là ủ ấm bàn chân người dùng và giúp căn phòng thêm tinh tế, tươm tất. Chính vì thế, thêm vào một chiếc Thảm Lông hay Nhung nỉ chắc chắn là điều cần làm để tu bổ ngôi nhà khi cái lạnh mùa Đông kéo đến đó.
 

Thảm Lông ủ ấm hoàn hảo cho bàn chân người dùng

Một chiếc Thảm trải sàn không chỉ có công dụng đơn giản như trên, vật dụng này còn giúp hạn chế tai nạn té ngã với phần đế chống trơn trượt hoàn hảo. Sử dụng Thảm vừa tăng thêm sự ấm áp vừa giữ an toàn lại còn giúp không gian thêm hoàn hảo. Một mũi tên trúng hẳn 3 đích thì sao lại không nhỉ?
 

Thay đổi "trang phục" cho giường ngủ

Làm sao có thể bỏ qua không gian nghỉ ngơi của gia đình nếu muốn ngôi nhà được đổi mới vừa đảm bảo sức khỏe của mọi người?! Thay một chiếc áo mới, dày dặn hơn xinh xắn hơn cho chiếc giường không chỉ bảo vệ "mộng đẹp" của bạn mà còn thêm tấm khiên toàn diện cho cơ thể khỏi sự lạnh lẽo của tiết trời mùa Đông.
 

Hãy thay đổi áo mới cho giường ngủ thường xuyên nhé!

 
Chuyên gia Passion gợi ý những "chiếc áo" từ chất liệu Lụa Tencel nếu bạn là người yêu thích một chút "bóng bẩy" cho giường ngủ. Còn nếu trái tim hướng về sự nhẹ nhàng, mộc mạc thì bộ trang phục Cotton được sinh ra để dành cho bạn đó!
 

Một chút bóng bẩy của bộ trang phụ từ Lụa Tencel

Hay sự mộc mạc của chiếc áo Cotton thoáng mát

 

Hút sạch bụi bẩn ở mọi ngóc ngách

"Tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Sau khi đã "tu bổ" xong vẻ bề ngoài như thêm vật phẩm trang trí, thêm màu sắc, đổi "áo mới" cho không gian sống, bạn cũng cần phải chăm lo cho phần "gỗ" bên trong nữa! Hãy đảm bảo toàn bộ ngôi nhà được dọn dẹp sạch sẽ ở mọi vị trí nhé. Một chút bụi bẩn cũng sẽ trở thành chỗ ẩn nấp "hoàn hảo" cho vi khuẩn, viruss đó!

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi

Tuy việc sử dụng máy hút bụi sẽ giúp bạn đỡ đi phần nào sự mệt nhọc khi phải dọn dẹp cả một không gian rộng lớn, nhưng cách lau dọn truyền thống lại thích hợp với một số không gian nhất định như: góc phòng, bàn thờ, bộ bàn sofa gỗ,...

Hoặc cách thức lau dọn truyền thống

Không quan trọng bạn sử dụng cách nào nhưng việc giữ cho ngôi nhà sạch sẽ, không còn bóng dáng bụi bẩn, vi khuẩn chắc chắn là điều phải được xuất hiện trong "check list" Những việc cần làm để tu bổ không gian sống khi trời chuyển sang Đông!

Xử lý những thứ không còn sử dụng 

Mùa Đông cũng là thời điểm đánh dấu một năm nữa lại trôi qua. Chuyên gia Passion chắc chắn rằng trong ngôi nhà của bạn sẽ có những vật dụng bị vứt bỏ ở một góc nào đó và thường là nhà kho, đúng không nhỉ?! Tuy nhiên, bạn có biết đống bụi bẩn bám đầy trên vật dụng kia chính là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp.
 

Nhà Kho - Nơi chứa những vật dụng không cần dùng đến

Và cũng là nơi chứa nhiều bụi bẩn nhất trong căn nhà

Vì thế, muốn không gian sạch tinh tươm thì nên bỏ đi những vật dụng không còn cần dùng nữa nhé. Đừng vì tiếc tiền hay bất kỳ thứ gì mà giữ chúng lại. Một năm trôi qua rồi, bỏ những thứ cũ kỹ để đón nhận những điều mới trong cuộc sống nhé! 
 

Hãy bỏ những thứ cũ kỹ đi để đón nhận những điều mới nhé!


Những gợi ý trên tuy chưa đủ để giúp bạn "tu bổ" ngôi nhà một cách hoàn hảo nhất nhưng một phần nào đó sẽ giúp không gian được sạch sẽ và bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe của mọi người khi Đông đang sang. Và hãy đón chờ bài viết tiếp theo của Chuyên gia Passion để tích lũy thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!