Tips giữ nền nhà luôn khô thoáng khi thời tiết ẩm ướt mùa mưa

Tips giữ nền nhà luôn khô thoáng khi thời tiết ẩm ướt mùa mưa

Sài Gòn tháng 6 đang trong những ngày mưa nhiều khiến nền nhà luôn gặp phải tình trạng ẩm ướt hoặc có mùi hôi mốc, gây khó chịu, dễ khiến các đồ vật trong nhà bị hư hỏng, nấm mốc. Để khắc phục tình trạng này, hãy cùng Passion tham khảo một số tips hay bên dưới để giữ cho nền nhà luôn được khô thoáng mùa mưa này bạn nhé!

1. Tips giữ nền nhà luôn khô thoáng khi thời tiết ẩm ướt

1.1. Đóng kín cửa ra vào khi trời mưa

Nước mưa có thể hắt vào khiến nền nhà bị ẩm ướt. Vì vậy, bạn nên kiểm tra và đóng kín các cửa khi trời mưa xuống. Đồng thời, mở quạt hoặc điều hoà ở chế độ khô để nhà ở được thông thoáng hơn. 

Bạn nên đóng kín các cửa mỗi khi trời mưa để hạn chế việc nước bắn vào nhà

1.2. Đặt thảm tại các khu vực trong nhà

Những tấm thảm chuyên dụng trong từng khu vực như phòng khách, nhà bếp, nhà tắm thường có cấu tạo lớp lông dày dặn, thấm hút tốt, giúp nền nhà ẩm ướt được khô thoáng hơn. Đặc biệt, những tấm thảm thường có đế ma sát, bám dính tốt vào nền nhà, chống trơn trượt, bảo vệ an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn. 

Với những lý do đó mà thảm chính là một giải pháp an toàn, hiệu quả để nền nhà luôn được khô thoáng mùa mưa này. Bạn có thể đặt thảm ở từng khu vực trong nhà như: trước cửa ra vào, phòng khách, nhà bếp, nhà tắm,... Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn những loại thảm chuyên dụng cho từng khu vực để chúng có thể phát huy được hết công dụng. 

Đặt thảm trước cửa ra vào vừa tiện lợi lau chân, vừa giúp không gian sạch sẽ và khô thoáng hơn

1.3. Vệ sinh nhà ở thường xuyên 

Vào mùa mưa, sàn nhà thường dễ tích tụ hơi nước gây mùi hôi và ẩm mốc. Vì vậy mà vệ sinh nền nhà thường xuyên là việc rất quan trọng giúp nền nhà luôn được khô thoáng, loại bỏ được những mầm mống gây bệnh, ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. 

2. Một số lưu ý khác 

Ngoài việc giữ nền nhà luôn khô thoáng, bạn cũng đừng quên bảo quản vật dụng trong nhà cẩn thận để hạn chế việc ẩm mốc dễ dẫn đến hư hỏng. Với ghế sofa, đặc biệt là sofa vải, bạn nên phủ chăn cẩn thận, đồng thời kê các đồ điện tử lên cao hơn so với nền nhà, không kê thiết bị sát tường để tránh hiện tượng rò rỉ điện, gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. 

Nên sử dụng chăn phủ để tránh ẩm mốc cho sofa nhà bạn 

Với những tips nhỏ mà Passion gợi ý cho bạn bên trên, hy vọng bạn sẽ có thêm được những kiến thức hữu ích, bảo vệ an toàn cho sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình bạn nhé!