Điều gì nói lên phong cách nội thất Rustic

Điều gì nói lên phong cách nội thất Rustic

Quay lại với chuyên mục: "Mỗi mùa một phong cách", Chuyên gia Passion đem đến cho bạn đọc một phong cách nội thất cực kỳ thích hợp với thời tiết nóng bức của ngày Hè đây! Rustic Style sẽ là thể loại trang trí tiếp theo được Passion mổ xẻ. Cùng tìm hiểu xem đây là phong cách nội thất như thế nào nhé!


Nguồn gốc của phong cách Rustic

Khác với những thông tin Rustic Style trở nên phổ biến từ ngôi nhà của nữ ngôi sao Marilyn Monroe, Phong cách Rustic đã xuất hiện trước đó khá lâu và được lấy cảm hứng từ một phong cách kiến trúc khác của đất Mỹ: American Craftsman (tạm dịch: Phong cách nội thất Thợ thủ công Mỹ).
 

 American Craftsman - Phong cách nội thất Thợ thủ công Mỹ

 

Phong cách này đã được sử dụng rộng rãi trong các vườn quốc gia của Mỹ vào cuối những năm 10 đến năm 40 của thế kỷ 20. Và Rustic style chỉ trở nên nổi tiếng hơn nhờ vào sự nổi tiếng của nữ diễn viên tài năng đất Mỹ Marilyn Monroe và vẻ nổi bật trong nội thất ngôi nhà của nàng.
 

Phòng tắm của cố diễn viên đẹp như mơ

 

Đặc điểm của phong cách Rustic

Cái tên Rustic - Mộc mạc, được bắt nguồn từ chính sự đơn giản, tinh tế và đơn sơ, những đặc điểm chính của phong cách nội thất và trang trí nhà cửa này. 
 

Sử dụng chất liệu tự nhiên

 
Được bắt nguồn từ những ngôi nhà của những thợ thủ công Mỹ, vì thế phong cách này sử dụng hai chất liệu xây dựng chính là: Gỗ và Đá. Hai vật liệu này tượng trưng cho sự nguyên thủy của tự nhiên, Gỗ là biểu tượng của sự đơn giản, mộc mạc của thiên nhiên, còn Đá là biểu tượng của sự mạnh mẽ, là vật chất cơ bản nhất trong cuộc sống của con người từ những ngày đầu buổi sơ khai.
 

Sự kết hợp hoàn hảo của Đá và Gỗ

 
Sàn Gỗ Tường lát Đá là hai yếu tố đặc trưng nhất của phong cách kiến trúc Mộc mạc. Ngoài ra, ở những ngôi nhà Rustic Style vùng lạnh, Lò sưởi với chất liệu Đá nguyên khối cũng xuất hiện rất nhiều.
 

Lò sưởi với chất liệu Đá nguyên khối

 

Những gam màu của đất trời
 
Đúng với cái tên "mộc mạc", Rustic Style không chỉ chú trọng vào chất liệu xây dựng mà còn tập trung vào sự tối giản trong màu sắc. Ngoài việc sử dụng những gam màu Nâu nguyên bản của Gỗ và sắc Xám của Đá, Phong cách Mộc mạc còn có sự tươi mát của cây cối, mang đến điểm nổi bật cho toàn bộ không gian.
 

Gam màu Nâu nguyên bản của Gỗ

Hay sắc Xám của Đá

Thêm vào đó là chút sắc xanh của cây cối

 
Những sắc màu này đem lại cho người dùng cảm giác thư thái, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng cho căn nhà.
 

Nội thất giản dị không cầu kỳ

 
Một yếu tố chính tạo nên phong cách Rustic chính là nội thất được sử dụng không mang bất kỳ loại họa tiết cầu kỳ. Tiêu biểu nhất có thể kể đến những chiếc Thảm trải sàn. Trong khi ở các phong cách nội thất sử dụng Thảm Nhung, Thảm Lông sang trọng, quyền quý, thì Rustic style lại chọn riêng cho mình Thảm sợi dệt đơn sơ cùng họa tiết đơn giản.
 

Thảm sợi dệt đầy mộc mạc

Ngoài ra, những vật dụng nội thất khác trong phong cách này cũng không sử dụng hoa văn cầu kỳ mà chỉ ưu tiên thiết kế trơn, không họa tiết. 
 
Không sử dụng họa tiết cầu kỳ

 

Luôn có những cánh cửa sổ lớn

Nếu đã nhắc đến tự nhiên, ánh sáng mặt trời là yếu tố không thể thiếu trong những kiến trúc theo đuổi phong cách Rustic. Các khung cửa sổ lớn là đặc điểm thường được nhắc đến ở các ngôi nhà Mộc mạc, việc sử dụng ánh sáng tự nhiên cũng khiến cho màu sắc của không gian thêm phần tươi sáng.
 

Cửa sổ lớn giúp không gian thêm tươi sáng

 

Một số ý tưởng thiết kế nội thất theo phong cách Bắc Âu

Một ý tưởng khác cho phòng ngủ

Gian bếp được tô điểm với sắc Đỏ

Phòng tắm theo phong cách Rustic hiện đại

Không gian làm việc chuẩn Rustic style


Rustic Style có vẻ không hiện diện nhiều trong những căn hộ, ngôi nhà của người dân Việt, bởi "độ chịu chơi" của phong cách nội thất này. Tuy nhiên, đây là kiểu nội thất vô cùng hay ho nếu bạn muốn tạo sự riêng biệt cho không gian sống của gia đình đó!