Tips hay vệ sinh các loại Thảm

Tips hay vệ sinh các loại Thảm

Hầu hết trong ngôi nhà của mọi gia đình đều sở hữu ít nhất một chiếc Thảm trải sàn để giữ ngôi nhà được sạch sẽ. Tuy nhiên, việc vệ sinh định kỳ vật dụng này vô cùng quan trọng và cần nhiều sự cẩn trọng. Vì thế, hôm nay Chuyên gia Passion sẽ bật mí "mẹo hay" để giúp bạn đọc dễ dàng vệ sinh Thảm ở nhà nhé!

Trước khi vệ sinh Thảm

Dọn sạch căn phòng

Việc đầu tiên cần làm trước khi bắt tay vào quá trình làm sạch Thảm trải sàn chính là: Dọn sạch căn phòng. "Ơ nhưng có thể mang Thảm ra ngoài để vệ sinh mà nhỉ?" Chắc hẳn rất nhiều bạn đọc sẽ thắc mắc tương tự đúng không nào?!
 
Tuy nhiên, việc dọn dẹp căn phòng trước khi bắt đầu làm sạch Thảm còn đảm bảo không gian sống của bạn sẽ không còn vết bẩn hay sự xuất hiện của vi khuẩn sau khi Thảm trải sàn được làm sạch và về lại vị trí cũ. Thêm vào đó, hành động này còn bảo vệ sức khỏe hệ hô hấp cho các thành viên trong gia đình.
 

Trước khi vệ sinh Thảm hãy dọn dẹp căn phòng thật sạch sẽ

 

Lựa chọn dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa phù hợp

Một bước quan trọng không kém trong khẩu chuẩn bị trước khi vệ sinh Thảm chính là lựa chọn dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa phù hợp với chất liệu Thảm trải sàn bạn cần làm sạch.
 

Lựa chọn đúng dung dịch vệ sinh Thảm

 

Đối với Thảm chất liệu Len, dung dịch vệ sinh loại thảm này phải có độ PH từ 5 – 7.5, tránh tình trạng tính axit hoặc tính kiềm mạnh làm sợi vải bị mủn ra sau vài lần giặt.

Đối với loại Thảm Nhung nỉ hay Cotton, nên dùng chất tẩy, vệ sinh dịu nhẹ đi cùng chế độ giặt phù hợp tránh làm giãn sợi vải. Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều, có thể làm mủn vải.

Nếu bạn là người hưởng ứng việc sử dụng những gì đến từ thiên nhiên, thì việc vệ sinh thảm trải sàn với một vài nguyên liệu tự nhiên như: chanh, muối, banking soda,…là ý tưởng hoàn hảo đó! 

 

Trong khi vệ sinh Thảm

Nếu sử dụng Máy hút bụi để giảm thiểu thời gian vệ sinh Thảm, bạn hãy cẩn trọng đưa máy đến mọi ngóc ngách của căn phòng cũng như của Thảm để đảm bảo tất cả bụi bẩn đều được hút đi sạch sẽ. Và hãy lặp lại hoạt động này 2 lần/tuần để duy trì độ sạch của Thảm trải sàn.
 

Sử dụng 2 lần/tuần để đạt hiểu quả cao

Tuyệt đối không được ngâm Thảm trải sàn vào nước, việc này sẽ làm phần đế của Thảm bị giảm sút chất lượng chống trơn cũng như ngăn chặn những vi khuẩn có hại sẽ có môi trường để sinh sản.

Thử sản phẩm vệ sinh trên một phần nhỏ và khuất của thảm trải sàn. Việc này giúp bảo toàn diện mạo của Thảm nếu dung dịch bạn mua không phù hợp. Vị trí khó nhìn thấy như bên trong tủ tường hay dưới chân giường là phù hợp để thử sản phẩm vệ sinh.

Thử dung dịch trên một phạm vi nhỏ

Đối với những vết bẩn nhỏ, có diện tích không quá lớn, bạn nên dùng một miếng vải trắng sạch. Khăn có hoa văn hoặc được nhuộm có thể gây ra lan màu sang Thảm trải sàn, khiến tình trạng dính bẩn trở nên nghiêm trọng hơn.

 

    Sau khi vệ sinh Thảm

    Đối với mọi loại Thảm, sau khi được làm sạch cần phơi nơi thoáng gió và nắng mạnh để đảm bảo mọi vi khuẩn còn sót lại được tiêu diệt cũng như giúp thảm được khô hoàn hảo nhất.
     

    Phơi Thảm dưới ánh nắng mạnh

    Trên đây là một số kinh nghiệm Chuyên gia Passion tích góp được sau quá trình tìm kiếm và thấm nhuần. Vào bài viết sắp tới sẽ đề cập tới cách vệ sinh Thảm với nguyên liệu thiên nhiên, vì thế hãy đón chờ nhé!