Phủ Xuân cho không gian sống (phần 2)

Phủ Xuân cho không gian sống (phần 2)

Khoảng thời gian chuyển giao từ năm cũ sang năm mới cũng là thời điểm để không gian sống F5 diện mạo. Bên cạnh việc thêm những Nhành hoa, Cành cây để không khí tràn ngập sự tươi mới, một số sắc màu, họa tiết cũng được cân nhắc để xuất hiện, tô điểm và thay đổi phong cách của ngôi nhà. Nhà bạn đã được phủ Xuân chưa nhỉ?

Trong bài viết phần 1, Chuyên gia Passion đã đưa bạn đi qua hai phương diện đầu tiên ảnh hưởng rất nhiều đến diện mạo chuẩn Xuân của mọi ngóc ngách trong ngôi nhà. Nếu đã đọc bài viết trước, bạn có lựa chọn được màu sắc; chất liệu ưng ý cho không gian sống của gia đình chưa?! Nếu đã lựa chọn được thì cùng Passion tiếp tục với yếu tố cuối cùng: Màu sắc, nhé!

[ Đỏ ] -

Không chỉ là gam màu của Tết, sắc Đỏ còn là được xem là tone màu hoàn hảo cho những lễ hội, thời điểm quan trọng. Bởi gam màu của "tình yêu" còn đại diện cho sự nhiệt huyết, vẻ năng động, niềm hân hoan trong suy nghĩ của con người. Khác với hiện tại, sắc Đỏ khi xưa lại không được ưu ái và có phần bị xa lánh bởi khi ấy, đây là màu của máu - là một điềm xui, mang ý nghĩa tiêu cực.

Là gam màu tượng trưng cho sự may mắn

Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển của cuộc sống, suy nghĩ của chúng ta cũng dần thay đổi, không còn quá khắt khe như xưa. Không chỉ thế, Gam màu Đỏ sau khi được xóa bỏ cái nhìn không mấy thiện cảm kia, còn đang được xem là biểu tượng cho sự may mắn. Một cú lội ngược dòng đáng ngạc nhiên! 
 

Sắc màu hoàn hảo cho mọi dịp lễ

Không còn bị xem là gam màu của vận rủi

[ Vàng ] -

 
Những cánh Mai Vàng chắc chắn đã là một hình ảnh vô cùng quen thuộc trong mỗi dịp lễ Tết. Loại hoa này là được tin tưởng rằng sẽ đem lại nhiều may mắn cho năm mới, mang đến sức khỏe dồi dào, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, giàu sang tấn lộc tấn tài. Chính vì thế, gam màu Vàng chắc chắn không thể không xuất hiện trong những sắc màu sẽ giúp bạn phủ Xuân vào không gian sống! 
 

Gam màu của mặt trời, đem lại nhiều may mắn

Bên cạnh việc là biểu tưởng của sự may mắn, gam màu mặt trời còn tượng trưng cho quyền lực, bởi đây là gam màu thường được sử dụng cho trang phục vua chúa thời xưa. Và cũng chính vì được xem là sắc màu may mắn, tổ hợp Đỏ - Vàng thường xuyên xuất hiện trong các dịp lễ, đặc biệt vào mùa Tết.  
 

Tổ hợp Vàng - Đỏ xuất hiện nhiều vào các dịp lễ tết

 
[ Xanh dương ] -
 
Sự nhẹ nhàng, thanh khiết của gam màu bầu trời cũng được ưu ái để xuất hiện trong dịp lễ Tết Xuân năm nay. Bởi đây là sắc màu đại diện cho sự an yên, hòa bình. Trong những ngày lễ, dịp lễ quan trọng, món quà được gói bằng giấy Xanh hay đồ vật mang tone màu này sẽ thay lời cầu mong bình an của người tặng đến với người nhận quà.  
 

Sắc màu đại diện cho sự an yên, hòa bình

Tuy không có độ phổ biến như hai gam Đỏ hay Vàng nhưng tone màu Xanh dương lại rất dễ phối hợp với những sắc màu khác, kể cả Đỏ và Vàng. Và đây cũng là gam màu phù hợp với nhiều mùa trong năm, đặc biệt vào những ngày Hè oi ả. Bởi sắc màu này có thể giúp cơ thể hạ nhiệt cực kỳ hiệu quả. 
 
Có thể dễ dàng phối với nhiều gam màu khác
 

[ Xanh lá ] - 

 
Xuân đến cũng là thời điểm vạn vật sinh sôi, sắc Xanh lá của những mần non, cây cối,...Xuất hiện khắp nơi, tạo nên vẻ tươi tắn cho cuộc sống. Và cùng với sự đâm chồi đó, sắc Xanh cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên những món bánh quen thuộc: Bánh Chưng, Bánh Tét,...Các loại bánh trái được sắp xếp trên Mâm ngũ quả.  
 

Xanh lá - Sắc màu quen thuộc trong ngày Tết

Vì thế, Chuyên gia Passion chắc chắn Xanh lá sẽ là một sắc màu hoàn hảo để hoàn thiện diện mạo chuẩn Xuân của ngôi nhà. Hãy thêm sắc Xanh lá vào không gian sống với những nhành hoa, cây bánh Tét, bánh chưng,... bạn nhé!
 

Đại diện cho sự sinh sôi nảy nở 


Qua những gợi ý của chuyên gia Passion, bạn đã nắm được đâu là màu sắc thích hợp để phủ Xuân vào không gian sống trong những ngày Tết sắp tới chưa nào?! Phủ ngay những màu sắc chuẩn Xuân lên ngôi nhà để đón một cái Tết thật thời thượng, hoàn hảo nhé! Nếu bạn chưa tìm được item Xuân thích hợp thì sắm sửa tại Nhà Passion là một gợi ý hoàn hảo đó!