Bói quẻ cung Cự giải (21/06 – 22/07)

Bói quẻ cung Cự giải (21/06 – 22/07)

Đến hẹn lại lên với chuyên mục dành riêng cho các Cung hoàng đạo cùng nhà Chiêm tinh Passion. Tháng 7 đến cũng là thời điểm tỏa sáng của cặp càng mạnh mẽ từ chú Cự Giải. Bài viết này sẽ "gieo quẻ" cho cung Nước này. Cùng Passion tìm hiểu xem Những yếu tố nào sẽ trợ giúp cho Cua nhà ta trong tháng 7 và thời điểm đến nha!


Cự Giải - Bắc Giải - Cancer (22/06 - 22/07)

Nhắc đến Cung Hoàng đạo này, những tín đồ của "Bộ môn Zodiac" sẽ ngay lập tức nhớ đến một chú Cua với hai chiếc càng to lớn nổi bật. Theo Truyền thuyết, Cự Giải là bạn thân của quái vật Hydra - Một con rồng 7 hay 9 đầu, nổi tiếng trong trận đánh với anh hùng Heracles. Chú Cua này đã vì người bạn thân mà lao vào chế ngự Heracles, nhưng không thể thắng nổi sức mạnh đó và bị khống chế. Bởi sự dũng cảm cùng tình bạn chân thành của chú cua này, mà các vị thần đã quyết định có một chòm sao riêng mang tên Cự Giải, theo tiếng Latinh là Cancer.
 

Cự Giải - Bắc Giải - Cancer là những tên gọi của Cua

 

 

Tính cách của Cự Giải

 
Bắc Giải là một trong 4 cung Thống lĩnh (cùng với Bạch Dương, Thiên Bình và Ma Kết). Với thiên phú lãnh đạo, Cự Giải không "thống trị" người khác bằng những cách thức nghiêm khắc. Ngược lại, Cancer còn là một con người vô cùng đa cảm và thấu hiểu.
 
Dễ dàng nhận ra Cua nhà ta là một con người hay để ý và quan tâm đến những người quan trọng vô cùng kỹ lưỡng. Tuy nhiên, một số Cự Giải là người khá nội tâm nên sẽ không thể hiện quá rõ sự chăm sóc đó đâu. Và cũng vì "đời sống hướng nội", một số Cancer không thích kết bạn quá nhiều và không thích tiếp xúc với người lạ, có khi là cả thế giới.
 

Có bản lĩnh của một Nhà lãnh đạo nhưng Cua vô cùng thấu hiểu

 
Một tính cách đáng chú ý của Cung hoàng đạo này chính là "trực giác nhạy bén", Nhà Chiêm tinh Passion đã từng tiếp xúc với một số bạn Cự Giải, các nam thanh nữ tú này hầu hết đều có linh cảm và trực giác vô cùng nhạy. Tuy nhiên, vì "Ngang như cua" nên các cô nàng anh chàng cung này cũng khá bướng bỉnh và trung thành với chứng kiến của bản thân.
 

Là cung có "giác quan thứ 6" nhạy bén

 

Màu sắc đem lại may mắn

 
Có thể nhờ vào tính cách dịu dàng, chuẩn "con người của gia đình" mà Cự Giải phù hợp với rất nhiều gam màu khác nhau: Bạc, Trắng, Đỏ, Xanh lam, Xanh nước biển, Vàng, Hồng,... Nhà Chiêm Tinh tôi thấy rằng đây là cung Hoàng đạo "Thiên thời địa lợi nhân hòa" nhất trong các chòm sao.
 
Vì là Cung Hoàng đạo được Mặt Trăng chiếu mệnh, Bắc Giải sẽ vô cùng phù hợp với những tone màu nhẹ nhàng, trầm ấm của Mặt Trăng: Bạc, Trắng, Vàng, các tone màu sẽ hỗ trợ công việc của bạn vô cùng thuận lợi. Ba gam màu này còn rất dễ được phối vào cuộc sống của Cua, từ quần áo, trang sức cho đến nội thất.
 

Tone màu của Mặt Trăng

Trang phục đem lại may mắn cho Nàng Cua

Sắc Bạc lấp lánh, đem đến may mắn cho Cancer

Những tone màu ấm áp thích hợp với tính cách của Cua

Là một trong những Cung thuộc nguyên tố nước, dễ hiểu vì sao Gam màu Xanh dương và Xanh lam lại ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống cũng như công việc của cung Bắc Giải. Hai gam màu sẽ tạo cảm giác thoải mái cho Cua ta, giúp trí óc của bạn được thoải mái hơn.
 

Thuộc hệ Nước, tất nhiên những sắc Xanh sẽ giúp đỡ Cua

Ở cương vị là một nhà lãnh đạo, tất nhiên gam màu Nóng sẽ thích hợp với người thuộc cung Hoàng đạo này, ở đây chính là sắc Đỏ. Bên cạnh đó, một version nhẹ nhàng hơn của gam màu mạnh mẽ này lại phù hợp với khía cạnh quan tâm người khác của Cancer: gam màu Hồng.
 

Gam màu Đỏ nổi bật

Sắc Hồng nhẹ nhàng nữ tính

 

Những yếu tố khác

 

Những con số

 
Tín hiệu từ Vũ trụ nói với nhà Chiêm tinh Passion rằng hai con số cực kỳ thuận lợi cho chú Cua Ngang này là: số 4 và 6. Tiếp cận với những con số này để công việc trong thời gian tới được thuận lợi nha!
 

Cung hoàng đạo "hợp cạ"

 
Cùng chung nhóm nguyên tố Nước, vì thế hai người anh em Bò Cạp và Song Ngư chính là "bạn thân chí cốt" của Cự Giải. Ngoài ra, còn có hai cung thuộc hệ Khí và Lửa khác cũng rất hợp cạ với nam thanh nữ tú nhà Cua: Bạch Dương, Thiên Bình.  
 

Bò Cạp và Song Ngư 

Bạch Dương và Thiên Bình cũng rất hạp cạ với Cua

 

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận với những người bạn thuộc cung Ma Kết, bởi tính tình của cả hai khá trái ngược nhau. Nếu muốn biết hai cung hoàng đạo nàu "ngược" đến mức nào thì hãy chờ bài viết của Nhà Chiêm tinh Passion trong thời gian tới nhé.
 

Hãy cẩn thận với Ma Kết nha Cua ơi


Và trên đây là toàn bộ kiến thức của nhà Chiêm tinh tôi có về cung Thủ lĩnh Cự Giải. Với những thông tin trên, các nàng Cua chàng Cua đã biết đâu là thứ sẽ mang đến may mắn trong thời gian sắp tới của bản thân chưa nào?