Gọi tên những loại vải chuẩn chỉnh cho giấc ngủ ngon

Gọi tên những loại vải chuẩn chỉnh cho giấc ngủ ngon

Với tần suất xuất hiện của những loại vải khác nhau trên thị trường, gối ngủ hiện nay đã sở hữu vô vàn chất liệu cùng diện mạo. Tuy nhiên, những loại vải thật sự thích hợp để đem đến cho người dùng giấc ngủ ngon không thật sự nhiều. Với bài viết này, Chuyên gia Passion sẽ giúp bạn nắm được tên chất liệu thích hợp nhé! 


Nhưng cái tên thường xuất hiện khi nhắc đến đây là chất liệu có chất lượng hoàn hảo để may Áo gối ngủ: Lụa, Cotton, Satin, Linen, Tencel, Gấm,...Tuy nhiên, trong những loại vải kể trên, chỉ có số ít là lựa chọn chuẩn chỉnh cho một chiếc Gối ngủ hoàn hảo. Chuyên gia Passion lựa chọn: Cotton, Tencel, Satin, 3 chất vải hoàn hảo nhất.

Cotton

Loại vải "quốc dân" không chỉ đối với gối ngủ, drap ga giường mà còn cả trong trang phục hàng ngày của con người. Vải Cotton với cấu tạo từ những sợi bông mềm mại được trải qua quy trình sản xuất hiện đại, sở hữu độ thấm hút hoàn hảo và có giá thành thấp. Vì thế, không khó để đây là chất liệu được gọi tên đầu tiên.
 

Chất liệu quốc dân Cotton

Không chỉ dừng lại ở độ mềm, khả năng thấm hút nhanh và lợi ích kinh tế, vải Cotton còn có độ an toàn cao, vô cùng thân thiện với da người dùng. Chính bởi quá nhiều ưu điểm, Chuyên gia Passion tin rằng đây sẽ là chất liệu thích hợp với giấc ngủ của mọi thành viên trong gia đình.
 
Tuy nhiên, chắc chắn loại vải này cũng sẽ sở hữu khuyết điểm, nhưng không quá nhiều. Trước tiên, Vải cotton tuy mềm mại nhưng lại rất dễ bị nhăn. Sau khi được vệ sinh, giặt sạch, hầu hết những trang phục hay ga giường, áo gối từ chất vải này đều sẽ bị nhăn và khá khó để có thể ủi phẳng. Chuyên gia Passion mách bạn một mẹo đơn giản: Khi phơi hãy giũ thật mạnh, điều này sẽ giảm thiểu độ nhăn của đồ dùng rất hiệu quả đó!
 

Điểm trừ hiếm hoi là độ nhăn của vải

 
Khuyết điểm tiếp theo chính là dễ phai màu. Điều này khá quen thuộc với những người thường xuyên sử dụng trang phục từ vải Cotton. Sau khi trải qua một khoảng thời gian sử dụng và được giặt giũ thường xuyên, màu sắc của vải sẽ bị phai nhạt, đây là điều không thể tránh khỏi. 
 
Bạn có thể làm chậm quá trình này bằng cách phơi mặt trong của quần áo, ga giường sau khi giặt và hạn chế cho vật dụng từ vải Cotton tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tencel

Là chất liệu mới nổi lên trong những năm trở lại đây, vải Tencel gây chú ý bởi độ lành tính hoàn hảo. Tencel là loại vải được sản xuất hoàn toàn từ những nguyên liệu thiên nhiên: cellulose của bột gỗ, không sử dụng bất kỳ một chất hóa học nào. Vì thế, những sản phẩm từ loại vải này vô cùng thân thiện với làn da của người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ.
 
Cũng chính vì thế, không khỏi ngạc nhiên hay ngỡ ngàng khi Chuyên gia Passion lựa chọn chất liệu này cho một giấc ngủ ngon và sâu. Càng hoàn hảo hơn khi chất vải Tencel sở hữu vô vàn điểm có lợi cho không gian phòng ngủ và người dùng.
 

Chất liệu thân thiện với làn da

 
Bề mặt vải sở hữu độ bóng nhẹ sang trọng tựa như chất liệu Lụa, giúp giường ngủ sở hữu vẻ tinh tế và trang nhã. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua độ mềm mịn cùng khả năng thấm hút hoàn hảo hay độ giữ màu cực bền của vải Tencel.
 
Sở hữu độ bóng mềm mại tựa Lụa
 
Điểm trừ duy nhất của loại chất liệu này chính ở giá thành cao. Bởi được sản xuất qua nhiều khâu nghiêm ngặt, kỹ lưỡng cùng việc sử dụng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, lành tính, vì thế vải Tencel sẽ tiêu tốn khá nhiều vitamin T trong ví nếu bạn muốn sở hữu trọn bộ drap ga giường và áo gối từ cái tên đình đám này.
 

Satin

Vải Satin là bản dupe hoàn hảo của chất liệu Lụa khét tiếng. Không thể nghi ngờ độ sang trọng cùng chất lượng tuyệt hảo của Lụa nhưng khi nghe đến giá thành, nó sẽ khiến bạn phải e dè. Vì thế, lựa chọn thay thế ổn áp nhất chính là chất liệu được Chuyên gia Passion lựa chọn.
 
Bản "rep 1:1" này sở hữu đầy đủ những đặc tính của chất liệu Lụa, chỉ khác ở chỗ nguyên liệu được dùng để sản xuất Satin còn có sự góp mặt của Poly, Nilon, Cotton hay Len. Vì thế, giá thành của loại vải này được giảm thiểu khá nhiều, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.
 

Bản dupe hoàn hảo của Lụa

 

Bên cạnh độ bóng sang trọng, độ mềm mịn vượt trội, khả năng thấm hút hoàn hảo và an toàn với người dùng tương tự Lụa, vải Satin còn có độ bền rất cao và ít bị nhăn hơn "bản gốc". Ngoài ra, việc vệ sinh cũng đơn giản và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Satin là khả năng dễ bắt cháy và tạo cảm giác bí bách khi sử dụng cao hơn Lụa.
 

Sử dụng Satin sẽ giúp giường ngủ thêm sang trọng

 
Vì lí do đó, người dùng nên cẩn thận và hạn chế trang trí những vật dễ bắt cháy như nến thơm trong phòng ngủ khi chiếc giường của bạn sử dụng Ga gối từ chất liệu Satin.

Chuyên gia Passion mong muốn rằng sau bài viết này, bạn sẽ có những quyết định đúng đắn khi lựa chọn chất liệu cho giường ngủ của mọi thành viên. Hãy để Passion đồng hành cùng bạn trong hành trình tìm kiếm chất liệu phù hợp nhất với không gian sống nhé!