Những sai lầm khi lựa chọn màu sơn tường

Những sai lầm khi lựa chọn màu sơn tường

Điều gì tạo nên diện mạo hoàn hảo cho không gian sống? Yếu tố đầu tiên đập vào mắt người nhìn chắc chắn là màu sắc trên các bức tường trong nhà. Khó có thể chối cãi sự quan trọng của màu sắc trong các công trình kiến trúc. Tuy nhiên, việc lựa chọn màu sơn cho tường nhà cũng rất dễ gặp nhiều sai lầm. Cùng điểm danh nào!


Lựa chọn màu sắc theo ý thích

Đây là sai lầm thường gặp của các chủ nhà khi chọn lựa màu sơn cho không gian sống tương lai. Đối với những con mắt có khiếu thẩm mỹ tốt thì thử thách này chưa chắc bạn có thể vượt qua dễ dàng đâu nha! Và không phải cứ là màu sắc yêu thích thì tổ ấm tương lai của bạn sẽ trở nên hoàn hảo như kỳ vọng.
 

Lựa màu theo ý thích sẽ có tác dụng ngược
 
Chọn màu sắc theo sở thích riêng của bạn thân còn có thể dẫn đến những ảnh hưởng xấu khá "tâm linh" không chỉ với bạn mà cả những thành viên khác trong gia đình. Vì vậy hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định màu sắc cho không gian sống nha. Bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy hay kiến trúc sư để có lựa chọn chính xác hơn.
 
 
Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia trước nhé
 

Chọn màu không theo phong thủy

Như đã nhắc đến ở trên, việc chọn màu theo sở thích riêng có thể gây ra những ảnh hưởng tâm linh. Dân ta từ lâu đã có thói quen thờ phụng bề trên và tin tưởng vào những điều thuộc về phương diện tâm linh, ví dụ như: Nhà hướng Nam sẽ tốt, hướng Đông Bắc là hướng kị,.... Vì thế, không khó hiểu khi màu sắc trong nhà sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ.
 

Màu tường cũng sẽ có những ảnh hưởng khá tâm linh

 

Nếu may mắn màu sắc được lựa chọn vừa đúng gam màu yêu thíchphù hợp với mệnh của bạn, điều đó sẽ rất ổn! Tuy nhiên nếu ngược lại, những ảnh hướng xấu không mong muốn có thể xảy ra. Tuy có hơi mê tín nhưng Chuyên gia Passion vẫn khuyên bạn hãy lựa chọn màu sắc bản mệnh hoặc phù hợp với Mệnh của bạn.
 

Hãy lựa chọn màu sắc bản mệnh để may mắn nhé

 

Bỏ qua bước sơn lót

Các nàng thơ mỗi khi trang điểm chắc chắn không bỏ qua bước kem lót. Vậy thì những bức tường kia cũng cần một lớp lót trước khi được phủ màu để đảm bảo độ mịn của "làn da". Sai lầm dễ gặp của những gia chủ khi bắt đầu sử dụng màu sơn tường chính là bỏ qua lớp lót, việc đó sẽ khiến tường lộ rõ những khuyết điểm xấu xí và giảm sút sự hoàn hảo của diện mạo ngôi nhà.
 

Sơn lót sẽ giúp làn da của ngôi nhà thêm mịn màng

 

Kết hợp các tone tương phản sai cách

Việc kết hợp những tone màu đối chọi nhau sẽ đem lại vẻ ngoài độc đáo cho căn phòng của bạn. Tuy nhiên không phải cứ màu tương phản mix với nhau thì sẽ cho ra không gian xịn xò. Chuyên gia Passion đã có một bài viết giúp bạn học lõm những tips kết hợp các gam màu chỏi với nhau cực kỳ hoàn hảo rồi đó. Muốn tìm hiểu thêm thì nhấn vào đây nha!
 

Không phải phối màu tương phản thì trông sẽ "nghệ"

 

Bạn có thể pha chút trắng vào các gam màu đối chọi nhau để tạo sự nổi trội cho gam màu còn lại. Hoặc chọn một tone màu làm màu sơn chủ đạo cho tường và gam màu đối lập còn lại chỉ có vai trò là những điểm nhấn giúp không gian trở nên độc đáo hơn.
 
Lựa chọn một gam màu làm nền, màu chủ đạo
 

Màu sơn không thích hợp với sàn

Không chỉ có màu sắc của những bức tường cần được hòa hợp với nhau mà cả sự tương đồng đó cũng phải xuất hiện trên sàn nhà. Sàn nhà một đường, tường nhà một nẻo chắc chắn sẽ không ra một thể thống nào hết. Vì thế trước khi bước đến việc lựa chọn màu sơn tường thì hãy quan sát kỹ màu sàn để chọn màu tường chuẩn không cần chỉnh.
 

Sàn nhà và Tường là đôi bạn thân
 
Việc lựa chọn màu sắc tường hợp với sàn nhà cũng sẽ giúp việc phản chiếu ánh sáng được diễn ra mượt mà hơn, giúp ngôi nhà bừng sángăn gian được kha khá độ rộng. Không gian sống có đủ ánh sáng sẽ trở nên thông thoáng và không quá bí bách.
 

Màu sắc còn giúp phản chiếu ánh sáng cho không gian sống


Những sai lầm trên rất dễ mắc phải nếu bạn không suy nghĩ và lựa chọn thất kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào xây dựng tổ ấm riêng cho bản thân. Hãy theo dõi những bài viết của Chuyên gia Passion để sở hữu một không gian sống hoàn hảo nha.