Cách vệ sinh Thảm Nhung Nỉ tại nhà

Cách vệ sinh Thảm Nhung Nỉ tại nhà

Thảm Nhung Nỉ trải sàn phòng khách luôn khiến gia chủ tốn kém những khoản chi phí cao, bởi mức độ to lớn, cồng kềnh của thảm nên việc vệ sinh tại tiệm giặt là khá tốn kém hay sau thời gian sử dụng nhưng không bảo quản tốt, thì việc mua 1 chiếc thảm mới cũng không hề rẻ. Những mẫu Thảm Nhung Nỉ được sử dụng trải sàn phòng khách càng dễ bám bụi bẩn. Chính những điều này khiến cho khách hàng e ngại việc sử dụng Thảm Nhung Nỉ trong việc trang trí nhà cửa. Nếu bạn cũng là 1 trong số đó, thì hãy xem ngay những Cách vệ sinh Thảm Nhung Nỉ tại nhà cực nhanh chóng, đơn giản của Nội thất Passion nhé.


1. Hãy vệ sinh thảm định kỳ với những chất tẩy rửa nhẹ

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi sử dụng những mẫu Thảm Nhung Nỉ đó là không sử dụng chất tẩy rửa mạnh, điều này sẽ khiến Thảm bị hư hỏng, rụng lông hoặc phai màu nhanh chóng. Thay vào đó hãy sử dụng những loại chất tẩy rửa nhẹ như nước lau kính. Mức độ làm sạch chất bẩn của loại dung dịch này sẽ loại bỏ được bụi bẩn bám trên bề mặt thảm nhưng không làm phai màu hay rách thảm.

Tuy nhiên, bởi khả năng làm sạch, đánh bay vết bẩn của những chất tẩy rửa nhẹ khá yếu nên bạn cần kết hợp với việc giặt thảm định kỳ, vệ sinh thảm bằng máy hút bụi để loại bỏ chất bẩn bám trên sợi lông bề mặt thảm mỗi ngày.

 

Đối với những vết bẩn cứng đầu hãy phun trực tiếp dung dịch tẩy rửa nhẹ lên vết bẩn và giữ nguyên trong vài phút, sau đó bạn có thể dùng khăn mềm lau sạch bề mặt thảm.

2. Giặt Thảm bằng Baking soda

Baking soda vốn được dùng trong ngành thực phẩm nhưng chúng cũng có hiệu quả làm sạch và khử mùi tốt cho nhiều vật dụng khác nhau. Ngoài ra, sử dụng Baking soda để làm sạch Thảm Nhung Nỉ trải phòng khách còn hạn chế được những chất độc hại mà dung dịch tẩy rửa đem lại, nhưng vẫn đảm bảo được sự sạch sẽ, bền đẹp cho Thảm.

Bạn chỉ cần rắc 1 ít bột baking soda lên bề mặt thảm và giữ nguyên khoảng 30 phút cho bột ngấm vào trong lớp vải, hút đi bụi bẩn. Trường hợp dầu mỡ hoặc thức ăn, nước uống bám trên bề mặt thảm, bạn cần phải dùng khăn làm sạch loại bỏ bớt cặn bẩn, sau đó mới tiến hành rắc baking soda lên trên.

 

Khi bột Baking soda đã làm sạch thảm, bạn chỉ cần lau sạch đi lớp bột và cuối cùng là sử dụng máy hút bụi để hút sạch lớp bụi bẩn cùng cặn baking soda còn sót lại.

 

3. Giặt Thảm Nhung Nỉ bằng giấm trắng

Riêng với những vết bẩn, ố vàng lâu ngày thì những chất tẩy rửa thông thường khó lòng làm sạch. Đối với những trường hợp này, bạn có thể sử dụng giấm trắng hoặc nước cốt tranh nhỏ lên trên phần bị bẩn, ngâm vài phút để loại bỏ vết bẩn và tiến hành giặt lại thảm như những phương pháp trên.

Tuy những những Cách vệ sinh Thảm Nhung Nỉ tại nhà có thể giúp bạn dễ dàng làm sạch thảm nhưng để giữ cho phòng khách luôn sạch sẽ, cũng như giữ cho không khí luôn thoáng mát, không bụi bẩn thì hãy định kỳ giặt Thảm tại cách dịch vụ giặt là Thảm Nhung Nỉ chuyên nghiệp để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn khỏi sợi vải và bảo vệ Thảm luôn mềm mịn nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu Thảm Nhung Nỉ tại Nội thất Passion để thay đổi, giúp không gian phòng khách luôn tươi mới, bắt mắt và sinh động nhé.