Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Ngoài những phong cách thiết kế nội thất đơn giản, nhẹ nhàng và sang trọng như tối giản, hiện đại, thì vẻ đẹp phóng khoáng, tự do trong phong cách thiết kế nội thất Bohemian (Boho) cũng là lựa chọn hoàn hảo mà gia chủ nhất định phải thử. Để hiểu hơn về phong cách Bohemian, hãy cùng Passion khám phá thêm về đặc điểm của phong cách này qua bài viết bên dưới bạn nhé! 

1. Nguồn gốc của phong cách Bohemian 

Bohemian hay còn gọi là Boho có nguồn gốc từ cộng đồng người Bohemian. Với lối sống du mục của cộng đồng này, nên phong cách Bohemian thường mang đến nét đẹp tự do, phóng khoáng và có phần lãng mạn. 

Phong cách Bohemian dành cho những ai có tâm hồn tự do, bay bổng và yêu thích sáng tạo không gian độc đáo theo phong cách riêng. 

2. Đặc điểm của phong cách Bohemian 

2.1. Sử dụng tông màu be hoặc trung tính 

Đặc điểm dễ nhận thấy của phong cách Bohemian chính là sử dụng những tông màu nhẹ nhàng, thể hiện được sự phóng khoáng, nhưng vẫn mang nét đẹp sinh động, Đặc biệt, không gian được thiết kế theo phong cách Boho còn mang đến được sự rung cảm về màu sắc, khơi nguồn cảm hứng bất tận cho gia chủ. 

2.2. Thường sử dụng chất liệu vải xô hoặc đan len 

Khác với những phong cách thiết kế khác, phong cách Boho thường sử dụng những đồ vật decor bằng chất liệu vải xô hoặc đan len, hoạ tiết độc đáo. Nét mềm mại, uyển chuyển của chất liệu vải sẽ đem lại không gian quyến rũ, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn dành cho gia chủ. 

2.3. Ưu tiên đồ vật có hoạ tiết độc đáo, tự do không cần quy tắc

Không nhẹ nhàng như phong cách tối giản, cũng chẳng sang trọng như phong cách hiện đại, những món đồ được ưu tiên decor trong không gian thiết kế nội thất Boho thường mang hoạ tiết độc đáo, phá cách nhưng không cầu kỳ, rườm rà mà xen lẫn một chút cổ điển. Hoạ tiết này thường giống với hoạ tiết trên trang phục của người dân tộc thiểu số tại Việt Nam. Chính vì vậy, phong cách này thường được ưa chuộng bởi các bạn trẻ, đam mê sáng tạo, không thích khuôn khổ và yêu thích sự bay bổng. 

Hoạ tiết độc đáo, phá cách xen lẫn một chút cổ điển là đặc điểm thường thấy của đồ decor mang phong cách Boho

2.4. Thường sử dụng tranh treo tường để trang trí 

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian, thường không thể thiếu được những bức tranh treo tường mang đậm tính phóng khoáng và sự tự do. Bạn có thể sử dụng những bức tranh tùy theo sở thích như tranh trừu tượng, sống động, thiên nhiên, con người,....

3. Gợi ý không gian decor theo phong cách thiết kế nội thất Bohemian 

Không gian được decor theo phong cách thiết kế nội thất Bohemian với tên "Góc dịu dàng", bạn đọc cùng tham khảo ngay nhé! 

Chất liệu vải xô được ưu tiên sử dụng trong phong cách Bohemian

Chất mộc được thể hiện rõ qua phong cách Bohemian

Không gian mang đến nét đẹp dịu dàng cho cả căn phòng

Những món đồ độc đáo được ưu tiên sử dụng để decor cho cả căn phòng 

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu hơn về phong cách thiết kế nội thất Bohemian, đồng thời biết cách decor không gian nhà bạn trở nên mới mẻ và đẹp mắt hơn nhé!