Xây dựng nơi

Xây dựng nơi "trốn cả thế giới" thì cần gì?

Trong thời gian dịch bệnh phức tạp hiện nay, việc có một chuyến đi chơi, du lịch xa để thư giãn là điều bất khả thi. Vậy tại sao bạn không refresh, relax cơ thể ngay trong chính không gian sống của bản thân nhỉ? Chuyên gia Passion ở đây để gợi ý cho bạn những vật dụng cần thiết cho một "vùng trời" riêng đây! Cùng xây dựng một nơi trốn nhỏ xinh cho riêng mình nào!


Chuyên gia Passion sẽ cùng bạn đi từng bước để sở hữu một chỗ "trú ẩn" riêng biệt cho bản thân. Sau khi đọc xong bài viết này, Passion tin rằng bạn sẽ muốn trốn cả thế giới chỉ để yên vị trong không gian nghỉ ngơi riêng tư này suốt một khoảng thời gian dài đó!

Lựa chọn không gian thư giãn riêng

Trước tiên, bạn phải lựa chọn một nơi "thiên thời địa lợi nhân hòa" để chiếm dụng cho riêng bản thân mình, nơi đây sẽ là chỗ trú ẩn hoàn hảo cho những tâm hồn mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi, thư giãn và hồi phục sau áp lực, stress,...Đến từ cuộc sống hàng ngày.
 
Tiêu chí để chọn lựa chỗ trú ẩn chuẩn chỉnh trước tiên chính là sự yên ắng, im lặng đủ để tâm hồn bạn được thư giãn. Tùy thuộc vào không gian sống và tình trạng của bạn, bạn có thể lựa chọn ban công, chính căn phòng của bạn hoặc một góc nhỏ trong phòng cũng đã có thể trở này "nơi trốn" cả thế giới rồi đó!
 

Sử dụng ban công

Hay ngay trên chính chiếc giường thân yêu

 

Lên list vật dụng thích hợp cho "nơi trốn"

Bây giờ thì lên list item thích hợp với không gian bạn đã "nhắm" thôi! Tùy thuộc vào độ rộng, diện tích của "nơi trốn" mà bạn sẽ có những vật dụng cần thiết khác nhau đó! 
 

Đối với không gian rộng

 
Một chiếc ghế võng xích đu - Item đang nổi đình đám trên các cộng đồng nghiện Decor, sẽ là vật dụng hoàn hảo cho bạn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đung đưa nhẹ trên chiếc Võng xích đu Canvas, thưởng thức bản nhạc yêu thích cùng khung cảnh nơi ban công lãng mạn, đây là "nơi trốn" tuyệt vời cho tâm hồn nhẹ nhàng.
 

Xích đu

Võng đan lưới

Võng Canvas thích hợp với không gian rộng

 

Một chiếc lều - Vật dụng tưởng chừng chỉ phù hợp cho những chuyến dã ngoại nơi rừng hoang, lại có thể trở thành "chỗ trốn" siêu bình yên cho các gen Z ghét sự ồn ào nơi phố thị đó. Item này nếu được đặt ở ban công với nhiều cây xanh còn có thể đem lại không khí trong lành, tươi mát cho bạn mỗi khi thư giãn.
 

Lều có thể sử dụng cả trong nhà lẫn ngoài trời

 

Chiếc ghế Sofa đơn hay bộ Bàn ghế đơn giản sẽ thích hợp với những cô nàng, chàng trai văn phòng. Bạn sẽ cảm thấy thật thư thái khi thưởng thức một cốc cacao nóng, ngắm nhìn phố xá khi dành thời gian rảnh trên ban công đó! Dù ban công nhỏ thì vẫn sẽ có những chiếc ghế xinh phù hợp nên bạn yên tâm nha!
 

Thích hợp với những cô nàng, chàng trai văn phòng

Tận hưởng sự thư thái khi ngồi ở nơi ban công

 

Đối với không gian hẹp

 
Như đã đề cập ở trên, tận dụng chính căn phòng của bạn để trở thành nơi trốn cả thế giới là điều hoàn toàn có thể! Sử dụng toàn bộ không gian hay chỉ một góc nhỏ cũng đủ để bạn tránh xa khỏi những ồn áo, náo nhiệt của cuộc sống. Bạn có thể lựa chọn một phần góc phòng hay ngay trên chính chiếc giường của mình để hô biến thành chỗ trú ẩn đó!
 

Phòng ngủ hoặc giường ngủ có thể trở thành chỗ ẩn thân

 

Với không gian hẹp thì vật dụng cần thiết sẽ "nhẹ đô" hơn. Bạn chỉ cần một chiếc ghế lười, chiếc bàn nhỏ để tận hưởng việc đọc sách, xem phim,...thôi. Ngoài ra, để thêm phần đáng yêu và chuẩn phong cách riêng của bản thân, bạn có thể sử dụng những món đồ trang trí nhỏ xinh như: Tranh treo tường, Ảnh Polaroid, Gấu bông,...để tô điểm cho "nơi trốn" thêm xinh nha.
 

Ghế lười cùng với chiếc bàn nhỏ xinh

Bạn có thể trang trí nơi trốn theo phong cách riêng


Chỉ với những bước trên, Chuyên gia Passion tin tưởng rằng những tâm hồn sáng tạo đang đọc bài viết này sẽ tạo ra cho riêng mình một nơi trốn hoàn hảo cho bản thân để tận hưởng thời gian thư giãn sau những xô bồ xã hội. Cùng đón chờ bài viết tiếp theo của Passion nha.