Những Món Đồ Không Thể Thiếu Khi Trang Trí Phòng Khách

Những Món Đồ Không Thể Thiếu Khi Trang Trí Phòng Khách

Phòng khách luôn được xem là bộ mặt của căn nhà, cũng thể hiện nên cá tính của chủ nhân. Vì vậy trong mọi thiết kế, trang trí nội thất thì gia chủ luôn chú trọng lựa chọn từng món đồ. Tuy nhiên để có thể lựa chọn những vật dụng phù hợp cùng với mức giá hợp lý thì không phải là việc dễ dàng. Trong bài viết này, Nội thất Passion sẽ mách các bạn những món đồ không thể thiếu khi trang trí phòng khách, để vừa tiết kiện chi phí vừa thể hiện được phong cách của gia chủ nhé.

1. Ghế sofa

Ghế sofa là món đồ không thể thiếu cho phòng khách. Tuy thuộc vào phong cách mà bạn có thể lựa chọn sofa phù hợp. Nếu phòng khách theo phong cách hiện đại bạn có thể lựa chọn những chiếc ghế sofa bằng vải, da với tông màu trầm và đơn giản, dễ phối. Bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu sofa chữ U, chữ L hoặc loại 2 – 3 tuỳ theo diện tích căn phòng khách của mình. Nếu bạn lựa chọn phong cách cổ điển có thể thử nghiệm với những bộ sofa làm từ gỗ, có lót đệm hay những bộ ghế sofa có tông nâu, be, trắng… Hãy lưu ý chọn ghế sofa được trang bị nệm tốt để đem lại cảm giác thư giãn, êm ái.

 

2. Gối tựa lưng

Gối tựa lưng (Gối sofa) chính là điểm nhấn giúp cho bộ ghế nhà bạn bắt mắt hơn. Bạn có thể thử chọn gối sofa mang tông màu đối lập so với ghế. Khi bộ ghế nhà bạn mang gam màu trung tính làm chủ đạo như màu ghi, xám, trắng… hãy chọn những chiếc gối màu sắc sặc sỡ, điều này sẽ giúp căn phòng bạn thêm phần ấm áp và điệu đà. Ngược lại, nếu bạn đang sử dụng bộ ghế tông màu nóng thì những chiếc gối đơn sắc, gam màu lạnh sẽ khiến không gian thêm phần hài hoà nhưng vẫn không kém phần ấn tượng.

 

3. Thảm phòng khách

Đây là vật dụng không kém phần quen thuộc với những người đam mê trang trí nhà cửa. Những tấm thảm trải phòng khách sẽ góp phần thể hiện phong cách của căn nhà mà chủ nhân muốn hướng tới. Với nhiều mẫu mã, hoa văn cũng như chất liệu hiện có trên thị trường, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn mẫu thảm phù hợp với căn phòng mình muốn. Hãy để mắt đến những mẫu thảm sinh động, nhiều hoạ tiết nếu bạn muốn chúng trở thành điểm nhấn cho căn phòng. Ngoài ra hãy lưu ý đến độ chống trơn trượt của thảm, nhằm đảm bảo an toàn nhất là khi gia đình bạn có trẻ nhỏ, người lớn tuổi. Thảm trải sàn còn giúp chống nước, tránh gây hoen ố sàn nhà.

 

4. Khung tranh, ảnh treo tường

Bất cứ căn phòng nào cũng sẽ có những khoảng trống vô vị và những khung tranh, ảnh treo tường chính là giải pháp cho những khoảng không này. Bạn có thể lựa chọn treo ảnh phong cảnh, nghệ thuật hay ảnh gia đình tuỳ theo sở thích. Những bức ảnh này còn giúp căn phòng trở nên tươi mới hơn.

 

5. Đèn nội thất

Ngoài công dụng chiếu sáng, đèn trang trí còn giúp căn phòng trở nên ấn tượng. Phòng khách nhà bạn sẽ trở nên sáng sủa, rực rỡ hơn khi được trang trí với những chiếc đèn. Dù theo phong cách hiện đại hay cổ điển, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc đèn phù hợp cho phòng khách nhà mình.

 

6. Đồng hồ treo tường

Không chỉ có tác dụng hiển thị giờ giấc, giúp gia chủ quản lý thời gian rõ ràng, đồng hồ cũng như Tranh treo tường, sẽ giúp bạn làm giảm khoảng trống của những bức tường, hoàn thiện không gian phòng khách. Những thiết kế đồng hồ còn là sự lồng ghép nghệ thuật đầy ấn tượng và tinh tế. Nhất là khi bạn theo phong cách trang trí cổ điển thì càng không thể bỏ lỡ những “vật phẩm thời gian” này nhé.

 

7. Hoa trang trí

Bạn có thể sử dụng hoa tươi để trang trí căn phòng, tăng thêm phần màu sắc. Nhưng nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chăm sóc, thay hoa… thì có thể sử dụng những mẫu hoa giả trong khi thiết kế căn phòng khách nhà mình. Ngày nay, với công nghệ tiên tiến, nhiều loại hoa giả được sản xuất với vẻ ngoài không khác so với hoa tươi thật. Vì vậy, việc sử dụng hoa khô, hoa giả ngày càng được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất dù theo phong cách nào.

 

Chỉ với những vật dụng đơn giản nhưng không thể thiếu khi trang trí phòng khách, có thể tìm mua ở bất cứ đâu là bạn  đã có thể trang hoàng theo đúng ý mình. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn đồ trang trí nội thất thì đừng ngại liên hệ ngay với Nội thất Passion để được tư vấn và lựa chọn nhiều sản phẩm đa dạng nhé.

—--------------------------

𝐍𝐨̣̂𝐢 𝐭𝐡𝐚̂́𝐭 𝐏𝐚𝐬𝐬𝐢𝐨𝐧

Showroom: 525/1/10F Quang Trung, p10, Q.Gò Vấp