Phủ Xuân cho không gian sống

Phủ Xuân cho không gian sống

Khoảng thời gian chuyển giao từ năm cũ sang năm mới cũng là thời điểm để không gian sống F5 diện mạo. Bên cạnh việc thêm những Nhành hoa, Cành cây để không khí tràn ngập sự tươi mới, một số sắc màu, họa tiết cũng được cân nhắc để xuất hiện, tô điểm và thay đổi phong cách của ngôi nhà. Nhà bạn đã được phủ Xuân chưa nhỉ?


Trong bài viết này, Chuyên gia Passion sẽ không đề cập tới các đồ vật trang trí phù hợp cho mùa Xuân hay đặc biệt hơn chính là Tết Nguyên Đán, thay vào đó nội dung của bài viết sẽ gợi ý cho bạn một số yếu tố khác tác động đến độ "fit" của những item trang trí chuẩn sắc Xuân đối với không gian sống.

[ Họa tiết ]

Đèn lồng 

Tuy đây không phải là một họa tiết phổ biến trong văn hóa Việt, nhưng đèn lồng trong văn hóa của những quốc gia Á Châu, đặc biệt tại Trung Quốc được xem là biểu tượng của sự may mắn, đem đến sung túc, tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Và màu sắc được sử dụng thường xuyên chắc hẳn phải kể đến gam Đỏ và Vàng.
 

Là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc

Đèn lồng được thiết kế với nhiều màu sắc, họa tiết sang trọng

Đồng xu

Theo phong thủy, đồng xu là một trong những vật phẩm đem đến tiền tài, vận may cho gia chủ. Trong lịch sử, những đồng xu lẻ được sản xuất với form tròn cùng một lỗ vuông ở giữa, đại diện cho sự hài hòa giữa trời và đất (tròn tượng trưng cho trời, vuông tượng trưng cho đất). 
 

Thiết kế của đồng xu đại diện cho sự hài hòa của đất trời

Muốn năm mới nhận được nhiều may mắn thì Chuyên gia Passion gợi ý cho bạn: Hãy sử dụng họa tiết đồng xu hoặc thêm một ít đồng xu vào trong những vật dụng decor trong nhà.
 

Bạn có thể sử dụng đồng xu như một vật decor may mắn cho không gian sống

 

Hoa

Làm sao có thể thiếu được những nhành hoa khoe sắc mỗi khi Tết đến?! Nếu bạn không biết, người Việt ta có một nét văn hóa vô cùng đặc biệt trước dịp Tết: Tỉa lá cây Mai. Việc tỉa lá sẽ giúp cây Mai sớm đâm chồi nụ hoa, kịp thời điểm "bung lụa" mỹ miều vào đúng mùng 1 Tết. Bên cạnh cây Mai vàng của hai miền Trung, Nam thì nhành Đào hồng là loại hoa đặc trưng của miền Bắc trong mỗi dịp Tết đến Xuân về.
 

Ngày Xuân sao có thể sự khoe sắc của những cành hoa

Những cánh hoa nở rộ sẽ là yếu tố giúp không gian sống trở nên tươi mới, refresh những cái cũ của một năm đã qua vô cùng hoàn hảo.
 

Họa tiết Hoa trên Thảm sẽ refresh không gian sống hoàn hảo

Hoặc những cánh hoa nở rộ trên Gối Sofa

[ Chất liệu ]

Nhung 

"Sống trong nhung lụa", câu nói quen thuộc dùng để miêu tả những cuộc sống giàu sang, đủ đầy. Vậy tại sao không thêm chất liệu "hoàng gia" này vào không gian sống nhỉ?! Với độ bóng nhẹ tinh tế cùng bảng màu đa dạng, chất liệu Nhung sẽ tô điểm nét sang trọng vào mọi nơi trong ngôi nhà của bạn.
 

Là loại chất liệu đại diện cho sự quyền quý

Bạn có thể sử dụng những chiếc Gối Sofa, Thảm bếp, Thảm trải sàn sử dụng loại chất liệu cao cấp này để hoàn thiện độ sang - xịn - mịn của nội thất.

Gối tựa với chất Nhung sẽ giúp không gian thêm phần sang trọng

Gấm

Gấm hay còn có tên gọi khác là Lụa Gấm, một loại chất liệu đặc biệt được các vua chúa thời xưa ưa ái sử dụng cho y phục. Bởi được dệt từ những sợi tơ tằm cao cấp, vì thế Lụa Gấm sở hữu độ sang chảnh đầy quyền quý, và có khả năng bắt sáng tốt. Sử dụng loại chất liệu này cho trang phục ngày Tết sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo đó!
 

Lụa gấm - Loại vải hoàng tộc

Sở hữu khả năng bắt sáng tốt

Bạn cũng có thể sử dụng những thiết kế Gối Tựa Sofa từ chất liệu hoàng tộc này cho không gian sống, để tăng thêm độ sang trọng trong những ngày Lễ Tết. 

Qua những gợi ý của chuyên gia Passion, bạn đã lựa chọn được họa tiết, chất liệu phù hợp để "trưng" trong những ngày Tết sắp tới chưa nào?! Hãy phủ Xuân lên ngôi nhà để đón một cái Tết thật hân hoan nhé! Và đừng quên đón đọc những nội dung tiếp theo của Chuyên gia Passion nhé!