Những lưu ý khi chọn thảm bếp

Những lưu ý khi chọn thảm bếp

Thảm bếp là vật dụng vô cùng phổ biến và dường như đã trở thành món đồ cần thiết không thể thiếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn thảm thông minh để bảo vệ an toàn và phù hợp với không gian nhà ở. Chính vì vậy, Passion đã đưa ra một số lưu ý cho bạn khi lựa chọn thảm bếp qua bài viết bên dưới. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Những lưu ý khi lựa chọn thảm bếp

1.1. Ưu tiên lựa chọn thảm bếp có đế cao su bám dính, chống trượt

Khi dầu mỡ, nước dơ bắn ra ngoài, sẽ gây trơn trượt, dễ dẫn đến té ngã. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ nhỏ và những người cao tuổi. 

Chính vì vậy, khi lựa chọn thảm bếp, bạn nên ưu tiên lựa chọn những mẫu thảm có độ ma sát cao, đặc biệt có để chống trơn trượt để bảo vệ an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn.  

1.2. Chất vải có khả năng thấm nước, dầu mỡ tốt

Bếp là khu vực diễn ra các hoạt động ăn uống, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Nên khu vực này thường bám dính nhiều dầu mỡ, ẩm ướt. Việc đặt một tấm thảm sẽ giúp không gian nhà bếp trở nên sạch sẽ, thông thoáng hơn. Đồng thời, hỗ trợ chị em nội trợ trong việc lau chùi, dọn dẹp nền nhà dính nhiều dầu mỡ và vết dơ khó tẩy rửa.

Bạn có thể tham khảo chọn lựa những loại thảm được làm từ chất liệu len, nỉ hoặc sợi bông để phát huy hết tác dụng thấm hút nước, dầu mỡ của thảm bếp. 

Những tấm thảm bếp có khả năng thấm hút tốt sẽ là 1 trong những tiêu chí khi bạn lựa thảm 

1.3. Lựa thảm phù hợp với không gian nhà bếp

Ngoài những công dụng được nêu trên, thảm bếp còn góp phần tạo nên không gian đẹp mắt, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian nhà ở, nếu như gia chủ biết cách chọn lựa thảm bếp phù hợp. 

Chính vì vậy, trước khi đặt mua thảm bếp, bạn cần lưu ý về kích thước tại khu vực đặt thảm. Đồng thời, thảm bếp cũng cần đồng nhất với phong cách thiết kế nội thất của không gian nhà ở để tạo nên được sự hài hòa, nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho gian bếp nhà bạn. 

1.4 Cấu tạo của thảm dễ dàng cho việc vệ sinh

Việc vệ sinh thảm cũng cần được chị em nội trợ quan tâm đến. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những mẫu thảm có những sợi dệt chắc chắn, không bị xù bông mỗi khi giặt. Đồng thời, những tấm thảm nhựa cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lau chùi, vệ sinh mỗi khi dính bụi bẩn. 

2. Gợi ý một số mẫu thảm hot hiện nay

2.1. Thảm Nhà Bếp Cao Su Pvc Chống Thấm

Được thiết kế hình chữ nhật phù hợp đặt tại những gian bếp dài, có thiết kế độc đáo, đa dạng mẫu mã, mang đến không gian đẹp mắt, dễ chịu cho gia chủ. 

Mẫu thảm PVC cực kỳ an toàn vì có độ ma sát cao

Đặc biệt, thảm nhà bếp còn được làm từ chất liệu PVC cao cấp, thấm hút cực tốt, có độ ma sát cao, bảo vệ an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn. Thảm còn dễ dàng cho bạn trong việc lau chùi, vệ sinh mỗi khi dầu mỡ, vết bẩn bám dính vào.

Xem chi tiết sản phẩm tại đây

2.2. Thảm Bếp Chống Trượt Bề Mặt Sợi Đan Dệt Sang Trọng

Mẫu thảm nhà bếp này có thiết kế vô cùng độc đáo, bắt mắt và cực kỳ sang trọng. Mang hơi hướng của phong cách hiện đại kết hợp cùng những màu sắc basic đen trắng, mẫu thảm bếp phù hợp với hầu hết mọi không gian nhà ở.

Mẫu thảm sợi dệt sang trọng, phù hợp với mọi không gian nhà ở

Thảm bếp được làm từ chất liệu cotton, cực bền và thấm hút cực tốt, giúp nền nhà luôn được thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Không những vậy, thảm còn có đế cao su chống trơn trượt, bám chắc vào nền nhà, giúp đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn.

Xem chi tiết sản phẩm tại đây

2.3. Thảm Bếp Họa Tiết Hình Học Sang Trọng Họa Tiết Tối - Trắng

Lấy ý tưởng từ họa tiết hình học cùng họa tiết line, thảm bếp họa tiết hình học sở hữu thiết kế vô cùng tinh xảo, màu sắc của basic làm tăng thêm vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho không gian nấu nướng của gia đình.

Mẫu thảm có họa tiết tinh xảo sẽ mang đến không gian nhà bếp sang trọng

Bề mặt của thảm được sản xuất từ chất liệu Nhung êm ái, mặt đế của thảm được phủ lớp chống trượt, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn. Đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc những người cao tuổi. 

Xem chi tiết sản phẩm tại đây

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích cho việc lựa chọn thảm bếp phù hợp với không gian sống của gia đình và đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn nhé!