Hướng dẫn lựa chọn đèn ngủ phù hợp cho từng đối tượng

Hướng dẫn lựa chọn đèn ngủ phù hợp cho từng đối tượng

Giấc ngủ vô cùng quan trọng, giúp bạn phục hồi, tái tạo năng lượng sau một ngày dài hoạt động. Tuy nhiên, ngoài những yếu tố bên trong, yếu tố bên ngoài cũng có tác động không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Một trong những yếu tố không thể không kể đến đó chính là ánh sáng. Vậy ánh sáng có tầm quan trọng như thế nào đến giấc ngủ? Đồng thời, nên lựa chọn đèn ngủ như thế nào cho phù hợp với từng đối tượng? Hãy cùng Passion tham khảo ngay qua bài viết bên dưới nhé! 

1. Tầm quan trọng của ánh sáng trong phòng ngủ của bạn

Để có được một giấc ngủ sâu, trọn vẹn, điều bạn nên làm chính là tránh xa những ánh sáng lạnh, mức độ ánh sáng từ 3000k trở lên, vì chúng sẽ khiến não của bạn sản xuất ít hormone melatonin hơn (hormone giúp bạn buồn ngủ). Đó cũng chính là lý do trả lời cho câu hỏi tai sao bạn không nên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. 

Thay vào đó, những chiếc đèn ngủ có ánh sáng dưới 3000k chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn, nó sẽ mang đến ánh sáng ấm áp, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Đồng thời, đèn bàn sẽ phát huy hết tối đa công dụng đối với những ai có sở thích thư giãn và đọc một vài trang sách trước khi đi ngủ. 

Ngoài ra, nếu có vô tình thức giấc vào ban đêm và cần một chút ánh sáng để hoạt động, bạn có thể với tay bật ngay chiếc đèn bàn để sử dụng mà không cần di chuyển đi xa hoặc bật đèn sáng cả căn phòng. 

2. Lựa chọn đèn ngủ phù hợp cho từng đối tượng 

2.1. Đèn ngủ phù hợp đối với trẻ em 

Mắt của trẻ thường rất yếu, nên bố mẹ cần cẩn trọng trong việc lựa chọn đèn ngủ phù hợp. Thông thường, ánh sáng thích hợp để bé có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ là ánh sáng ấm áp dưới 3000K. Bố mẹ có thể chờ cho trẻ ngủ say sau đó tắt đèn để vừa tiết kiệm điện mà trẻ cũng có được giấc ngủ sâu và trọn vẹn hơn. 

Bố mẹ lưu ý không lựa chọn đèn có ánh sáng xanh hoặc trắng, những ánh sáng này có thể xuyên qua thuỷ tinh thể, gây tổn thương đến võng mạc của trẻ. 

2.2. Đèn ngủ phù hợp cho người cao tuổi

Thông thường, người cao tuổi thường có giấc ngủ ngắn hoặc dễ bị thức giấc vào ban đêm do đồng hồ sinh học thay đổi. Vì vậy, bạn nên đặt đèn ngủ cạnh giường, lối đi, hoặc nhà vệ sinh để họ có thể dễ dàng sử dụng ngay khi cần. 

Ngoài ra, mắt của người cao tuổi thường khá yếu, nên ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh hoạt của họ, đặc biệt về đêm. Nếu gia đình bạn có bố mẹ hoặc ông bà cao tuổi, đừng quên sắm thêm những chiếc đèn có nhiều chế độ ánh sáng đặt ở mọi vị trí cần thiết, để có thể đảm bảo an toàn cho người thân bạn mỗi khi sinh hoạt nhé! 

2.3. Lựa chọn đèn ngủ theo phong thuỷ 

Mệnh Kim: Nếu bạn là gia chủ thuộc mệnh Kim, bạn nên lựa chọn những chiếc đèn có hình dáng tròn hoặc vuông, chất liệu kim loại, thuỷ tinh,... với màu trắng hoặc ánh kim. Bạn cũng có thể chọn màu sắc của hành Thổ - hành tương sinh với mệnh Kim như: vàng hoặc nâu để mang đến nhiều vận may hơn trong công việc và cuộc sống.

Đèn ngủ kim loại cực kỳ phù hợp với người mệnh Kim 

Mệnh Mộc: Đối với gia chủ mệnh Mộc, những chiếc đèn có hình dáng chữ nhật hoặc trụ, với màu sắc tươi mát của cỏ cây, của chất liệu thiên về tự nhiên như:gỗ, đá, cẩm thạch chính là lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ mệnh Mộc.

Đèn ngủ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ mệnh Mộc

Mệnh Thuỷ: Theo quy luật ngũ hành, người mệnh Thuỷ sẽ cực kỳ phù hợp với những chiếc đèn có hình dáng tròn, uốn lượn mềm mại. Những kiểu dáng này sẽ mang đến sự thịnh vượng và thăng tiến cho gia chủ mệnh Thủy. Ngoài ra, người mệnh Thuỷ nên lựa chọn những chiếc đèn có chất liệu pha lê hoặc thuỷ tinh, màu trắng hoặc nâu gõ để mang đến nhiều vận may trong cuộc sống. 

Mệnh Hoả: Gia chủ mệnh Hoả cần chọn lựa những chiếc đèn mang màu sắc bản mệnh như đỏ, hồng, cam, tím. Đồng thời, mẫu đèn trang trí được làm từ chất liệu tự nhiên như đá, thạch anh và gỗ - là những chất liệu bản mệnh hoặc tương sinh cũng cực kỳ phù hợp cho gia chủ mệnh Hoả.

Đèn ngủ có màu hồng rất thích hợp và mang nhiều may mắn đến gia chủ mệnh Hoả

Mệnh Thổ: Theo quy luật tương sinh tương khắc, người mệnh Thổ sẽ cực kỳ thích hợp với những chiếc đèn trang trí hình vuông, hoặc tròn. Những màu hồng, cam, tím. đỏ nhạt đểu rất phù hợp với gia chủ mệnh mệnh Thổ. Ngoài ra, gia chủ mệnh Thổ cũng cần lựa chọn đèn có chất liệu pha lê hoặc thuỷ tinh để mang đến nhiều tài vận và công danh trong sự nghiệp và cuộc sống.

Đèn có chất liệu pha lê cực kỳ phù hợp dành cho người mệnh Thổ 

Nếu bạn đang cần tìm cửa hàng uy tín, đa dạng mẫu mã để có thể thoải mái lựa chọn đèn ngủ phù hợp cho từng không gian phòng ngủ nhà bạn, tham khảo ngay tại Nội Thất Passion nhé! 

3. Một số lưu ý khi lựa chọn đèn ngủ 

Trước khi quyết định chọn mua đèn ngủ, bạn cần lưu lại một số điều mà Passion gợi ý cho bạn bên dưới nhé! 

- Nên chọn đèn có công suất thấp, ánh sáng ấm áp dưới 3000K, vừa tiết kiệm điện, vừa tạo ánh sáng nhẹ nhàng, dễ chịu cho bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. 

- Nên chọn đèn ngủ có chụp đèn. Bởi ánh sáng sẽ không thể chiếu trực tiếp vào bạn, gây ảnh hưởng đến mắt và làm bạn khó khăn hơn trong việc đi vào giấc ngủ. Đồng thời, đèn ngủ có chụp đèn còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ. 

- Bạn nên ưu tiên chọn đèn ngủ có thể điều chỉnh mức độ ánh sáng, giúp bạn tự chủ tối đa trong việc tạo ra ánh sáng phù hợp. 
Nên chọn đèn có tông màu trầm ấm, để làm dịu đôi mắt của bạn và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Bên cạnh đó, bạn nên tránh lựa chọn những chiếc đèn có ánh sáng quá chói, khiến bạn khó khăn hơn trong việc đi vào giấc ngủ  

Hy vọng, với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn đèn ngủ phù hợp cho bạn và những người thân yêu để bảo vệ sức khoẻ thật tốt ngay cả trong giấc ngủ bạn nhé! Đồng thời, đừng quên ghé Nội Thất Passion để tham khảo nhiều mẫu đèn ngủ đẹp sang, an toàn và hiện đại bạn nhé!