Bạn đã thử kết hợp những gam màu

Bạn đã thử kết hợp những gam màu "chỏi" vs nhau chưa?

Việc mix&match những tone màu đối chọi nhau chắc chắn không hề dễ dàng gì trong cả thời trang lẫn phong cách trang trí nội thất. Tuy nhiên, không phải vì việc này khó mà những nhà thiết kế đồ nội thất không dám thử đâu nha! Sáng tạo là không giới hạn, vậy hãy để Chuyên gia Passion chỉ bạn một số mẹo kết hợp những gam màu "chỏi" với nhau mà không làm mất đi sự sang trọng, tinh tế của không gian sống nhé!

 

Trong nhiều tone nóng nổi bật lên tone lạnh

Có nghĩa là nếu không gian sống theo gam màu chủ đạo là tone nóng (những sắc đỏ, cam, vàng,...).Thì nên có không quá hai đồ vật mang gam màu đối lập (xanh dương, xanh lá, tím,...) để làm điểm nhấn cho căn phòng. Với một chút điểm xuyến đó thôi, không gian sống của bạn không những trở nên độc đáo mà còn không mất đi phong cách vốn có ban đầu.
 

Một ý tưởng bố trí màu sắc độc đáo

Những gia chủ cảm thấy nhàm chán với phong cách nội thất: Đương đại, Scandinavian,..Muốn thử phá cách không gian sống cũng có thể chọn cách thức đơn giản này. Bạn chỉ cần mua những vật dụng kích thước nhỏ cũng đã đủ độ độc đáo cho căn phòng nhàm chán rồi đó!

Một chút Hồng pastel và Xanh Navy đã có thể thay đổi không gian sống 

Trên phong cách Monochrome nổi bật lên sắc Vàng sang trọng

Và thực hiện mẹo này theo cách ngược lại cũng vô cùng thú vị! Thử tưởng tượng một căn phòng với tone màu xanh dương, đen, nổi bật lên một chiếc Gối Tựa Lưng với sắc Cam hay Thảm lau sặc sỡ sẽ vô cùng bắt mắt, thu hút đó. Tuy nhiên, bạn nên tiết chế về mặt hoạt tiết để không gây ra sự rối mắt nhé!

Sắc Cam nổi bật trên nên Xanh dương vô cùng tinh tế

Giảm bớt độ chỏi của các tone màu

Với cách này, bạn vừa có thể phá cách không gian sống theo ý muốn vừa đảm bảo sự hài hòa của các vật dụng trang trí trong nhà. Thay vì chọn mua những chiếc Gối tựa lưng, Thảm trải sàn mang sắc màu quá nổi bật, hãy mua các items trên nhưng với tone màu Pastel để giảm bớt độ chỏi vốn có.
 

Giảm bớt độ chỏi với gam màu Pastel

Thực hiện mẹo hay này, tuy dễ kết hợp các gam màu với nhau hơn nhưng đừng vì thế mà bố trí quá nhiều item với gam màu Pastel vào không gian mang gam nóng hay lạnh nhé. "Tham thì thâm" đó, nếu không tiết chế, ngôi nhà của bạn sẽ giống như một bảng màu vẽ được trộn lộn xộn và trông không đẹp mắt chút nào.

Coi chừng mắc phải sai lầm tai hại này nha

 

Học hỏi các cách phối màu hay ho

Nếu bạn không biết: Có những công thức cho việc phối các màu chỏi được nghiên cứu và đúc kết từ các chuyên gia màu sắc luôn đó! Có thể kể đến: Phối màu bổ sung (Complementary), Phối màu chỏi (Clash),... Là hai cách phối an toàn và dễ thực hiện cho "tay mơ".

Bánh xe sắc màu - Công cụ quen thuộc với các nhà thiết kế

Phối màu bổ sung (Complementary): Dùng các màu đối diện nhau trên vòng tròn màu. Ví dụ: Vàng – Tím. Xanh dương – Cam.

Phối màu chỏi (Clash): Dựa trên nguyên tắc phối màu bổ sung. Nguyên tắc này thường dùng các màu bên phải hoặc bên trái màu bổ sung trên vòng tròn màu.

Một số cách phối các gam màu đối chọi

 

Thông tin trên đây được Passion học hỏi từ nhiều vị huynh đài khác nhau và ngâm cứu khá lâu mới đủ dũng khí để viết bài cho bạn đọc đó! Nếu có sai sót thì hãy nói cho chuyên gia Passion biết nhé. Và cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của P nha.