Có các loại thảm phòng ngủ nào

Có các loại thảm phòng ngủ nào

Có thể bạn chưa biết, thảm phòng ngủ có nhiều loại khác nhau, phụ thuộc vào chất liệu, cấu tạo và công năng sử dụng của chúng. Chính vì vậy, việc lựa chọn loại thảm phù hợp cũng gây không ít khó khăn cho người sử dụng. Nếu bạn cũng đang băn khoăn trong việc lựa chọn thảm cho phòng ngủ nhà bạn, hãy cùng Passion phân loại và tìm hiểu đặc điểm của từng loại thảm qua bài viết bên dưới nhé!   

1. Có các loại thảm phòng ngủ nào?

Có nhiều yếu tố để phân biệt các loại thảm phòng ngủ như: Cấu tạo sản phẩm, chất liệu và hoạ tiết thiết kế. Trong đó, chất liệu là tiêu chí hàng đầu, dễ nhận biết nhất của thảm phòng ngủ. 

1.1. Thảm Canvas 

Vải Canvas hay còn gọi là vải bố, là loại thảm dệt từ sợi của cây gai dầu, được dệt thủ công bằng tay hoặc bằng máy, dạng lưới thô theo chiều ngang, có độ bền chắc và ít thấm nước. 

Thảm Canvas được chia thành nhiều loại khác nhau: 

- Theo cấu tạo: 
     + Thảm Canvas không có đế: đây là loại thảm có 2 mặt vải tương tự nhau, không có đế cao su nên thường ưu tiên về công năng sử dụng của sản phẩm. Bạn có thể dùng thảm để trải dưới sàn, tạo không gian thư giãn để chill, trải thảm trên giường để trang trí, phủ sofa hoặc sử dụng làm khăn trải bàn. 

     + Thảm Canvas có đế: được thiết kế đặc biệt với lớp đế cao su chống trượt hiệu quả, thường được ưu tiên đặt dưới sàn nhà, trước cửa ra vào, cửa sổ để trang trí. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tháo rời lớp đế để sử dụng các tính năng khác tương tự như thảm Canvas không có đế.   

- Theo hoạ tiết: 

     + Thảm Canvas họa tiết in: sau khi hoàn thiện quy trình dệt, người ta sẽ tiến hành in lên bề mặt của thảm những hoạ tiết bắt mắt, phù hợp với phong cách của từng loại theo một trong hai phương pháp sau:

1. In kỹ thuật số: Đây là phương pháp sử dụng máy in phun mực để trực tiếp in hoạ tiết lên bề mặt vải canvas. Đầu tiên, hoạ tiết được thiết kế trên máy tính và sau đó máy in sẽ in chúng lên vải. Công nghệ in kỹ thuật số giúp tái hiện chính xác các chi tiết và màu sắc trên vải canvas.

2. In nhiệt: Phương pháp này sử dụng áp lực và nhiệt độ cao để truyền hoạ tiết từ giấy chuyển nhiệt lên vải. Hoạ tiết được in trên giấy chuyển nhiệt bằng mực in đặc biệt, sau đó giấy này được đặt lên vải canvas và sử dụng máy ép nhiệt để truyền hoạ tiết lên vải. Quá trình này tạo ra một hoạ tiết bền vững trên vải canvas.

     + Thảm Canvas thêu: khác với hoạ tiết in, thảm hoạ tiết thêu được những nghệ nhân thêu nổi thủ công lên bề mặt của thảm, nên thường tốn nhiều thời gian và công sức hơn để hoàn thiện. 

- Theo hình dáng:

     + Thảm Canvas chữ nhật: với thảm Canvas chữ nhật, bạn sẽ sử dụng được với nhiều công năng như: trải sàn, trang trí giường ngủ, làm khăn trải bàn hoặc phủ sofa.

     + Thảm Canvas tròn: ngược lại, thảm canvas tròn hạn chế về vị trí sử dụng hơn. Bạn có thể đặt thảm dưới sàn, tạo không gian thư giãn trong phòng ngủ của bạn; Đặt dưới bàn trang điểm hoặc trang trí góc nhỏ trong phòng. 

1.2. Thảm lông cừu

Một số người thường nhầm lẫn rằng thảm lông cừu được làm từ 100% lông cừu tự nhiên. Tuy nhiên, lông cừu là một loại vải có nguồn gốc từ nhựa chứ không phải từ lông cừu như mọi người hay nghĩ. Nguyên liệu chính để tạo vải đó chính là sợi Polyester. Hiện nay, để tạo ra các kết cấu khác nhau, vải lông cừu có thể được tạo nên từ sự kết hợp giữa sợi Polyester, len hoặc sợi gai dầu, gợi tơ tằm.

Thảm lông cừu được chia theo cấu tạo gồm 2 loại: 

- Để thường: đây là loại thảm có đế vải thông thường, không có cấu tạo đặc biệt.

- Đế massage: mặt đế được thiết kế với cấu tạo đặc biệt khi có những hạt massage bám dính cực tốt vào bề mặt, chống trượt hiệu quả, an toàn hơn cho gia đình có trẻ nhỏ. 

1.3. Thảm lông ngắn

Tương tự như thảm lông cừu, thảm lông ngắn được làm từ những sợi Polyester cao cấp. Tuy nhiên, sợi lông được dệt liền với mặt đế nên cực kỳ chắc chắn, bền bỉ theo thời gian. Đồng thời, thảm lông ngắn còn có kích thước khá lớn, nên thường được decor, sử dụng cho không gian phòng khách. 

Thảm lông ngắn được chia thành các loại cụ thể:

- Đế Canvas: loại đế được dệt từ vải sợi canvas

- Đế dệt: những sợi lông của thảm được dệt trực tiếp trên đế vải nên cực kỳ chắc bền và đẹp

- Đế massage: thường là loại đế vải có thiết kế những hạt cao su chống trượt, bám dính tốt vào nền nhà

Nếu bạn đang cần tìm mua thảm cho không gian phòng ngủ, đừng quên ghé Nội Thất Passion nhé! Passion chuyên cung cấp thảm cao cấp và những món đồ decor theo phong cách hiện đại. 

Trên đây là một số thông tin chi tiết về thảm phòng ngủ và đặc điểm của từng loại. Hy vọng, bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm hữu ích cho việc chọn lựa những loại thảm phù hợp với không gian phòng ngủ nhà bạn nhé!