Ngày Gia đình Việt Nam và ý tưởng gắn kết gia đình

Ngày Gia đình Việt Nam và ý tưởng gắn kết gia đình

Có vẻ tháng 6 này là thời gian dành cho gia đình khi có đến 2 ngày Lễ liên quan đến tổ ấm của bạn lận đó! Sắp đến Ngày Gia đình Việt Nam rồi, bạn đã có ý tưởng gì cho ngày lễ kết nối gia đình này chưa? Nếu bạn quá bận rộn và quên để ý thì sao không tham khảo những gợi ý siêu đơn giản của Chuyên gia Passion ngay nhỉ?


Lịch sử Ngày Gia đình Việt Nam

Theo Wikipedia: Ngày Gia đình Việt Nam là một ngày lễ tôn vinh gia đình Việt Nam, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có cha mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc "Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc".

Từ năm 2001, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Gia Khiêm ký ban hành Quyết định 72/2001/QĐ-TTG chọn ngày 28 tháng 6 hàng năm là ngày gia đình Việt Nam. 

28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam

Với "tuổi đời" gần 20 năm, ngày Lễ này là thời gian đặc biệt để những thành viên trong gia đình tụ họp và quan tâm chăm sóc lẫn nhau nhiều hơn. Dù là người ở phương xa không thể trở về hay những số phận không có người thân vẫn sẽ được quan tâm.

 

Ý tưởng gắn kết gia đình

Đối với những bận rộn trong bộn bề công việc, quên đi những ngày Lễ dành cho gia đình là chuyện thường thấy khi xã hội luôn chạy đua. Đừng lo vì đã có Chuyên gia Passion ở đây để giúp đỡ bạn rồi! Những ý tưởng dưới đây "siêu dễ" nhưng lại có sức ảnh hưởng "siêu to" đó.
 

Phụ giúp việc nhà

Chắc chắn hành động giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa sẽ tạo ra "hiệu ứng" bất ngờ đó! Dù bạn vẫn còn là một cô bé, cậu bé hay đã làm một người "làm công ăn lương", việc quét cái nhà, nhặt cộng rau, giặt đồ của cả nhà hay sắp xếp lại phòng ốc trong gia đình sẽ luôn luôn nhận được một nụ cười "mãn nguyện" từ mẹ.
 

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình

Nhưng đừng vì suy nghĩ hôm nay là "Ngày Gia đình" mà chỉ thực hiện điều này trong một ngày 28-6 thôi nhé! Dù có bận rộn như thế nào cũng hãy dành chút ít thời gian để đỡ đần bố mẹ, vì hai con người ấy đã dành hơn nửa cuộc đời để nuôi nấng, giúp đỡ bạn rồi...
 

Nấu ăn cho bố mẹ

 
Trong gia đình, người tạo ra những món ăn ngon hầu như đều là mẹ. Nhưng những lúc mẹ vắng nhà thì bố chính là người chăm lo cho từng bữa cơm của bạn. Dù bố hay mẹ thì tình yêu trong những bữa ăn đó vẫn vô bờ bến.
 

Dù có vụng về thì bữa ăn đó toàn sự yêu thương

 

Vậy nhận dịp ngày 28/6 này, sao không "trổ tài đầu bếp" để thể hiện sự trưởng thành cũng như lòng biết ơn của bản thân đến với đấng sinh thành nhỉ? Dù có vụng về, món này mặn món kia ngọt thì hơn hết, đó vẫn là sự chân thành của người con đối với bố mẹ. Hãy thử sức mình bạn nhé!
 

Ôn lại những kỷ niệm lúc nhỏ

 
Ăn xong rồi! Dọn dẹp nhà cửa xong rồi! Thì thời gian này chính là lúc thích hợp để "ôn lại những kỷ niệm xưa" đó. Bằng những cuốn album, bằng những tấm hình đã mờ cũ, hãy kể cho nhau nghe những câu chuyện xưa. Chuyên gia Passion tin rằng đó sẽ là thời khắc đáng nhớ đối với cả nhà đó!
 

Album gia đình là nơi lưu giữ những kỷ niệm cũ

 
"Bố với mẹ, ai tỏ tình trước?"; "Hồi đó, con bị mẹ đánh nè",...Chỉ với những câu nói đơn giản như vậy thôi, mọi thành viên trong gia đình sẽ thêm gắn kết với nhau.
 

Videocall

 
Cách thức này sẽ dành cho những người con xa nhà, người bố, người mẹ đang công tác xa,...Sau khoảng thời gian dài không được gặp mặt người thân, hẳn nỗi nhớ sẽ lắp đầy trái tim bạn, vậy gọi điện thoại hay videocall là cách hữu hiệu và duy nhất để có thể thỏa lấp nỗi lòng của bạn.
 

Video call cho người thân để vơi đi nỗi nhớ nhé

 
Và Ngày Gia đình thì càng là lí do hợp lí để gọi điện cho bố mẹ, cho vợ, cho chồng,...Tạm gác lại công việc và dành cho nhau chút ít thời gian nhé!
 

Tặng quà

 
Một món quà bất ngờ sẽ là yếu tố giúp hoàn thiện dịp lễ này hoàn hảo hơn. Không cần phải là những món đồ quá xa hoa, chỉ cần trong đó có sự yêu thường và lòng nhiệt thành của bạn đã đủ rồi. Quà tặng cũng là ý tưởng lý tưởng cho những người con, người chồng, người vợ đang xa nhà.
 

Những món quà bất ngờ 

 

Nói lời cảm ơn

 
Và đừng quên những câu chúc, lời cảm ơn đến với người bạn đời, người nuôi nấng và sinh thành nhé! Dẫu biết sẽ khó nói ra một chút nhưng Passion biết lời cảm ơn sẽ là món quà tinh thần lớn nhất đối với những thành viên trong gia đình bạn.
 

Hoặc một tấm thiệp nhỏ thật xinh xắn


Những gợi ý trên quả thật rất đơn giản đúng không nào? Chỉ còn 2 ngày nữa thôi nên hãy chuẩn bị thật kỹ cho Ngày lễ ý nghĩa này nhé!