Từ điển: Giường ngủ Pallete

Từ điển: Giường ngủ Pallete

Nổi bật lên trong những thiết kế giường ngủ hiện đại và truyền thống, Pallet Gỗ dần trở thành sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ và những ngôi nhà hiện đại. Vậy lí do nào khiến loại giường này chiếm được sự ưu ái, yêu thích của người dùng nhiều đến vậy?! Cùng mở ra từ điển của Chuyên gia Passion để tìm hiểu nhé!


Giường Pallet Gỗ là gì?

Giường Pallet chỉ mới xuất hiện và phổ biến trong vài năm trở lại đây. Không hoàn toàn là một kiểu giường ngủ có cấu tạo tương tự như các sản phẩm khác, Giường Pallet thực chất chỉ là những tấm Gỗ được ghép lại với nhau. Những tấm gỗ này thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và xuất hiện chủ yếu trong những kho hàng trên tàu hoặc xe.
 

Giường ngủ Pallet Gỗ đang được yêu thích trong thời gian trở lại đây

 

Giường ngủ Pallet được ghép từ 4 tấm gỗ đã qua sử dụng, nhằm tạo khoảng cách với mặt đất tránh việc hơi đất làm ảnh hưởng đến sức khỏe trong khi bạn ngủ. Và bên trên là 1 chiếc nệm để người dùng có thể nằm lên và tận hưởng thời gian nghỉ ngơi. 
 

Tấm Gỗ Pallet thường được sử dụng trong việc vận chuyển

Bởi vì sự tiện lợi trên, loại giường ngủ độc đáo này được ưu ái để sử dụng trong những căn phòng sở hữu diện tích hẹp, hoặc tại phòng ngủ của những người yêu thích sự thân thiện với môi trường.
 

Ưu điểm

Để có thể nhận được nhiều sự ưu ái đến từ người tiêu dùng, chắc hẳn loại giường ngủ này phải sở hữu rất nhiều ưu điểm thuận tiện, cùng Chuyên gia Passion "mổ xẻ" những điểm tốt của Giường ngủ Pallet Gỗ nhé!
 
Thuận tiện trong việc lắp ráp
 
Như đã được đề cập ở trên, Giường Pallet được hình thành từ những ván gỗ, thanh nan ngang dọc được nối với nhau để tăng thêm độ vững chắc. Cũng bởi vì thế, những chiếc giường ngủ Pallet Gỗ đều vô cùng thuận tiện cho người dùng trong việc tháo lắp.
 

Dễ dàng thay đổi diện tích của giường ngủ

Vì thế, đây là lựa chọn hàng đầu của những không gian, phòng ốc có diện tích hẹp, và đặc biệt tại những căn hộ, phòng trọ dành cho sinh viên.
 
Thân thiện với môi trường
 
Giường Pallet thường sử dụng chất liệu Gỗ thông hoặc Gỗ công nghiệp, vì thế loại giường ngủ này vô cùng thân thiện không chỉ với môi trường mà còn đối với cơ thể người dùng. Đặc biệt, chất liệu Gỗ còn đặc biệt được ưu thích tại các ngôi nhà theo phong cách Rustic ấm áp hay Bohemian hoang dã.
 

Thích hợp với phong cách Rustic hay Bohemian

Có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau
 
Bên cạnh ưu điểm dễ dàng tháo lắp, việc có thể tháo rời của giường Pallet cũng đem đến một ưu điểm khác. Đó chính là có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác: trưng bày đồ, làm kệ sách,...Mỗi tấm gỗ Pallet có thể được tận dụng cho nhiều công dụng, tùy thuộc vào sự sáng tạo của bạn.
 

Xuất hiện trong không gian thư giãn

Pallet Gỗ còn có thể trở thành kệ sách

 

Nhược điểm

"Cái gì cũng có hai mặt của nó". Tất nhiên đi đôi với những ưu điểm nổi bật, loại giường ngủ "quốc dân" này cũng sở hữu một số khuyết điểm nhỏ, tuy nhiên không quá ảnh hưởng đến sự xịn xò, trendy của Pallet đâu nha!
 
Không phù hợp với không gian sang trọng
 
Bởi độ mộc mạc có sẵn trong chất liệu Gỗ cùng màu sắc không quá đa dạng như Pallet sắt hay Pallet Nhôm, Giường ngủ Pallet không được giới "nhà giàu" ưu chuộng.
 

Bởi sự mộc mạc, Giường Pallet không giới sang trọng ưu chuộng

 
Dễ bị hư hỏng từ những yếu tố từ bên ngoài
 
Và đặc biệt khuyết điểm lớn nhất cũng đến từ môi trường. Chất liệu Gỗ tuy thân thiện với môi trường nhưng cũng rất dễ bị hư hỏng bởi những tác nhân đến từ bên ngoài: mối, mọt,...Ngoài ra, khuya hiểm hơn cả là khả năng dễ bắt lửa.
 

Tuy nhiên, Pallet Gỗ dễ bị hư hỏng bởi mối mọt và cháy nổ

Vì thế để hạn chế những nguy cơ bị hủy hoại trên, bạn hãy hạn chế việc ăn uống trên giường; sử dụng những chất dễ cháy như nến thơm, và nhớ dọn dẹp không gian nghỉ ngơi của bản thân thật cẩn thận và kỹ càng nhé! 

Những thông tin từ cuốn từ điển bách khoa của Chuyên gia Passion có giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn chiếc giường ngủ thích hợp với không gian sống chưa?! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác đừng ngần ngại hỏi Passion nhé?!