Thảm lông ngắn: Ưu và nhược điểm bạn nên biết

Thảm lông ngắn: Ưu và nhược điểm bạn nên biết

Nếu là một tín đồ yêu thích decor, trang trí nhà ở, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua, thậm chí là sử dụng thảm lông ngắn. Tuy nhiên, để hiểu sâu về cấu tạo, đặc điểm của loại thảm này thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang có ý định mua thảm lông ngắn, hãy cùng Passion khám phá những ưu và nhược điểm của chúng để có cái nhìn khách quan nhất trước khi lựa chọn đầu tư cho không gian nhà bạn nhé!  

1. Thảm lông ngắn là gì và có những loại nào? 

Thảm lông ngắn là một loại thảm trải sàn có cấu tạo từ sợi Polypropylene hoặc Cashmere, được dệt thành những sợi ngắn, dày và chắc chắn với nhiều ưu điểm nổi bật như: khả năng chống lan rộng đám cháy, nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng; khả năng kháng ẩm, chống nấm mốc tốt; đặc biệt, dễ dàng vệ sinh với khả năng bám dính bụi bẩn kém.

Thảm lông ngắn thường có cấu tạo 2 phần gồm: bề mặt lông thảm và đế chống trượt. 

Tuỳ thuộc vào hình dáng và công năng sử dụng của thảm lông ngắn mà chúng được chia Thảm lông ngắn chữ nhật: thường có kích thước lớn, phù hợp decor trong không thành 2 loại khác nhau gồm thảm lông ngắn chữ nhật và thảm lông ngắn tròn. 
gian phòng khách hoặc phòng ngủ không giới hạn về diện tích. 
Ngược lại, thảm lông ngắn tròn phù hợp cho bạn decor ở mọi không gian khác nhau, đặc biệt thích hợp decor trong phòng ngủ để tạo không gian thư giãn, đọc sách cực chill. 

Thảm lông ngắn được chia thành 2 loại cơ bản: thảm tròn và thảm chữ nhật 

2. Đặc điểm của thảm lông ngắn 

Thảm lông ngắn thuộc dòng sản phẩm cao cấp, nên có nhiều ưu điểm nổi bật cả về chất liệu lẫn phong cách:
Có cấu tạo sợi lông dày dặn, cực kỳ bền bỉ khi có tuổi thọ lên đến 10 năm nếu bạn biết cách sử dụng và vệ sinh thảm đúng cách. 

Những sợi lông của thảm có cấu tạo đặc biệt, có khả năng chống lan rộng đám cháy. Vì vậy, khi lửa vô tình bén vào, thảm cũng không thể cháy thành đám lớn, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Bên cạnh đó, thảm lông ngắn còn có khả năng bám bụi kém, nên cực kỳ dễ dàng cho bạn trong việc vệ sinh. Bạn chỉ cần dùng máy hút bụi, hút sạch bề mặt thảm theo 4 chiều trái phải, trên dưới là thảm đã đi sạch những bụi bẩn. 

Về thiết kế, thảm lông ngắn thường có hoạ tiết đơn giản, mang phong cách hiện đại, góp phần tô điểm không gian, mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà không phải bất kỳ mẫu thảm nào cũng có thể làm được.

Chính vì có nhiều ưu điểm nổi bật và thuộc dòng sản phẩm cao cấp, nên thảm lông ngắn thường có giá thành cao hơn so với loại thảm có chất liệu thông thường. Tuy nhiên, với những ưu điểm nổi bật của thảm lông ngắn, thì đây xứng đáng là sản phẩm để bạn đầu tư lâu dài cho không gian nhà bạn.

Thuộc mặt hàng cao cấp nên thảm lông ngắn có nhiều ưu điểm nổi bật cả về chất liệu lẫn phong cách

3. Hướng dẫn vệ sinh thảm lông ngắn 

Để giữ được độ bền và đẹp cho sản phẩm, thì việc vệ sinh thảm đúng cách là một yếu tố quan trọng và vô cùng cần thiết. 

Bạn cần thực hiện vệ sinh thảm theo 2 bước bên dưới: 

Bước 1: Hút bụi thảm 

- Di chuyển 4 chiều để bụi bẩn được lấy ra sạch sẽ.

Bước 2: Xử lý các vết bẩn 

- Dùng khăn trắng lau sạch các vết bẩn trên thảm

- Thấm nước giặt/giấm trắng lên khăn và nhẹ nhàng chấm lên vết bẩn 

- Không chà mạnh vì sẽ khiến vết bẩn thấm sâu 

- Dùng khăn ẩm sạch thấm hết vết xà phòng, vết bẩn còn sót lại 

- Để thảm khô tự nhiên. 

Lưu ý: Bạn cần hút bụi thảm mỗi ngày và xử lý vết bẩn ngay khi chúng xuất hiện. Đồng thời, bạn nên mang thảm đi giặt định kỳ mỗi năm 1 lần để thảm luôn được bền đẹp theo thời gian.

Xem thêm nhiều mẫu thảm lông ngắn sang, xịn, uy tín nhà Nội Thất Passion tại đây

Passion vừa mang đến cho bạn một số thông tin về thảm lông ngắn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua thảm để tân trang nhà ở, đừng quên xem xét thông tin về mặt hàng thảm lông ngắn, vi đây là sản phẩm hoàn hảo về chất lượng, kiểu dáng và rất đáng cho bạn đầu tư trong không gian nhà mình đấy nhé!