Bảng màu mùa Đông - Bạn đã sở hữu gam màu nào rồi?

Bảng màu mùa Đông - Bạn đã sở hữu gam màu nào rồi?

Mùa Đông là thời điểm "chín mùi" để diện những loại đồ ấm siêu cozy, trendy! Tuy nhiên, không phải sắc màu nào cũng thích hợp để xuất hiện trong tiết trời lạnh tê tái này đâu nha! Bên cạnh những tone màu đã được Chuyên gia Passion đề cập trong tháng 11, còn một số những sắc màu hay ho cho bạn và không gian sống nữa đó!


Nếu bạn không biết: Màu sắc là cách hữu hiệu để giúp bạn giữ ấm cơ thể chỉ xếp sau chất liệu. Bởi một số gam màu có khả năng hấp thụ nhiệt, từ đó giúp duy trì nhiệt độ cơ thể và sưởi ấm cho bạn một cách hoàn hảo và đó là những tone màu tối, điển hình như: Xanh Navy, Nâu, Đen,... (Theo kiến thức Vật lý lớp 9)

Tone màu tối có khả năng hấp thụ nhiệt tốt

 

Ngược lại, tone màu sáng lại thích hợp với mùa Hè bởi chúng không hấp thụ quá nhiều nhiệt lượng từ ánh sáng Mặt trời. Tuy nhiên, như đã đề cập ở bài viết trước, hai màu Đỏ và Vàng lại sở hữu khả năng sưởi ấm cơ thể bằng thị giác. Vì thế, Chuyên gia Passion sẽ gợi ý cho bạn các màu sắc thích hợp nhé.

Ngược lại những sắc màu Sáng ít hấp thụ nhiệt lượng

 

Gam màu tối

Đen

Không ngạc nhiên khi Đen là sắc màu thích hợp cho mùa Đông. Chuyên gia Passion dám chắc trong tủ đồ của ai cũng sẽ có một chiếc áo mang gam màu này! Bởi khả năng che khuất mọi khuyết điểm cơ thể, dễ mix&match với mọi sắc màu và đặc biệt đây là tone màu hấp thụ nhiệt tốt, vì thế sắc Đen sẽ giúp bạn giữ ấm hoàn hảo.

Sắc màu quen thuộc trong mỗi tủ đồ

Ngoài ra, đây cũng là gam màu hoàn hảo cho không gian sống. Bạn có thể sử dụng một chiếc Thảm Lông Đen cực kỳ hoàn hảo cho ngày Đông lạnh; những chiếc gối tựa lưng với sắc màu này cũng giúp cho không gian sống trở nên sang trọng và quý phái hơn.

Thảm Lông sang trọng với sắc Đen huyền bí

Kết hợp với một chiếc Gối tựa chung tone màu

Xanh Navy

Đây là tone màu được pha trộn giữa xanh dương và đen, vì thế Navy Blue vừa sở hữu vẻ tinh tế của xanh vừa có nét điềm đạm, quyến rũ của đen. Trang phục với sắc xanh Navy được phái mạnh ưu chuộng bởi sự mạnh mẽ, nam tính, nhưng đây cũng là lựa chọn quen thuộc của những cô nàng thanh lịch. Mang trên mình sự điềm đạm và chút lạnh lùng, Xanh Navy sẽ hoàn hảo để xuất hiện giữa "phố Đông".  

Gam màu thích hợp cho cả nam lẫn nữ

Tương tự như sắc Đen, Xanh Navy cũng sẽ là chìa khóa giúp bạn hoàn thiện vẻ ấm áp, thời thượng cho không gian sống. Tuy thuộc tone lạnh nhưng gam màu này có khả năng hấp thụ nhiệt tốt và trên hết, nó thể hiện sự tinh tế, tao nhã của phong cách nội thất. Chuyên gia Passion gợi ý cho bạn kết hợp Gối Sofa cùng Thảm lông để căn phòng hoàn hảo hơn.

Cũng là gam màu tăng sự tinh tế cho không gian sống

 

Nâu

Tuy đã xuất hiện ở bài viết "Những gam màu Tháng 11" với Hazelnut, nhưng Passion vẫn muốn nhắc đến sắc Nâu ấm áp - Một gam màu chuẩn Đông. Không thuộc cool tone như Navy hay neutral tone như Đen, Nâu là gam màu thuộc tone nóng, vì thế không khó hiểu khi đây là màu sắc thích hợp để diện vào ngày Đông lạnh.

Gam màu ấm áp

Đối với những sắc độ đậm nhạt như: Be, Vàng, Nâu đất, Nâu đỏ,...cũng rất dễ mix&match cùng các gam màu khác nhau. Thêm một lí do để sắc màu này xứng đáng được hiện diện trong cả không gian sống và tủ đồ của bạn chính là: Màu nâu là một trong những đặc trưng của Boho Style, Vintage Style và Retro Style. 

Tone màu quen thuộc của những phong cách cổ điển

Quả thật là một thiếu xót lớn nếu bạn không sở hữu một món đồ mang tone màu này đó!

Gam màu sáng

Trắng

Đã có "Hắc" thì làm sao thiếu đi "Bạch"?! Hắc Bạch vô thường, hai sắc màu biến hóa khôn lường. Nhắc đến mùa Đông, chắc chắn không thể bỏ qua sắc Trắng tinh khiết của những bông tuyết hay chiếc khăn choàng lông quý phái. Vốn thuộc gam màu trung tính như sắc Đen, vì thế Trắng rất dễ phối với những tone màu khác. Tuy nhiên, sắc Trắng lại dễ làm lộ khuyết điểm trên cơ thể, vì thế bạn nên lựa chọn những chiếc áo khoác rộng hoặc quần tây khi muốn diện màu sắc tinh tế này nhé!

Là gam màu cơ bản nhưng dễ làm lộ khuyết điểm cơ thể

Đây cũng là sắc màu quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong những căn hộ sở hữu phong cách nội thất: Hiện đại, Đương Đại, Scandinavian, Hi-tech,...Là gam màu cơ bản và dễ được mix&match, vì thế Chuyên gia Passion khuyên bạn nên sở hữu ít nhất 1 item mang sắc Trắng nhé.

Hãy sở hữu ít nhất 1 item mang sắc Trắng nhé!

Cam Đất

Sắc Cam - Một trong những tone nóng được ưu chuộng nhất trong mùa Thu Đông. Trong đó, đặc biệt là tone màu Cam Đất, sắc màu được phái đẹp ưu ái sử dụng cho cả 4 mùa. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp item sở hữu gam màu này từ son môi, phấn mắt, quần áo cho đến vật dụng trang trí nội thất. Cam đất là một tổng thể hòa hợp của ấm áp, vẻ thời thượng, sự trẻ trung và năng động.

Tone màu hoàn hảo cho cả 4 mùa 

Với những ưu điểm trên, Cam Đất khi xuất hiện trong không gian sống sẽ đem đến cảm giác ấm áp, cổ điển nhưng không kém phần thời thượng, hiện đại. Đây còn là màu sắc được sử dụng nhiều mỗi mùa Giáng sinh bên cạnh Xanh rêu, Nâu và Đỏ.

Sở hữu vẻ ngoài cổ điển ấm áp nhưng trẻ trung, hiện đại

Hồng ruốc

Là tên gọi dân gian của gam màu được kết hợp từ sắc Hồng và Tím. Vì là kết quả của sự pha trộn, vì thế Hồng Ruốc cũng sở hữu đầy đủ đặc trưng của "phụ huynh". Mang trong mình nét dịu dàng, nữ tính của tone Hồng cùng sự sang trọng, bí ẩn của tone Tím, Hồng Ruốc là sắc màu hoàn hảo của những cô nàng hiện đại. 

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi sử dụng gam màu này cho ngôi nhà nhé. Chuyên gia Passion khuyên bạn nên lựa chọn item nghiêng về sắc độ đậm để có thể dễ mix&match với các vật dụng trong không gian sống.

Nên lựa chọn item nghiêng về sắc độ đậm để dễ mix&match


Trên đây là một số màu sắc được Chuyên gia Passion đúc kết sau khi trải qua mấy chục cái mùa Đông cô đơn đó! Hy vọng những sắc màu trên sẽ giúp diện mạo của không gian sống và bạn sẽ trở nên xịn xò, thời thượng hơn. Nếu bạn thêm gam màu khác thì cho Passion biết với nha!