Ngày tri ân cô thầy - Cần gì những món quà hoành tráng?

Ngày tri ân cô thầy - Cần gì những món quà hoành tráng?

Còn vài ngày nữa sẽ đến dịp để người học trò, học sinh thể hiện sự biết ơn đến với thầy cô - Những người đã đem đến kiến thức cho bạn. Một món quà ý nghĩa chắc chắn sẽ là cách tri ân hoàn hảo nhất! Nhưng có phải quà tặng hoành tráng sẽ thể hiện được trọn vẹn sự biết ơn không? Để Chuyên gia Passion giải đáp cho bạn nhé!


Nguồn gốc Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong một buổi họp của FISE (Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo viên), tổ chức quốc tế các nhà giáo tại Pháp, Công đoàn giáo dục Việt Nam, một trong 57 thành viên của FISE từ năm 1953 đã quyết định trong cuộc họp thường niên từ 26 đến 30 tháng 8 năm 1957 tại Warszawa (hội nghị có 57 nước tham dự), lấy ngày 20 tháng 11 năm 1958 là ngày "'Quốc tế hiến chương các nhà giáo".

FISE (Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo viên)

Từ đó, ngày 20 tháng 11 chính thức trở thành Nhà giáo Việt Nam, một trong những ngày Lễ được mong đợi nhất của học sin, sinh viên và cả giáo viên trên đất nước.

Ngày 20/11 - Ngày của những người thầy người cô

Sự "tiến hóa" trong giá trị của món quà

Với một tuổi thọ lâu đời như trên (xấp xỉ 63 tuổi), Ngày lễ này cũng đã trải qua rất nhiều thay đổi, nhìn thấy nhiều lứa học sinh, sinh viên trưởng thành và thành đạt. Trong những sự thay đổi trên, đặc biệt dễ nhận thấy nhất chính là sự "tiến hóa" trong những món quà được học sinh gửi tới thầy cô trong dịp lễ tri ân này. 
 

Sự thay đổi dễ dàng nhận ra nhất

 
Quay ngược về khoảng thời gian những năm 2000, quà tặng được lựa chọn nhiều nhất của các bạn học sinh chính là "bó hoa tươi thắm dành tặng thầy cô". Cô cậu học trò ngày đó mỗi khi ngày 20/11 tới gần, luôn bận rộn để tìm kiếm và chọn lựa những loại hoa tươi tắn nhất, có ý nghĩa nhất để cùng nhau dành tặng cho thầy, cho cô.
 

Những bông hoa tươi luôn xuất hiện mỗi dịp 20/11

Tuy nhiên, thời gian gần đây việc lựa chọn quà tặng có vẻ càng ngày càng làm khó các bạn trẻ. Giờ đây, ngày Nhà giáo Việt Nam không chỉ còn là ngày để tri ân thầy cô mà còn là dịp để một số bậc phụ huynh bày tỏ "thiện ý" và mong muốn gửi gắm kết quả học tập của trẻ nhỏ trong năm học hay học kỳ tới. 
 

Cần hay không quà tặng quá "hoành tráng"?

Trước tiên, hãy cùng Chuyên gia Passion xét về ý nghĩa của Ngày lễ 20/11 nhé! Đây là dịp lễ đánh mạnh vào việc tôn vinh những người giáo viên, bày tỏ sự kính trọng đối với những công lao thầm lặng của người làm nghề giáo. Là ngày thể hiện đúng tinh thần "tôn sư trọng đạo" của người Việt Nam.

Ngày lễ thể hiện truyền thống "tôn sư trọng đạo"

Vì thế, những món quà quá "hoành tráng" về phương diện nào đó sẽ phá hỏng sự chân thành vốn có của ngày lễ này. Phụ huynh có thể gợi ý cho những món quà phù hợp với khả năng của các bạn học sinh. Tuy nhiên đừng quá đề cao giá trị vật chất trong quà tặng nhé!

Đừng quá để tâm đến giá trị của món quà nhé!

Món quà có giá trị cao sẽ phù hợp hơn nếu người tặng là những thế hệ học sinh đã trưởng thành và thành công trong cuộc sống. Khi đó quà tặng xa xỉ sẽ thể hiện trọn vẹn hơn lòng biết ơn đến với người thầy, người cô đã dìu dắt họ trong quảng đời học sinh.


Ngày Nhà giáo Việt Nam sẽ luôn là một dịp đặc biệt đối với không chỉ những bạn học sinh sinh viên mà còn đối với những thế hệ trước, những người đã trải qua quãng đời sinh viên. Vì vậy hãy tìm kiếm những món quà phù hợp và ý nghĩa nhất để tặng cô thầy nhé! Và đừng quá để tâm về giá trị của nó, vì thầy cô đều sẽ đón nhận chúng thật vui vẻ đó!