5 tips bảo vệ sofa luôn bền đẹp như mới

5 tips bảo vệ sofa luôn bền đẹp như mới

Việc lựa chọn một bộ sofa ưng ý sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức thậm chí là tiền bạc của gia chủ. Tuy nhiên, để giữ được bộ sofa luôn bền đẹp lại không hề dễ dàng, đòi hỏi gia chủ phải thận trọng trong việc sử dụng lẫn bảo quản. Chính vì vậy, Nội thất Passion đã chia sẻ 5 tips bảo vệ sofa luôn bền đẹp bên dưới. Các bạn cùng tham khảo ngay nhé!

1. Chọn vị trí hợp lý để đặt sofa

Tương tự như quần áo, nếu tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, sẽ khiến sofa của chúng ta dễ bị phai màu, mục rách. Vì vậy, bạn nên hạn chế để sofa tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, bằng cách sử dụng chăn phủ sofa. Đây chính là giải pháp an toàn và hiệu quả cho sofa nhà bạn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để sofa gần lò sưởi, lỗ thông hơi. Tránh việc đặt sofa dựa vào tường nhà bếp, nhà vệ sinh, nơi có không khí ẩm thấp. Việc tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến lớp da thật bị khô, nứt, gây ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của sofa. 

Sử dụng chăn phủ sofa để hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Việc chọn lựa vị trí hợp lý để đặt sofa là vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ bảo vệ sofa, mà còn nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

2. Hạn chế đổ nước lên bề mặt sofa

Trong quá trình sử dụng, bạn không nên để nước đổ lên bề mặt sofa. Nước sẽ tích tụ, bám dính lâu trên bề mặt, chúng sẽ ngấm vào bên trong và ảnh hưởng ít nhiều đến độ bền đẹp của sản phẩm. Đặc biệt, nếu nước có màu bị đổ lên bề mặt sản phẩm, vết bẩn sẽ loang rộng khiến việc vệ sinh vô cùng khó khăn và gây mất thẩm mỹ cho sofa nhà bạn. 

3. Không để những đồ vật sắc nhọn trên bề mặt sofa

Những đồ vật sắc nhọn sẽ vô cùng nguy hiểm. Chỉ một chút sơ ý, bề mặt sofa nhà bạn sẽ bị rách, trầy xước và rất khó để lấy lại được lớp da hoàn chỉnh như lúc ban đầu. Thậm chí bạn sẽ phải tốn tiền mua sofa mới, bởi việc khâu vá, đối với một bộ sofa trang trọng là rất khó để thực hiện. Vì thế, bạn hãy cất gọn các vật sắc nhọn ra một vị trí cao khác.

4. Không cọ rửa sofa bằng những chất tẩy mạnh

Có rất nhiều bạn nghĩ rằng vệ sinh sofa giống như giặt quần áo thông thường, và thường sử dụng những chất tẩy rửa mạnh để làm sạch như: cồn, xăng, nước xả, nước rửa kính, xà phòng đặc,... Nhưng thực tế, những hóa chất mạnh sẽ gây bào mòn bề mặt dẫn đến phai màu, làm mất đi độ chân thật của sofa hiện có.

Thay vào đó, bạn nên lau chùi nhẹ nhàng bằng khăn với những hoạt chất riêng biệt, chuyên dùng để lau chùi sofa, để đảm bảo độ bền đẹp cho sofa nhà bạn nhé!

5. Dùng chăn phủ sofa để hạn chế bụi bẩn

Việc phủ khăn lên bề mặt sofa là điều vô cùng cần thiết giúp hạn chế được bụi bẩn bám dính, thuận tiện cho việc vệ sinh, giữ được độ bền đẹp cho sofa nhà bạn. Bên cạnh đó, chăn phủ sofa còn là một điểm nhất, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho căn phòng, nếu bạn biết cách lựa chọn mẫu mã phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không dùng bọc nhựa để phủ lên sofa. Vì việc phủ bọc nhựa sẽ khiến sofa bị nóng, tích tụ hơi nước và gây hư hại cho sofa nhà bạn. Những tấm khăn phủ sofa vải là lựa chọn hợp lý, an toàn mà bạn nên ưu tiên chọn lựa.

Chăn phủ sofa có nhiều mẫu mã

Chăn phủ sofa hình học ô xanh đen

Chăn phủ sofa họa tiết hình thoi vuông xanh

Bạn có thể lựa chọn thêm những mẫu chăn phủ khác, phù hợp với phong cách và kích thước sofa nhà bạn tại Nội thất Passion

Trên đây là 5 tips đơn giản bảo vệ sofa luôn bền đẹp như mới. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng và bảo vệ sofa đúng cách, để sofa nhà bạn luôn giữ được độ bền đẹp như lúc ban đầu bạn nhé!