Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong thủy

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong thủy

Nếu bạn chưa biết, việc thiết kế nội thất theo phong thủy là một điều vô cùng cần thiết, giúp gia chủ thu hút tài lộc và đón nhiều vận may. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem phong thủy cho phù hợp với phong cách thiết kế nội thất. Chính vì vậy, Passion sẽ liệt kê cho bạn những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho phù hợp với từng mệnh theo quy luật ngũ hành quà bài viết bên dưới. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Thiết kế phòng ngủ cho gia chủ mệnh Kim

Ngũ hành kim là yếu tố tượng trưng cho kim khí trong đất trời. Chúng được thiên nhiên, khoáng vật, đất đá nuôi dưỡng, tôi luyện và kết tinh. Hành kim đại diện cho thể rắn, chỉ về mùa thu và sức mạnh. 

1.1. Hướng giường ngủ

Theo quy luật ngũ hành, thì hành kim tương sinh với hành thổ. Chính vì vậy, gia chủ thuộc mệnh kim sẽ phù hợp với hướng Đông Bắc và Tây Nam, là hướng bản mệnh của hành thổ.

Tuy nhiên, tốt nhất gia chủ vẫn nên kê giường theo hướng Bắc hoặc Tây Bắc, là hướng bản mệnh của hành Kim để nhận được nhiều may mắn, an bình và thu hút nhiều tài lộc. 

1.2. Tông màu

Màu bản mệnh của hành kim là tông màu trắng. Màu sắc này sẽ khơi dậy nguồn năng lượng trong phong thủy, biểu hiện cho sự tinh khiết, trong sáng và dung hòa các màu sắc khác trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, người mệnh kim còn phù hợp với những màu sắc có ánh kim và những màu tương sinh thuộc hành thổ như: vàng, nâu đất, xám, bạc,...

1.3. Vật dụng trang trí 

Người mệnh kim nên lựa chọn vật liệu trang trí phòng ngủ bằng gốm sứ, đá và các đồ kim loại. Đồng thời, những món đồ trang trí có hình tròn, oval, elip hay hình thẳng sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho người mệnh Kim. 

Một số đồ vật trang trí làm từ thép, nhôm mà gia chủ có thể lựa chọn để trang trí phòng ngủ như: đèn sàn, tượng sắt trang trí,.... 

Đèn sàn hình tròn với chất liệu sắt sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ mệnh kim

Đồng hồ trang trí kim loại màu đồng cũng sẽ mang đế nhiều vận may cho gia chủ

2. Thiết kế phòng ngủ cho gia chủ mệnh Mộc

Trong ngũ hành, mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, sự sinh sôi và phát triển. Mộc còn tượng trưng cho mùa mùa Xuân - mùa của sự đâm trồi nảy lộc. 

2.1. Hướng giường ngủ

Trong quy luật ngũ hành, Thủy sinh Mộc. Chính vì thế gia chủ có mệnh mộc cần chú ý kê giường theo hướng Bắc (mệnh Thủy) và tốt nhất vẫn nên kê giường theo hướng bản mệnh của mệnh Mộc (hướng Đông và Đông Nam), để thu hút nhiều may mắn, không ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc. 

2.2. Tông màu

Người mệnh Mộc rất phù hợp với những màu như xanh dương (xanh da trời), vì đây là màu của hành Thủy (Hành tương sinh của Mộc). 

Bên cạnh đó, màu xanh lá cây cũng sẽ là lựa chọn hoàn hảo, mang đến cảm giác thư giãn cho gia chủ khi được hoà mình với màu sắc của cỏ cây, của thiên nhiên. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng có thể sử dụng màu nâu - màu sắc của gỗ để mang đến nhiều tài lộc và may mắn.

2.3. Vật dụng trang trí

Vật dụng nội thất điển hình của phòng ngủ dành cho người mệnh Mộc là những món đồ được làm từ gỗ, tre, giấy, cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay họa tiết đường uốn lượn,…

Tủ tab đầu giường gỗ tre nguyên khối màu nâu sẽ cực kỳ phù hợp với mệnh Mộc


Những nhánh hoa sẽ giúp phòng ngủ của gia chủ thêm sinh động và thu hút nhiều vận may

3. Thiết kế phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thủy

Hành Thủy tượng trưng cho nước, là yếu tố vô cùng quan trọng và liên quan đến mọi mặt đời sống của con người. Hành Thủy tượng trưng cho thể lỏng và chỉ về mùa đông. 

3.1. Hướng giường ngủ

Gia chủ thuộc hành Thủy nên đặt giường ngủ theo hướng thuộc hành Kim, đó là các hướng: Tây Bắc, Tây, Bắc. Các hướng này sẽ tốt cho vận mệnh của người hành Thủy. Đồng thời, tránh được hướng hành Thổ - thuộc hành tương khắc của mệnh Thủy.

3.2. Tông màu

Đối với người mệnh Thủy, gia chủ nên chọn lựa các màu bản mệnh như đen, xanh lam hoặc các màu tương sinh với mệnh Thủy như trắng, ánh kim, vàng,... là các màu của mệnh Kim. 

3.3. Vật dụng trang trí

Vật dụng trang trí phòng ngủ của người mệnh Thủy cũng phải đảm bảo quan hệ tương sinh trong ngũ hành. Gia chủ mệnh Thủy nên chọn những vật trang trí có chất liệu kim loại, gỗ hay thủy tinh mang hình tròn, trụ hoặc lượn sóng. 

Bình hoa thủy tinh gợn sóng rất được ưu chuộng để trang trí phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thủy

Bàn sắt đen cũng rất thích hợp cho gia chủ mệnh Thủy decor trong phòng

4. Thiết kế phòng ngủ cho gia chủ mạng Hỏa

Tương tự như Thủy, mệnh Hỏa cũng là yếu tố quan trọng, đại diện cho sự sống trên trái đất. Mệnh Hỏa tượng trưng cho lửa và mùa hè nóng bức.

4.1. Hướng giường ngủ

Theo quy luật ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Do đó, hướng tốt nhất để bố trí giường ngủ cho người mệnh Hỏa là hướng thuộc hành Mộc: Đông, Đông Nam. Đây là các hướng có khả năng thu hút tài lộc, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn hướng bản mệnh của Hỏa là hướng Nam. 

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần lưu ý tránh lựa chọn hướng Bắc, vì đây là hướng thuộc hành Thủy, nằm trong mối quan hệ tương khắc với hành Hỏa. 

4.2. Tông màu phù hợp 

Người mệnh Hỏa nên chọn lựa những màu sắc mạnh, sặc sỡ tượng trưng cho lửa như: hồng, cam, tím,... Đồng thời, người mệnh Hỏa cũng có thể chọn các màu tương sinh của hành Mộc như xanh lá. Lưu ý, nên tránh những màu như: xanh đậm, xanh biển,... Vì đây là những màu sắc thuộc hành Thủy - hành tương khắc với Hỏa. 

4.3. Vật dụng trang trí

Đối với người mệnh Hỏa, gia chủ nên chọn chọn những món đồ được làm từ gỗ (đại diện cho Mộc) để đảm bảo được yếu tố tương sinh cũng như tạo cảm giác ấm cúng, thu hút nhiều may mắn và tài lộc. 

Mẫu đồng hồ khung gỗ sẽ là vật dụng thích hợp decor trong phòng ngủ cho gia chủ mệnh Hỏa

 
Đèn sàn gỗ óc chó cũng sẽ mang đến nhiều vận may cho gia chủ mệnh Hỏa

5. Thiết kế phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thổ 

5.1. Hướng giường ngủ

Người mệnh Thổ có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa. Chính vì vậy, gia chủ nên đặt giường ngủ theo hướng của mệnh Hỏa: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam. Trong đó, hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam là hướng chính của người mệnh thổ, giúp họ có thêm nhiều sức mạnh về sứ khỏe và tài vận. 

5.2. Tông màu phù hợp

Trong ngũ hành, Thổ tương sinh với Hỏa, nên nhưng màu sức tượng trưng cho hỏa như: tím, hồng, đỏ,... sẽ rất phù hợp cho người mệnh Thổ. Bên cạnh đó, màu sắc chính là vàng đất hoặc nâu đất cũng là lựa chọn hoàn hảo, mang đến nhiều vận may cho người mệnh Thổ.

5.3. Vật dụng trang trí 

Khi lựa chọn đồ nội thất cho phòng ngủ, người mệnh Thổ nên lựa chọn các đồ vật có chất liệu kim loại, gốm sứ,... sử dụng để tương trợ cho bản mệnh của mình. Đồng thời tránh những đồ vật bằng gỗ, vì cây cối là hiện thân của Mộc, mà Mộc là mệnh tương khắc với Thổ. 

Bình gốm sứ rất phù hợp cho gia chủ decor trong phòng ngủ


Gia chủ mệnh Thổ cũng có thể sử dụng đồ vật chất liệu kim loại để tương trợ cho bản mệnh của mình

Việc thiết kế nội thất theo quy luật ngũ hành sẽ mang đến nhiều may mắn về sức khỏe và vận may cho bạn cũng như gia đình bạn. Chính vì vậy, Passion hy vọng qua những lưu ý trong bài viết bên trên, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích trong việc thiết kế nội thất phòng ngủ phù hợp với phong thủy để thu hút nhiều tài lộc và vận may cho gia đình nhé!