3 ý tưởng trang trí bàn ăn thêm đẹp mắt

3 ý tưởng trang trí bàn ăn thêm đẹp mắt

Bàn ăn chính là trái tim của ngôi nhà, bởi nó không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động ăn uống, mà còn là nơi gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc trang trí bàn ăn đẹp mắt là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng làm mới bàn ăn, hãy cùng Passion tham khảo 3 gợi ý trang trí bàn ăn qua bài viết bên dưới nhé! 

1. Sử dụng khăn trải bàn phù hợp

Khăn trải bàn không chỉ giúp cho bàn ăn được sạch sẽ, chỉnh chu, mà nó còn giúp không gian bàn ăn thêm phần sang trọng hơn. Vì vậy, khi lựa chọn khăn trải bàn, ngoài chất lượng sản phẩm, bạn cũng cần lưu ý đến phong cách và hoạ tiết thiết kế cho phù hợp với bàn ăn, ý nghĩa ngày lễ và nội thất bên trong nhà ở. 

Một số loại khăn trải bàn với hình dáng khác nhau, cùng tham khảo ngay nhé! 

Mẫu khăn trải bàn dài sẽ phù hợp cho bạn sử dụng trang trí trong mỗi bữa tiệc sang trọng quý phái, tạo nên không gian đẳng cấp và chỉn chu.

Nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và gần gũi hơn, bạn có thể sử dụng những tấm khăn trải bàn có hình dáng thông thường như vuông hoặc tròn. Nó không chỉ giúp bàn ăn nhà bạn thêm đẹp mắt mà còn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc dọn dẹp và vệ sinh sau bữa ăn. 

2. Tô điểm cho bàn ăn nhờ những bình hoa nhẹ nhàng, duyên dáng

Việc trang trí những bình hoa cho bàn ăn thêm sinh động dường như đã không còn xa lạ đối với hầu hết mọi gia đình. Bởi điều này sẽ góp một phần không nhỏ cho việc decor bàn ăn tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, tuỳ vào mục đích tổ chức bữa tiệc mà việc sử dụng những loại hoa hoặc cây trang trí sẽ khác nhau.

Bạn có thể trang trí những loại hoa có màu sắc sặc sỡ cho những bữa tiệc vui như sinh nhật hoặc những bữa tiệc họp mặt cùng gia đình, bạn bè, người thân. Nếu cần không gian lãng mạn hơn thì việc trang trí những nhánh hồng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. 

3. Sử dụng khay/dĩa decor để trang trí giúp bàn ăn trở nên sang trọng hơn 

Ngoài những gợi ý bên trên, thì việc sử dụng khay/dĩa decor để trang trí sẽ giúp bàn ăn được nâng lên một tầm cao mới, sang trọng và đẳng cấp hơn. Những món ăn được bày biện đẹp mắt còn mang đến cảm giác ngon miệng cho các thành viên tham gia nữa đấy! 

Tham khảo một số khay/dĩa decor đẹp mắt bên dưới nhé!

Sử dụng dĩa gỗ được điêu khắc tinh tế giúp bàn ăn thêm phần độc đáo hơn.

Kệ để trái cây kim loại bóng bẩy, tạo nên vẻ đẹp sang trọng hơn cho bàn ăn. 

Hy vọng qua bài viết bên trên, bạn sẽ có thêm những ý tưởng mới mẻ để trang trí bàn ăn đẹp mắt hơn, tạo nên không gian lý tưởng để gắn kết tình cảm với các thành viên trong gia đình nhé! Tất cả sản phẩm trang trí bàn ăn bên trên đều đang được bán lẻ tại hệ thống online và showroom của Nội Thất Passion