Tips lựa chọn Thảm trải sàn (phần 2)

Tips lựa chọn Thảm trải sàn (phần 2)

Mỗi gia đình đều mong muốn sở hữu một phong cách nội thất sang trọng và hoàn hảo. Vì lẽ đó, Thảm trải sàn được ra đời với nhiệm vụ nâng tầm nét tinh tế cho không gian sống. Tuy nhiên, đối với mỗi căn phòng khác nhau sẽ có những loại Thảm phù hợp riêng. Cùng Chuyên gia Passion "học lỏm" Tips lựa chọn Thảm trải sàn nhé!


Sau khi đã gợi ý những cách bố trí hoàn hảo cho Phòng khách của gia đình, chuyên gia Passion sẽ giúp bạn đọc lựa chọn những chiếc Thảm Trải Sàn chuẩn đét cho không gian nghỉ ngơi của các thành viên. Và Series "Lựa chọn Thảm trải sàn" sẽ đề cập đến căn phòng tiếp theo: Phòng Ngủ.

Phòng ngủ cũng cần đến Thảm Trải Sàn

 

Hãy chú ý đến diện tích của phòng ngủ và giường

Vâng! Chắc hẳn rồi. Việc lựa chọn một chiếc Thảm trải sàn "bơ phẹc" cho phòng ngủ sẽ liên quan mật thiết đến diện tích phòng cũng như kích thước của chiếc giường. Hiện này form dáng của những chiếc Thảm trải sàn sẽ rơi vào 3 mẫu chính: Hình chữ nhật, Hình Tròn và Hình Mô phỏng Da thú.
 

Hình Chữ Nhật

 
Đây là loại Thảm được sử dụng nhiều nhất không chỉ trong Phòng Ngủ mà còn ở các không gian tiếp khách, không gian làm việc,...Với kiểu dáng đơn giản, Thảm Chữ Nhật dễ dàng vừa vặn với mọi đồ dùng nội thất trong không gian sống. Cách bố trí Thảm thường thấy ở các căn hộ: 1/3 giường; bên cạnh giường ngủ.
 

 

 
Đối với Cách bố trí 1/3: Đây là cách thức bố trí quen thuộc đối với những căn phòng của các cặp đôi. Việc Trải thảm 1/3 diện tích giường sẽ giúp không gian thêm tươm tất, bảo vệ sàn nhà nơi đặt giường tốt hơn.
 

Cách bố trí quen thuộc trong các căn hộ

Bảo vệ sàn nhà vị trí đặt giường

 

 
Bố trí Thảm bên cạnh giường ngủ: Cách này sẽ giúp cho đôi chân của bạn luôn cảm nhận được sự êm ái, khô thoáng và ấm áp mỗi khi thức dậy và rời khỏi giường ngủ. Bố trí Thảm bên cạnh giường ngủ hiện đang là cách trang trí không gian phổ biến tại các căn phòng của giới trẻ.
 

Đặt Thảm bên cạnh giường

Giúp bạn cảm nhận được sự êm ái mỗi khi thức dậy

 

Hình Tròn, Hình Da thú

 
Hai loại Thảm trải sàn này thường phục vụ cho nhu cầu trang trí phòng ngủ thêm thời thượng và sẽ được bố trí ở giữa không gian phòng. Đây có thể là nơi để các thành viên vui chơi hay giả trí. Hai items này thích hợp với các phòng ngủ của vợ chồng hoặc các cô nàng trendy. Kích thước của Thảm tròn khá đa dạng: 80-160cm, phù hợp với nhiều diện tích phòng khác nhau.
 

Thảm mô phỏng Lông Thú và Thảm Tròn

Thường được bố trí giữa căn phòng

 

Lựa chọn màu sắc hoàn hảo với tone màu chủ đạo

Khâu chọn lựa màu sắc cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn lựa chọn những tone màu "không hợp rơ" với tổng thể căn phòng, hay cứ khăng khăng lựa chọn mẫu Thảm bản thân yêu thích, hoàn toàn có thể phá hỏng phong cách nội thất của Phòng ngủ đó! Vì thế, trước khi lựa chọn một chiếc Thảm trải sàn cho gia đình, hãy cân nhắc thật kỹ liệu đó có phải là chọn lựa tốt nhất không nhé!
 

Hãy để ý kỹ tổng thể căn phòng để chọn lựa Thảm Sàn hợp lý nhé

 

 
Và trong trường hợp bạn không giỏi trong khoảng chọn màu, hãy lựa chọn gam màu trung tính và basic nhất: Trắng, Đen, Xám. Ba gam màu này rất dễ phối hợp với các màu sắc khác mà không yêu cầu gia chủ phải có một con mắt thẩm mỹ hoàn hảo.
 

Lựa chọn tone màu Basic là lựa chọn tối ưu

 

Đối với phòng của trẻ

Không thể tùy tiện mua những chiếc Thảm Trải Sàn nhàm chán cho trẻ được đúng không nào? Những chiếc Thảm với họa tiết động vật, hoạt hình sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho không gian riêng của bé đó! Với chất liệu cao cấp đến từ các loại Thảm Sàn, bố mẹ cũng hoàn toàn yên tâm cho sức khỏe hô hấp của bé. 
 

Những chiếc Thảm Lông Cừu siêu đáng yêu cho bé

 
Để đảm bảo an toàn cho trẻ, bố mẹ hãy thường xuyên thay đổi Thảm Trải Sàn cũng như vệ sinh định kì cho vật dụng này nhé!
 

Bố mẹ nhớ thường xuyên thay đổi và vệ sinh Thảm nhé


Với những Tips nhỏ trên, Chuyên gia Passion đảm bảo mọi không gian sống sẽ thêm phần hoàn hảo và xịn xò. Cùng đón chờ phần tiếp theo của Series "Lựa chọn Thảm trải sàn" cùng Chuyên gia Passion nhé!