Gợi ý những tông màu, vật dụng phù hợp cho phòng khách

Gợi ý những tông màu, vật dụng phù hợp cho phòng khách

Những món đồ decor luôn phải đồng nhất với phong cách thiết kế nội thất, vì chúng sẽ quyết định giá trị thẩm mỹ ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy, việc lựa chọn vật dụng phù hợp để trang trí phòng khách theo từng phong cách thiết kế nội thất là điều vô cùng cần thiết. Cùng tham khảo một vài món đồ mà Passion gợi ý cho bạn bên dưới, để có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua sắm vật dụng trang trí cho phòng khách nhà bạn nhé!

1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại (model) 

Đây là một trong những phong cách thiết kế phổ biến, được ưa chuộng nhất hiện nay bởi nét đẹp sang trọng, phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau. 

Màu sắc được sử dụng trong phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường sử dụng tông màu trung tính như: nâu, be, trắng, đen. Nhấn mạnh những đường nét, hình khối của nội thất bên trong căn hộ. Tuy nhiên, nếu yêu thích sự táo bạo, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những tông màu nổi bật để tạo điểm nhấn cho không gian nhưng vẫn phải đảm bảo được tính hài hòa, không làm mất đi nét đẹp hiện đại. 

Gợi ý những món đồ decor theo phong cách hiện đại 

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường sử dụng những món đồ có thiết kế tinh xảo. Những món đồ này thường được lược giản các đường nét, có màu sắc đánh mạnh và thị giác. Một số đồ vật phù hợp với phong cách thiết kế nội thất hiện đại: 

- Đồng hồ treo tường kim loại Nordic: 

Đồng hồ ưu tiên làm nổi bật hình dạng, mang đến nét đẹp hiện đại cho căn phòng 

- Gối tựa lưng sofa phong cách hiện đại tranh cô gái:

Những chiếc gối sofa với họa tiết mang phong cách hiện đại cũng sẽ là điểm nhấn thú vị 

- Set bàn bầu dục phòng khách: 

Màu sắc và kiểu dáng của set bàn đều toát lên được vẻ đẹp sang trọng thu hút mọi ánh nhìn

2. Phong cách thiết kế nội thất retro

Có nguồn gốc từ phong cách thiết kế Bắc Âu, phong cách retro mang nét đẹp cổ điển truyền thống, pha trộn với nét đẹp vui tươi, phóng khoáng của phong cách hiện đại. 

Màu sắc được sử dụng trong phong cách retro

Màu sắc phổ biến của phong cách retro là gam màu pastel hòa với màu trắng hoặc những màu đối lập để tạo nên được sức hấp dẫn cho không gian nhà ở. Một số tông màu chủ đạo trong phong cách retro mà bạn không thể bỏ lỡ như: cam ngọt, xanh lam, nâu đỏ.

Gợi ý những món đồ decor theo phong cách thiết kế retro

Những món đồ được sử dụng để decor trong phong cách thiết kế nội thất retro thường mang vẻ đẹp hoài cổ, kiểu dáng thiết kế của những năm 50, 60. 

- Tranh gương dệt Boho lông vũ: 

Tranh gương độc đáo thường được dùng để tô điểm cho thiết kế nội thất phong cách retro

- Ghế sofa đơn tay gỗ: 

Ghế sofa đơn tay gỗ mang hơi hướng cổ điển cũng rất thích hợp với phong cách này 

- Thảm lông sợi ngắn cao cấp họa tiết đốm tròn nâu retro:

Màu sắc độc đáo của thảm lông sợi ngắn sẽ là lựa chọn thú vị cho phong cách retro

3. Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương (Indochine)

Phong cách Đông Dương được khai hóa dựa trên sự dung hòa giữa kiến trúc tân cổ điển Châu  u và đặc điểm vùng miền của các nước Đông Dương. 

Màu sắc được sử dụng trong phong cách Đông Dương

Màu sắc chủ đạo thường được ưa chuộng trong phong cách Đông Dương là các tông màu trung tính như: vàng nhạt, vàng kem, trắng, nâu, đen,... Những màu sắc này vừa thể hiện được sự quyền quý, vừa tạo cảm giác thoải mái, phù hợp với khi hậu nhiệt đới ở Việt Nam. 

Gợi ý những món đồ decor theo phong cách thiết kế Đông Dương

Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương thường sử dụng những món đồ decor có họa tiết, hoa văn truyền thống đậm chất Á Đông, kết hợp với thiết kế đường cong, mái vòm. 

- Đồng hồ treo tường đơn giản hình học: 

Thiết kế với những đường cong độc đáo được ưu tiên sử dụng trong phong cách Indochine

- Thảm lông sợi ngắn cao cấp phong cách Indochine

Họa tiết hoa văn đậm chất Á Đông, thảm lông rất thích hợp để decor trong phong cách Indochine

4. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển (Classic)

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển là trường phái nghệ thuật được bắt nguồn từ Châu  u, sử dụng nguyên tắc cân bằng, đối xứng vô cùng khắt khe. 

Màu sắc được sử dụng trong phong cách cổ điển

Phong cách này thường sử dụng tông màu trầm như vàng, nâu, đen,... thể hiện được đẳng cấp của quý tộc, làm tôn lên vẻ đẹp, sự quý phái trong thiết kế nội thất.

Gợi ý những món đồ decor theo phong cách thiết kế cổ điển

Những món đồ được sử dụng trong phong cách thiết kế cổ điển thường có họa tiết tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết, mang đến không gian sang trọng, quý phái và đẳng cấp cho không gian sống của gia chủ. 

- Thảm phủ sofa họa tiết cổ điển nâu Bắc Âu kilim 

Phong cách cổ điển thường sử dụng họa tiết tỉ mỉ, chi tiết đối xứng khắt khe

- Bàn tròn mạ vàng kính cường lực: 

Với chất liệu kim loại mạ vàng, bàn tròn mang đến không gian sang trọng và đẳng cấp

5. Phong cách thiết kế nội thất tối giản (Minimalism)

Phong cách thiết kế nội thất tối giản thường lược bỏ đi những chi tiết rườm rà, không cần thiết và chỉ chú trọng vào những yếu tố cần thiết yếu như: ánh sáng, hình thức và vật dụng nội thất.

Màu sắc được sử dụng trong phong cách tối giản

Phong cách này thường chỉ sử dụng gam màu trung tính, nhẹ nhàng và cơ bản như: trắng, đen, be,... Những màu sắc trong phong cách này thường được phối với nhau theo quy tắc 60 - 30 - 10, màu nền - màu chủ đạo - màu tạo điểm nhấn. Những tông màu đơn sắc, nhẹ nhàng trong phong cách thiết kế nội thất tối giản sẽ mang đến hiệu ứng về thị giác cho không gian không quá lý tưởng. 

Gợi ý những món đồ decor theo phong cách thiết kế tối giản

Những món đồ được decor trong không gian tối giản thường có thiết kế đơn giản, tinh tế không có quá nhiều chi tiết, mang đến không gian gọn gàng nhưng không hề đơn điệu. 

- Đồng hồ Bắc Âu tròn tối giản

Đồng hồ được lược bỏ đi nhiều chi tiết, đem đến tổng quan độc đáo mang phong cách tối giản 

- Thảm trải sàn lông cừu mềm mại

Với họa tiết độc đáo, thảm sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian nhà ở tối giản 

Passion vừa gợi ý cho bạn một số món đồ decor phù hợp với từng phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc mua sắm những món đồ trang trí nội thất đồng nhất với phong cách thiết kế nhà ở, từ đó tạo nên một không gian sống hoàn hảo hơn nhé!