Tìm hiểu về chất liệu Canvas

Tìm hiểu về chất liệu Canvas

Nếu là một fan chân chính của Nội Thất Passion, bạn sẽ biết chất liệu xuất hiện nhiều nhất trong các sản phẩm của Nhà chính là Vải Canvas, từ Gối tựa cho đến Tranh treo tường. Vậy tại sao Nhà Passion lại sở hữu nhiều item với chất liệu này đến vậy? Cùng tìm hiểu lý do cùng với Chuyên gia Passion trong bài viết này nhé!


Vải Canvas là gì?

Canvas hay còn thường được biết đến với nhiều tên gọi: Vải Bố, Vải Bạt,... Là chất liệu vải được dệt từ cây Gai dầu (nguồn cung cấp sợi sớm nhất được biết đến). Cái tên Canvas được bắt nguồn từ “canabis” trong tiếng Ả Rập. Vào buổi đầu của sự phát triển, Cây Gai dầu chính là nguyên liệu chính để tạo nên Vải Canvas.

Canvas được bắt nguồn từ từ "Canabis" trong tiếng Ả Rập

 

Cấu tạo của vải Canvas: Các sợi vải được dệt ngang dưới dạng lưới, thô, kết cấu chặt chẽ nên vải có độ bền và cứng hơn so với nhiều loại chất liệu khác. Vải Bố thường có màu trắng ngà, đem lại vẻ ngoài vô cùng retro, tinh tế.

Ưu điểm của vải Canvas

Sở hữu độ bền bỉ cao

Như đã được đề cập ở trên, cấu tạo của vải Canvas vô cùng chắc chắn nên vải sở hữu độ bền bỉ cực kỳ cao. Đây là vật liệu thường xuyên được sử dụng để tạo ra những chiếc buồm chắc chắn cho các con thuyền. Một điều thú vị nữa sợi gai dầu cũng là nguyên liệu đầu tiên tạo ra dây thừng. Vì thế, vải Canvas còn được dùng để sản xuất những vật dụng trong nhà cần đến sự bền: Rèm cửa, Áo Gối,...

Được sử dụng trong việc sản xuất vật dụng trong nhà

 

Chống thấm nước và khô nhanh

Và cũng bởi cấu tạo các sợi dệt được sắp xếp vô cùng chặt chẽ nói trên, Vải Bố có khả năng chống thấm nước cực tốt. Đi cùng đó là thời gian khô ráo nhanh chóng, thuận tiện cho người dùng mỗi khi vật dụng đến thời điểm vệ sinh định kỳ.  

Có khả năng chống thấm

 

Giữ màu bền lâu 

Cùng với sự phát triển của công nghệ thêu, dệt vải, những tấm vải Bố hiện nay đã sở hữu nhiều màu sắc đa dạng hơn, không chỉ còn là tone màu trắng ngà quen thuộc. Và đi cùng với bảng màu đa dạng, loại chất liệu này cũng được thêm vào ưu điểm giữ màu vô cùng tốt.

Sở hữu bảng màu đa dạng

Nhược điểm của vải Canvas

Chất vải khá cứng

Với sự chắc chắn, bền chặt của cấu tạo, Thảm Canvas có một nhược điểm nhỏ là chất vải khá cứng, không được mềm mại bằng những loại vải Linen hay Cotton. Tuy nhiên, đây cũng là lí do vì sao vài Bố được sử dụng nhiều trong việc xản xuất Túi xách, giày dép,.. Bởi khả năng "đứng form" tốt.

Giày thể thao Converse sử dụng chất liệu Canvas

Là vật liệu được sử dụng phổ biến trong các loại túi

 

Không thích hợp với mùa Hè

Vải Canvas cũng được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất quần áo. Tuy nhiên, trang phục từ chất liệu này sẽ không phải là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày mùa Hè oi ả. Bởi đồng nghĩa với việc chống thấm, quần áo Canvas sẽ không thấm hút mồ hôi, gây cảm giác khá bí bách cho người mặc.

Vẻ ngoài cổ điển của một chiếc Đầm Canvas

Tuy nhiên đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày se lạnh của tiết trời mùa Xuân hay Thu Đông. Thêm vào đó là vẻ ngoài đậm chất Cổ điểm cũng rất thích hợp với thời trang Thu - Đông.


Trên đây là những kiến thức Chuyên gia Passion tìm hiểu được về chất liệu phổ biến bậc nhất: Canvas. Các bạn đã hiểu vì sao Nhà Passion sở hữu nhiều item với chất vải này chưa nào?!