Refresh lại không gian sống nào! (phần 2)

Refresh lại không gian sống nào! (phần 2)

Chuyên gia Passion đã quay trở lại với phần tiếp theo của bài viết "Refresh lại không gian sống" rồi đây! Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm cách thay đổi diện mạo của hai không gian ít sử dụng hơn một chút so với Phỏng ngủ và Phòng khách, chính là: Gian bếp và Phòng tắm. Cùng tìm hiểu cách lột xác phong cách nhé!


Gian bếp/ Không gian nấu nướng

Chuyên gia Passion lựa chọn không gian của những món ăn là nơi tiếp theo cần phải được dọn dẹp và thay đổi diện mạo. Bởi vì, đây là nơi mẹ sẽ sử dụng rất nhiều, việc nấu nướng cũng khiến vi khuẩn tích tụ tại gian bếp nhiều hơn những không gian khác. Việc refresh gian phòng này sẽ bảo vệ sức khỏe của cả gia đình đó!

Dọn dẹp những gì không còn sử dụng được

Việc trước tiên cần làm chính là kiểm tra những chai/lọ gia vị hết hạn, không còn sử dụng được và tiễn về thùng rác. Tiếp đến là Tủ lạnh, bạn hãy chắc chắn rằng những món ăn, thức ăn được bảo quản trong tủ lạnh đều còn tươi ngon, nếu không hãy đổ chúng đi để Tủ được sạch vi khuẩn nhé. 

Hãy vứt những lọ gia vị không còn sử dụng nữa nhé

 

Tiến hành vệ sinh bếp và các vật dụng nấu nướng

Sau một khoảng thời gian sử dụng, bếp, lò nướng, lò vi sóng,...Sẽ tích tụ một lượng lớn vi khuẩn, hãy dùng những dung dịch vệ sinh chuyên dụng để lau chùi, vệ sinh những vật dụng này nhé. Về phần Tủ lạnh, bạn nên rã đông sau đó vệ sinh toàn bộ các khay chứa, hộc đựng rau củ để đảm bảo mọi ngóc ngách đều không còn vi khuẩn gây hại nhé.
 

Dọn dẹp những thức ăn thừa trong tủ lạnh

Sử dụng dung dịch tẩy rửa thích hợp

 

Thay đổi đồ vật trang trí nội thất trong gian bếp

Phần quan trọng nhất để Refresh không gian của căn bếp nói riêng và không gian ăn uống của cả gia đình nói chung là thay đổi vật dụng quan trọng. Hãy thử sử dụng tấm Khăn trải bàn, Thảm bếp hay Thảm trải sàn dưới bàn ăn với phong cách khác với những item cũ để thổi vào gian bếp diện mạo mới.
 

Thay đổi Thảm bếp phong cách mới

Hoặc Khăn trải bàn

 

Bạn có thể thêm vào không gian nấu nướng một chậu hoa hay chậu cây nhỏ để tồng thể trông có sức sống và tươi mới hơn.
 

Thêm vào một chậu cây hoặc một bình hoa nhỏ

 

Phòng Tắm

Có vẻ như đây là không gian không cần đến sự thay đổi quá nhiều về mặt phong cách bởi phòng tắm mang tính riêng tư khá nhiều. Tuy nhiên, refresh không gian thư giãn này cũng giúp thời gian "tắm rửa" của những thành viên trong gia đình trở nên thư thái, vui vẻ hơn.

 

Thay đổi Thảm phòng tắm

Thảm lau chân trong phòng tắm sau một thời gian sử dụng sẽ bị giảm sút khả năng thấm hút và độ mới cũng không còn được nguyên vẹn như xưa. Bạn nên thay đổi một chiếc Thảm mới vừa giúp đảm bảo sự an toàn của mọi người, vừa giúp đổi mới không gian hiệu quả. 
 

Sau một thời gian sử dụng hãy thay mới Thảm nhé

 
Một gian phòng tắm cần ít nhất 1-2 Thảm lau chân. Đối với những căn phòng sử dụng bồn tắm nên có một tấm Thảm lau chân được đặt ngay tại bồn, để người dùng không bị trượt ngã khi chân còn ẩm ướt. 

Đây là item rất cần thiết cho phòng tắm

 

Cần ít nhất 1-2 Thảm lau chân tỏng phòng tắm

 

Thêm vào một số món đồ trang trí nhỏ

Đối với những ngôi nhà có trẻ nhỏ, giờ đi tắm của bé yêu sẽ trở nên thú vị hơn khi có những chú vịt cao su hay đồ chơi xinh xắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy xông tinh dầu hoặc nến thơm để không khí của căn phòng trở nên thư thái, giúp đầu óc bạn được thư giãn hơn.
 
Các bé sẽ rất thích thu với những chú vịt cao su

Sử dụng Nến thơm hoặc tinh dầu sẽ giúp đầu óc thư thái hơn


Chuyên gia Passion đã hoàn thành nội dung hai bài viết với chủ đề "Refresh không gian sống" rồi đó! Bạn đã lên kế hoạch tân trang lại nhà cửa chưa nào?