Những điều cần biết về thảm lông cừu

Những điều cần biết về thảm lông cừu

Thảm lông cừu từ lâu đã trở thành lựa chọn phổ biến trong việc trang trí nội thất nhờ vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mang nét đẹp mềm mại, hiện đại. Tuy nhiên, có một số sự thật về thảm lông cừu mà không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng Passion tìm hiểu xem thảm lông cừu là gì, có những loại thảm lông cừu nào và chúng có thật sự tốt như những gì mọi người vẫn thường hay nghĩ?

1. Cấu tạo của thảm trải sàn lông cừu 

Về cấu tạo, thảm lông cừu thường có 2 phần: bề mặt lông của thảm và đế chống trượt. 

Về chất liệu mặt thảm, nếu bạn nghĩ rằng toàn bộ lông thảm được làm từ 100% lông cừu tự nhiên, thì hẳn bạn đã mắc sai lầm rồi đấy. Phần lớn thảm trải sàn lông cừu có nguồn gốc từ sợi lông nhân tạo được dệt từ chất liệu sợi polyester, pha trộn với sợi tổng hợp. Do sợi lông mềm, tơi xốp và mịn giống như lông cừu nên được gọi là thảm lông cừu hay thảm lông cừu nhân tạo. Hiện nay, để tạo ra các kết cấu khác nhau, vải lông cừu có thể được tạo nên từ sự kết hợp giữa sợi Polyester, len, sợi gai dầu hoặc tơ tằm,...

Về chất liệu mặt đế, thảm lông cừu thường được làm từ chất liệu cao su hoặc vải có thiết kế đế hạt chống trượt hiệu quả cho người sử dụng. 

2. Có những loại thảm lông cừu nào?

Thảm lông cừu thông thường sẽ được phân chia theo hình dáng và công dụng của chúng. Trong đó có: thảm lông cừu tròn, thảm lông cừu dài và thảm lau chân lông cừu. Mỗi một loại thảm sẽ đảm nhận những vai trò khác nhau.

2.1. Thảm lông cừu tròn

Thông thường, thảm lông cừu tròn thường có kích thước vừa phải, sử dụng để decor, trang trí nhà ở theo phong cách hiện đại, decor trong phòng ngủ, tạo không gian thư giãn đọc sách tuyệt vời dành cho gia chủ. Đặc biệt, phù hợp với những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, nữ tính, yêu thích nét đẹp mềm mại, dịu dàng. 

Thảm lông cừu tròn tạo không gian thư giãn, đọc sách cực chill trong phòng ngủ

2.2. Thảm lông cừu dài 

Nếu bạn chưa biết thì thảm lông cừu dài cũng có tác dụng decor dưới chân giường và tạo không gian thư giãn cực chill dành cho gia chủ. Thảm lông cừu dài còn được đặt trên giường ngủ, đặt dưới chân ghế sofa hoặc trước cửa ban công để giữ ấm cho đôi bàn chân mỗi khi di chuyển trong phòng. 

Thảm lông cừu dài rất phù hợp đặt dưới chân giường ngủ để giữ ấm 

2.3. Thảm lau chân lông cừu

Đây có lẽ là sản phẩm quen thuộc nhất của rất nhiều gia chủ vì chúng được sử dụng nhiều trong mọi khu vực nhà ở chứ không riêng gì phòng ngủ. Thảm lau chân lông cừu có kích thước ngắn gọn, nhỏ hơn thảm lông cừu dài, thường đặt trước cửa ra vào, trước cửa ban công,... với tác dụng làm sạch đôi bàn chân, giũ mọi bụi bẩn trước khi bước vào trong phòng.

Thảm lau chân lông cừu có kích thước nhỏ gọn và thường được đặt trước cửa ra vào để lau bụi bàn chân 

3. Một số câu hỏi về thảm lông cừu 

3.1. Thảm lông cừu chỉ thích hợp sử dụng vào mùa đông?

Do cấu tạo dạng lông mềm mịn, dày dặn, nên thảm lông cừu thường mang đến cảm giác ấm áp cho căn phòng vào mùa đông lạnh. Tuy nhiên, với khả năng thấm hút tốt, sợi lông mảnh, cực kỳ thoáng mát nên thảm lông còn phù hợp sử dụng cho cả mùa hè nóng bức.

3.2. Thảm lông cừu rất dễ rụng lông?

Hiện nay, thảm lông cừu được dệt tỉ mỉ từng sợi chắc chắn vào mặt đế, nên việc rụng lông của thảm là rất hạn chế, thậm chí là không rụng lông đối với những loại thảm cao cấp.

Passion vừa cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về thảm trải sàn lông cừu. Hy vọng, bạn sẽ có thêm cho những thông tin hữu ích trong quá trình chọn mua và sử dụng thảm lông cừu nhé! Nếu bạn đang cần tìm mua thảm lông cừu cao cấp uy tín tại TP.HCM, tham khảo ngay tại cửa hàng Nội Thất Passion nhé!