Thảm trải sàn Bắc Âu điểm nhấn hiện đại trong không gian sống

Thảm trải sàn Bắc Âu điểm nhấn hiện đại trong không gian sống

Thảm trải sàn Bắc Âu là một món đồ decor hướng đến vẻ đẹp tinh tế, đơn giản và tiện nghi. Hãy cùng Chuyên gia Passion khám phá việc ứng dụng phong cách Bắc Âu trong thiết kế nội thất nhé!

Một không gian tiện nghi tối giản theo phong cách Bắc Âu đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Đó là việc xây dựng nên một căn phòng nhẹ nhàng với tấm thảm trải sàn mềm mại cùng ánh sáng ấm áp. Không gian này sẽ xua tan căng thẳng, mang lại cho người dùng cảm giác thư thái nhẹ nhõm.

Thảm trải sàn Bắc Âu điểm nhấn hiện đại trong không gian sống

Thảm trải sàn phong cách Bắc Âu trong decor không gian

Scandinavian style (hay còn gọi là phong cách Bắc Âu) rất phong phú và đa dạng. Chúng có mặt ở hầu hết các khu vực sinh hoạt từ nơi ăn uống đến không gian nghỉ ngơi. Nhưng phòng khách chính là nơi phong cách này được thể hiện rõ nhất.

Phong cách Bắc Âu gắn liền với chất liệu gỗ và lông thú. Nên nếu sàn nhà của bạn là nền gỗ thì việc ứng dụng một tấm thảm trải sàn phong cách Bắc Âu bằng lông mềm mại là điều không thiếu, giúp hài hòa không gian và mang lại sự ấm áp. 

Thảm trải sàn phong cách Bắc Âu trong decor không gian

Thảm trải sàn phong cách Bắc Âu trong decor không gian

Vậy nguồn gốc phong cách Bắc Âu là từ đâu?

Phong cách Bắc Âu bắt nguồn từ những năm 1954 tại Mỹ và Canada, chúng bắt đầu phổ biến. Sau đó lan tỏa ra hầu như toàn bộ lãnh thổ Bắc Âu và đến nay phong cách này đã trở thành một trong những xu hướng nội thất toàn cầu.

Với đặc trưng là sự đơn giản, hiện đại nhưng vẫn phải giữ lại được nét tinh tế vốn có. Phong cách nội thất Scandinavian là điểm nổi bật trong văn hóa, đặc điểm địa lý của con người xứ lạnh.

Phong cách thiết kế Bắc Âu có mấy loại?

Chia ra làm 2 loại

  • Phong cách Scandinavian Country: là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Bằng việc sử dụng màu sắc có độ tương phản nhẹ nhàng, thường kết hợp nội thất bằng gỗ với ánh sáng tự nhiên. Để tạo được sự mộc mạc, ấm cúng cho toàn bộ không gian.

  • Phong cách Bắc Âu hiện đại: đây là một phần của trường phái kiến trúc hiện đại khi hướng tới sự đơn giản. Thiết kế tập trung nhiều vào chức năng của nội thất.

 

Nội thất Scandinavian theo phong cách Việt Nam

Bắc Âu mang trong mình tiết trời se lạnh, nơi nổi tiếng với các khu rừng phủ tuyết trắng xóa vào mùa đông. Trái ngược hoàn toàn với thời tiết nóng ẩm của Châu Á. Nhưng cũng đừng lo lắng rằng ở Việt Nam thì không thể thiết kế nhà cửa theo phong cách Scandivian. Bởi các kiến trúc sư sẽ giúp bạn giải quyết lo lắng đó! 

Họ thường sẽ thiết kế và bố trí những gian cửa sổ lớn để đón nguồn ánh sáng tự nhiên. Sau đó kết hợp với màu trắng chủ đạo của tường nhà để dung hòa không gian. Mang đến cảm giác mát mẻ, thoáng đãng và tươi mát cho ngôi nhà.

Nội thất Scandinavian theo phong cách Việt Nam

Nếu không thể sử dụng nguồn sáng từ tự nhiên, hãy tận dụng tối đa nguồn ánh sáng nhân tạo để đảm bảo sự nhẹ nhàng, thoải mái vốn có của Scandinavian style ở Việt Nam. Giải pháp là hãy dùng các loại đèn trang trí như: đèn mây, đèn chao đồng hoặc đèn lồng giấy.

Vậy những điều gì tạo nên điều đặc biệt của chiếc thảm Bắc Âu?

Điểm nổi bật trong phong cách nội thất Bắc Âu chính là nghệ thuật thiết kế, sắp xếp. Ứng dụng các món đồ nội thất chất liệu tự nhiên cùng màu sắc tối giản để hỗ trợ lẫn nhau. 

Sử dụng thảm trải trải sàn chất liệu lông 

Không ngạc nhiên khi những chiếc thảm trải sàn Bắc Âu bằng lông cừu được ưa chuộng. Các mẫu thảm trải sàn lông cừu sẽ làm không gian bừng sáng, làm cả căn phòng trở nên sang trọng, quý phái. Chúng còn mang lại cho đôi chân của bạn cảm giác ấm áp, mềm mại và dễ chịu. Thảm lông trải sàn chắc chắn là mảnh ghép không thể thiếu trong phong cách này.

Thảm trải trải sàn chất liệu lông

Sử dụng thảm trang trí phòng khách màu sắc tối giản  

Với thiết kế nội thất Bắc Âu, màu sắc là thứ bạn có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường. Chúng là tập hợp của những màu sắc trung tính như màu trắng, màu kem, màu be, vàng nhạt, xanh nhạt,...Là những hệ màu mang đến cho người nhìn cảm giác tươi sáng, trẻ trung và vô cùng hiện đại.

Thảm trang trí phòng khách màu sắc tối giản  

Thảm trải sàn Bắc Âu thường được thiết kế với màu sắc tối giản nhằm làm nổi bật lên các chi tiết trang trí tinh tế. Giúp cho không gian được cân bằng tạo cảm giác rộng rãi nhưng vẫn trung hòa thị giác.

Thảm sofa – trọng điểm của không gian phòng khách

Không gian phòng khách luôn được xem như bộ mặt của gia chủ, bởi đây là nơi đầu tiên chạm mắt khi bước vào. Vì vậy việc trang bị đồ nội thất cho phòng khách phải luôn được ưu tiên. Trong đó, lựa chọn thảm sofa sao cho hòa hợp với không gian chung cũng chính là thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà. 

Thảm sofa – trọng điểm của không gian phòng khách

Với thảm trải sàn phòng khách, chủ hộ theo phong cách Bắc Âu nên lựa chọn những mẫu thảm đơn giản. Thảm trang trí phòng khách đơn sắc hoặc họa tiết tối giản cũng vô cùng phù hợp. 

Chuyên gia Passion khuyên bạn nên tham khảo các mẫu thảm Bắc Âu có họa tiết để làm không gian ấn tượng hơn. Như các mẫu thảm trải sàn họa tiết hình học, hoặc các mẫu thảm lông cừu họa tiết trừu tượng.

Mẫu Thảm Nhung Nỉ Trải Sàn Họa Tiết Bắc Âu Retro Hình Học nâu - Hình Vẽ

Mẫu Thảm Trải Sàn Lông Cừu Mềm Trang Trí Phòng Khách Phong Cách Bắc Âu Tối Giản

Linh hoạt là điều mà phong cách Bắc Âu hướng đến, nên nếu cần những món đồ đa năng có thể tìm tại đây.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm sự yên bình thư thái trong cho ngôi nhà của mình. Hãy nhớ trang trí cho không gian một tấm thảm trải sàn Bắc Âu mềm mại. Một chiếc thảm trang trí với màu sắc tươi sáng sẽ mang đến cho bạn và gia đình nguồn năng lượng tích cực đó!