Mẹo hay lựa chọn Thảm trang trí phòng khách

Mẹo hay lựa chọn Thảm trang trí phòng khách

Mỗi gia đình đều mong muốn sở hữu một phong cách nội thất sang trọng và hoàn hảo. Vì lẽ đó mà Thảm trải sàn được ra đời với nhiệm vụ nâng tầm nét tinh tế cho không gian sống. Tuy nhiên, đối với mỗi diện tích phòng khác nhau sẽ có những loại Thảm phù hợp riêng. Cùng Chuyên gia Passion "học lỏm" Tips lựa chọn Thảm trải sàn nhé!


Có rất nhiều mẹo hay để lựa chọn một tấm Thảm trải sàn phù hợp với gia đình. Và không gian đầu tiên được đề cập đến trong Series " Lựa chọn Thảm trải sàn" chính là nơi được sử dụng nhiều nhất: Phòng khách.

Phòng khách

Phòng khách được ví như bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà, khi đây là nơi dùng để tiếp đón bạn bè, người thân,...Và đối với đa số gia đình Việt Nam, phòng khách cũng được xem như phòng sinh hoạt chung của các thành viên sau mỗi bữa ăn tối. 
 

Phòng khách còn được xem là phòng sinh hoạt chung

 

Và cũng tùy thuộc vào diện tích phòng mà bạn sẽ lựa chọn được những chiếc Thảm trải sàn kích thước tương ứng. Chuyên gia Passion sẽ đưa ra 3 cách cơ bản nhất.
 

Thảm trải bao phủ cả sofa

Đây là cách bố trí Thảm thường thấy ở các công trình kiến trúc có diện tích phòng khách lớn. Việc trải Thảm bao phủ toàn bộ ghế sofa sẽ giúp không gian tiếp khách thêm phần sang chảnh, giảm bớt sự trống trải của toàn bộ căn phòng.
 

Cách bố trí giúp không gian thêm sang chảnh

 
Hãy lựa chọn những tấm Thảm có kích thước lớn và khi sử dụng sẽ dư ra 15-20cm so với toàn bộ ghế sofa là hợp lý nhất. Cũng đừng quên khoảng cách từ bàn trà đến Sofa nên rơi vào tầm 45-100cm để đủ không gian di chuyển nhé. 
 

Bao phủ toàn bộ ghế sofa và bàn trà

 

Chuyên gia Passion nhắc nhở bạn: Trước khi mua hãy đo đạc kỹ lưỡng kích thước của bộ bàn ghế trong phòng khách để tránh mắc phải sai lầm.
 

Hãy nhớ đo kích thước của ghế sofa trước khi mua nhé

 

 

Thảm bao phủ 1/3 sofa

Một cách hiểu khác chính là chỉ phủ Thảm qua 2 chân trước của ghế sofa. Cách bố trí này thích hợp với những ngôi nhà có phòng khách nối liền với phòng ăn, việc phủ Thảm như trên sẽ giúp ngăn cách hai không gian, tạo sự tách biệt cho toàn bộ tổng thể ngôi nhà. 
 

Một ý tưởng phủ Thảm trải sàn 1/3 tinh tế

Kết hợp màu sắc vô cùng hài hòa

 

 
Cách phủ Thảm này có thể được sử dụng với hầu hết các cách bố trí Sofa: Sofa sát tường, Sofa góc và cả Sofa được đặt giữa phòng. Và nhớ đo đạt kỹ càng trước khi chọn mua Thảm trải sàn nha!

Thảm trải dưới bàn trà

Cách này đặc biệt thích hợp với các không gian phòng khách hẹp, bởi bố trí Thảm trải sàn chỉ đủ bao phủ phần sàn nhà ở bàn trà sẽ giúp tăng độ rỗng rãi của căn phòng lên mức tối đa. Khoảng cách từ ghế sofa đến bàn trà thích hợp sẽ rơi vào 15cm đổ lại.

Idea thích hợp với không gian phòng khách nhỏ hẹp

 

Tuy nhiên cũng đừng lựa chọn Thảm quá nhỏ vì nó sẽ tạo ra sự mất cân đối cho không chỉ không gian sofa mà còn toàn bộ phòng khách đó.

Là lựa chọn phổ biến của nhiều công trình kiến trúc

Khoảng cách từ bàn trà đến sofa sẽ từ 15cm đổ lại

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sáng tạo cách bố trí Thảm trải sàn với những phong cách lạ như: Thảm đè Thảm hay Thảm có hình dáng độc lạ,...

Một ý tưởng Thảm đè Thảm độc đáo

Hai màu sắc tạo nên sự khác biệt

Bạn cũng có thể sử dụng chiế Thảm có hình dáng độc đáo


Việc lựa chọn Thảm trải sàn cho không gian phòng khách cực kỳ quan trọng. Bạn đã lựa chọn được cách bố trí nào chưa? Nếu chưa thì nhắn tin Passion ngay để nhận được tư vấn tận tình nha.