Điểm danh những món đồ trang trí chuẩn Noel

Điểm danh những món đồ trang trí chuẩn Noel

All I want for Christmas is... Một không gian ngập tràn sự ấm áp khi bên ngoài là tiết trời se lạnh cùng những ngọn gió Bấc. Thêm vào đó là căn phòng sở hữu diện mạo lung linh lấp lánh đến từ những ánh nến, ánh lửa từ chiếc lò sưởi,...Nghe đến đây, Chuyên gia Passion cũng "hóng" Xmas lắm rồi! Bắt tay vào chuẩn bị thôi!


Cây thông/ Pine Tree

Đã nhắc đến Giáng Sinh thì Cây thông Noel chính là hình ảnh đầu tiên được mọi người nhớ đến, liên tưởng đến ngay tức khắc! Không phải vô cớ mà Pine Tree được xem là một trong những biểu tượng không thể thiếu của dịp lễ đặc biệt này. Từ thời xưa, cây Thường Xanh với đại diện là cây Thông được xem là hình tượng đại diện cho sự sống khi mùa Đông khắc nghiệt kéo dài ở các nước Châu Âu và Châu Mỹ.

Là loài cây đại diện cho sự sống

Nguyên do là vì trong khi những loại cây khác trở nên héo úa, mất sức sống trong mùa Đông thì cây Thông vẫn giữ được sự tươi xanh trên tán lá, và đây được xem là biểu hiện của Chúa Giáng sinh. Cũng chính vì thế, mỗi khi Đông kéo tới hay cụ thể hơn khi cận kề với ngày Giáng sinh, những cây thông xuất hiện ngày một nhiều.

Cây Thông xuất hiện ngày một nhiều

Hạt châu, Bông Tuyết

Đây là hai vật trang trí không thể thiếu trên Pine Tree và cũng là phụ kiện "must have" trong những tấm hình sống ảo trong dịp lễ này! Bông Tuyết là biểu tượng của mùa Đông, đại diện cho sự tinh khiết, đoàn viên trong ngày lễ. Trong khi đó, theo truyền thuyết truyền miệng, Hạt châu được các bà mẹ tin rằng sẽ mang lại sức mạng; sự lạc quan để những đứa trẻ lớn lên thông minh và cứng cáp hơn sau những vấp ngã.

Vật không thể thiếu trong những khung hình Noel

Rất dễ nhận thấy, ở các nước Phương Tây, dịp Giáng Sinh là khoảng thời gian các thành viên dành riêng cho gia đình, tương tự Lễ Trung Thu của các quốc gia Châu Á. Và đặc biệt hơn là lúc trang trí cây thông Noel, các thành viên sẽ cùng nhau chọn mua và bày trí những trái châu, bông tuyết một cách tỉ mỉ.

Khoảng thời gian sum vầy của gia đình

Ngôi Sao

Ngôi Sao cũng là một vật trang trí không thể thiếu trên cây thông Noel. Tuy nhiên, khác với Trái Châu hay Bông Tuyết, item này được ưu ái hơn cả với vị trí ở đầu ngọn cây. Ngôi sao được xem là biểu tượng cho sự ra đời của Chúa Giêsu và ánh sáng lung linh của vật phẩm này cũng tượng trưng cho sự soi sáng của Chúa đến với những con chiêng trên đường đời.

Ánh sáng ấm áp của Ngôi sao trên cây Thông

Và vị trí của phụ kiện này còn là đại diện cho đích đến của con người trong cuộc đời: Là sự thành đạt, thăng tiến trong cuộc sống.

Những chiếc Vớ/ Tất

Không phổ biến tại dịp Giáng Sinh ở Châu Á, tuy nhiên những đôi vớ là vật thường xuyên xuất hiện tại các gia đình phương Tây. Tương truyền rằng, Một gia đình có 3 cô gái trẻ đã đến tuổi lập gia đình nhưng không có chàng trai nào để ý vì gia cảnh quá nghèo. Đức giám mục Myra thương xót nên đã ném những đồng tiền vàng xuống ống khói nhà của ba cô gái. Những đồng tiền vàng ấy rơi trúng các đôi bít tất mà các cô treo bên lò sưởi. Từ đó, ai ai cũng treo bít tất bên lò sưởi để hy vọng nhận được món quà mà mình mong ước.

Truyền thống treo những chiếc tất tại lò sưởi

Một điều thú vị ở các quốc gia Châu Á: Thay vì treo những chiếc vớ bên lò sưởi thì phụ huynh châu Á lựa chọn vị trí ngay đầu giường. Vẫn giữ nguyên được ý nghĩa của vật trang trí này và cũng tạo ra sự độc đáo riêng.

Chuông

Tiếng chuông ngân là đặc điểm quen thuộc tại các Nhà Thơ Công Giáo, là dấu hiệu thông báo đã đến lúc làm lễ của những giáo dân. Tiếng chuông còn khiến cho người nghe cảm thấy phấn chấn, và là thông điệp hối thúc mọi người mau chóng hoàn thành công việc để về sum họp với người thân và gia đình.

Tiếng chuông ngân vang khiến người nghe phấn chấn hơn

Gối chuẩn giáng sinh

Sofa là một trong những không gian để mọi thành viên trong gia đình sum vầy, quây quần với nhau không chỉ trong những dịp lễ đặc biệt như Giáng Sinh mà cả những ngày bình thường. Cũng vì thế, Gối Tựa Sofa trở thành một món đồ trang trí không thế thiếu. 

Giúp không gian thêm phần sang trọng, ấm áp

Item này khiến người dùng tận hưởng sự êm ái và nâng tầm phong cách nội thất của gia đình vô cùng hoàn hảo.


Ho ho ho... Lễ Giáng Sinh ngày một gần rồi đó! Chuyên gia Passion mong rằng với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn sở hữu một không gian chuẩn không khí Xmas thật lung linh, ấm áp. Cùng đón chờ bài viết tiếp theo của Passion nhé!