Chất liệu nào lên ngôi khi Đông ghé?

Chất liệu nào lên ngôi khi Đông ghé?

Không chỉ xu hướng thời trang thay đổi theo mùa, chất liệu vải cũng tùy thuộc theo thời gian mà trở thành "mốt", "trend". Vậy khi Đông ghé, khi cái lạnh tê tái ngập tràn khắp mọi nơi, bạn đã chọn được những cái tên, chất vải nào thích hợp cho khoảng thời gian khắc nghiệt này chưa?! Cùng Chuyên gia Passion khám phá nhé!

LEN

Đây được xem là loại vải quốc dân mỗi khi mùa Đông kéo đến, được ưu ái bởi công dụng ủ ấm cho cả cơ thể của người dùng. Với cấu tạo đan sợi và tùy thuộc vào kích thước của sợi len, bạn có thể sở hữu nhiều trang phục với diện mạo, màu sắc, phong cách khác nhau. 

Cận cảnh chất liệu Len đan phổ biến trong những ngày Đông

Bên cạnh đó, chất Len còn là nguyên liệu chính để cho ra đời những món quà "handmade" từ bàn tay đảm đang của những cô nàng dành cho người thương. Một chiếc khăn len, một đôi găng tay hay chiếc mũ được đan từ những sợi len dù có nhiều thiếu xót nhưng mang trọn tấm lòng của nàng dành cho chàng! 

Một chiếc khăn choàng Handmade

COTTON

Trong khi Len là loại vải quốc dân của mùa Đông thi Cotton là cái tên được ưu chuộng ở cả 4 mùa trong năm không chỉ ở lĩnh vực ga gối mà còn đối với ngành nghề may mặc. Cotton tuy không sở hữu khả năng giữ ấm hoàn hảo như Len nhưng lại ghi điểm ở độ thông thoáng và bền bỉ.

Là loại chất liệu phổ biến trong lĩnh vực ga gối

Ngoài ra, đây cũng là cái tên "dễ chịu" khi có thể kết hợp với nhiều loại chất liệu khác nhau để đem đến cho người dùng các loại vải hoàn hảo theo sở thích, tiêu chuẩn riêng biệt như: Cotton satin, Cotton spandex,...

DẠ (Flannel)

Loai chất liệu được ưu chuộng bậc nhất ở các nước xứ lạnh quanh năm như: Hàn Quốc, Nga, Na Uy,...Bởi sở hữu đầy đủ những ưu điểm của Len nhưng trọng lượng không quá nặng. Đây là chất vải thường được xuất hiện trên những chiếc áo khoác măng tô hay váy midi dài.

Flannel được đặt tên cho một loại áo 

NHUNG NỈ

Là chất liệu được tạo ra từ sự kết hợp giữa Len và vải thông thường. Bởi được mix nên loại vải này cũng sở hữu đầy đủ những đặc điểm của ba và mẹ. Vừa có độ êm ái, mềm mịn hoàn hảo như vải, vừa được thừa hưởng khả năng ủ ấm của chất liệu Len. Ngoài ra, Nhung nỉ còn sở hữu độ bóng nhẹ, tăng thêm phần sang trọng.

Sở hữu độ bóng nhẹ, sang trọng và tinh tế

Nhung Nỉ còn hoàn hảo cho phần Vỏ của Gối tựa lưng và là chất liệu quen thuộc trên một số vật dụng trang trí nội thất như: Thảm lau chân, Thảm bếp,....

Chất liệu quen thuộc của những tấm Thảm Trải Sàn

TWEED

Là một loại vải có độ thô cứng với kết cấu linh hoạt giống như len. Nhưng vải Tweed được dệt chặt chẽ hơn với kỹ thuật dệt trơn hoặc vân chéo, tạo nên vẻ ngoài vừa mang nét cổ điển vừa có sự tinh tế, sang trọng. Cũng như Flannel, Tweed được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang, là nguyên liệu quan thuộc để sản xuất quần áo, túi xách, giày dép,... 

Chất liệu mang vừa có vẻ sang trọng vừa cổ điển 


Những cái tên trên đây sẽ là chất liệu vô cùng hoàn hảo cho những ngày Đông se lạnh. Nếu bạn còn biết đến loại vải nào phù hợp với không khí của ngày Đông này thì chia sẻ cho Chuyên gia Passion với nha!