Người mệnh Mộc phù hợp với những gì?

Người mệnh Mộc phù hợp với những gì?

Sau một thời gian không đụng đến chuyên mục Ngũ hành, hôm nay Chuyên gia Passion sẽ tiếp tục tìm hiểu về nguyên tố tiếp theo nhé! Yếu tố tiếp theo Passion lựa chọn chính là: Mệnh Mộc, theo đúng thứ tự Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Vậy cùng khám phá xem Mệnh Mộc sẽ phù hợp với những yếu tố gì trong cuộc sống nào.


Người Mệnh Mộc là những ai

Mệnh Mộc trong Ngũ Hành được xếp đứng nhất, là biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở của cây cối, đặc biệt là mùa Xuân - Thời gian vạn vật, muôn hoa đua nở, thời điểm trù phú nhất trong 4 mùa. Vì thế, mệnh Mộc với sự đâm chồi của sinh vật, có mối quan hệ mật thiết với mệnh Thủy, được "nước" nuôi dưỡng, chăm sóc.
 
Thuyết Ngũ hành với 5 hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ
 
Với đặc điểm là của sự phát triển, những người mệnh Mộc thường có tính cách hướng ngoại, đam mê khám phá những thứ mới mẻ. Đặc biệt những trai xinh gái đẹp mệnh "cây" này luôn xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ, khỏe khoắn, tạo cho người xung quanh cảm giác tươi mới của mùa Xuân. 
 

Mệnh Mộc đem lại cảm giác tươi trẻ, năng lương dồi dào

Người mang mệnh Mộc rất dễ thành công trong công việc bởi sự nhiệt tình, xông xáo hết sức của họ. Tuy nhiên, những con người thuộc mệnh này cũng có nhược điểm: Thiếu sự kiên nhẫn, dễ dàng nổi nóng. vì thế hãy suy nghĩ thật thấu đáo trước mọi vấn đề nhé!
 
Mệnh Mộc có 6 nạp âm: Tang Đố Mộc - Cây dâu tằm (Nhâm Tý, Quý Sửu);  Tùng Bách Mộc - cây tùng già (Canh Dần, Tân Mão); Đại Lâm Mộc - cây trong rừng (Mậu Thìn, Kỷ Tỵ)Dương Liễu Mộc - Cây dương liễu (Nhâm Ngọ, Quý Mùi)Thạch Lựu Mộc - Cây thạch lựu (Canh Thân, Tân Dậu) và Bình Địa Mộc - Cây đồng bằng (Mậu Tuất, Kỷ Hợi).
 

Mệnh Mộc hợp với gì?

Sau khi đã biết được người mệnh Mộc có những tính cách nào, hãy cùng Chuyên gia Passion "mổ xẻ" những yếu tố phù hợp với mệnh "Xanh" để bạn dễ dàng lựa chọn được những món đồ thích hợp với phong thủy. Những yếu tố được liệt kê sẽ bao gồm: Mệnh, Màu sắc và Con số.
 

Mệnh tương sinh/ tương khắc

Như đã đề cập ở trên, Mệnh Mộc được mệnh Thủy nuôi dưỡng và chăm sóc, vì thế đấy sẽ là nguyên tố hòa hợp nhất với người thuộc mệnh Gỗ. Ngoài ra, bạn có thể hợp tác với những người thuộc mệnh Thổ, tuy nhiên nó chỉ sẽ có lợi cho mệnh Mộc bởi Cây cối sẽ hút đi chất dinh dưỡng của Đất.

Mệnh Thủy là người nuôi dưỡng

 

Có thể hợp tác với mệnh Thổ

 

Những nguyên tố khắc chế người mệnh Mộc chính Kim và Hỏa. Kim đại diện cho kim loại, có thể gây hại đến cây cối. Trong khi đó, Hỏa tượng trưng cho Lửa, sẽ đốt cháy Gỗ dễ dàng nếu ở cạnh nhau. Bạn nhớ lưu ý nhé.

 

 

 

Lưu ý tránh người mang mệnh Hỏa trong công việc

 

Màu sắc

Trước tiên những gam màu hợp với người mệnh Mộc chính là màu sắc bản mệnh: màu xanh lục và xanh lá cây. Lựa chọn những đồ vật, quần áo hay phụ kiện có gam màu tươi mát này không chỉ tăng thêm sự tinh tế cho người dùng mà còn đem lại nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc.

Màu xanh bản mệnh của mệnh Mộc

Sắc xanh lục đem lại may mắn cho bạn

 

Màu sắc tương sinh với người mệnh Mộc cũng sẽ suy từ thuyết ngũ hành mà ra. Và đó chính là những gam màu thuộc hành Thủy, nguyên tố hỗ trợ mệnh Mộc rất nhiều trong cuộc sống. Những sắc màu bạn nên sử dụng là màu đen, màu xanh nước biển thẫm.

Sắc đen - Một yếu tố của mệnh Thủy

Hay Gam màu bản mệnh của hành Thủy cũng rất phù hợp với bạn

Hãy tránh xa khỏi những tone màu nóng vì đó là biểu tượng của mệnh Hỏa cùng nhưng những đồ vật có họa tiết lấp lánh nhé.

Tránh sử dụng những gam màu nóng

Hay có ánh kim

Những con số

Những con số được cho sẽ trợ giúp người mệnh Mốc trước tiên là hai số 3, 8. Sau đó đến các số 1, 6 tượng trưng cho hành Thủy (hành tương sinh với mệnh Mộc). Hãy lưu ý tránh hai con số 4 và 9 vì chúng tượng trưng cho hành Kim, và hai số 2 và 7 tượng trưng cho hành Hỏa.


Bạn nắm được những điều cơ bản về người mệnh Mộc qua thông tin Chuyên gia Passion cung cấp chưa nào? Passion mong rằng với sự hiểu biết ít ỏi của bản thân, bạn sẽ tìm được những vật dụng thích hợp với cuộc sống của bạn. Nếu muốn tìm đọc những bài viết về Ngũ hành của Passion, hãy nhấn vào Tag Ngũ Hành cuối bài viết nhé!