Monochrome - Nên hay không nên trở thành phong cách của nội thất?!

Monochrome - Nên hay không nên trở thành phong cách của nội thất?!

Monochrome từ lâu đã nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang với các sản phẩm từ nhà mốt nổi tiếng cũng như sự PR rộng rãi của các diễn viên, người mẫu. Tuy nhiên, đối với phong cách nội thất thì sao? Monochrome có nên trở thành phong cách chính của một căn hộ, công trình kiến trúc không? Cùng Chuyên gia Passion tìm hiểu thử nào.


Monochrome là gì?

Monochrome đã xuất hiện từ lâu trong giới thời trang. Hiểu khái quát đối với từ ngữ này chính là "Một màu" hay còn gọi là "Đơn sắc". Hiểu sâu hơn thì Phong cách Monochrome chỉ sử dụng một tone màu duy nhất với nhiều sắc độ khác nhau chứ không phải chỉ Trắng và Đen như nhầm lẫn của nhiều người.

Billie Eilish là một "cây vàng"

Bạn có thể mặc "một cây" Hồng hay Vàng và đó vẫn được gọi là phong cách Monochrome, chỉ cần outfit của bạn xuất hiện nhiều sắc độ khác nhau của gam màu đó. Vì thế đừng hiểu lầm rằng Monochrome chỉ được xuất hiện hai gam Trắng và Đen nhé. 

Các cô nàng Blackpink cũng rất ưu ái phong cách này

 

Monochrome có thích hợp để trở thành phong cách nội thất

Về vấn đề Chuyên gia Passion đặt ra từ đầu bài viết, Phong cách Đơn sắc có nên hay không trở thành phong cách chủ đạo cho nội thất của ngôi nhà? Câu trả lời ở đây sẽ là: Có và Không. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng cùng phân tích nhé!

Như đã nói ở phần giải thích định nghĩa của phong cách Monochrome, Phong cách Đơn sắc sở hữu nhiều tầng đậm nhạt khác nhau của một gam màu. Vì thế, tất nhiên đây hoàn toàn có thể trở thành một phong cách nội thất đầy cá tính của riêng bạn.

Một gam màu nhưng với nhiều sắc độ đậm nhạt

 

Một lưu ý nhỏ cho những ai thích thử thách bản thân với phong cách nội thất này: Bạn hãy lựa chọn tone màu nhạt nhất (thường là trắng) để làm màu của tường. Điều này có thể giúp bạn chữa cháy nếu không vừa ý với tổng thể không gian theo màu đã chọn hoặc thay thế đồ vật trong không gian sống để refresh toàn bộ ngôi nhà nhưng không gây ra sự choảng nhau

Sử dụng sắc trắng cho bức tường

 

Không

Tại sao lại không? Vì sử dụng một gam màu và chỉ có sự khác nhau giữa sắc độ đậm nhạt cho toàn bộ ngôi nhà sẽ gây ra sự nhàm chán, nếu bạn không giỏi về việc sắp xếp bố cục màu sắc, kết quả cho ra có thể phá hỏng hoàn toàn không gian sống của bạn.

Nếu bạn không giỏi sắp xếp, không gian sẽ trông rất nhàm chán

 

Tuy nhiên nếu bạn vẫn thích ngôi nhà của mình sở hữu phong cách này thì hãy nghía qua một phong cách nội thất khác: Scandanivian. Phong cách với tone màu trắng chủ đạo nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, không hề nhàm chán. Chuyên gia Passion đã có một bài viết về phong cách Scandanivian rồi đấy! Nghía thử xem sao nha.

Phong cách Scandanivian


Một gợi ý để giảm bớt sự nhàm chán của Phong cách Monochrome trong không gian sống: Hãy thêm vào căn phòng một chậu cây hay những đồ vật trang trí nhỏ có màu sắc không quá chỏi với tổng thể màu sắc: Đỏ - Hồng, Xanh lá - Xanh dương, Vàng - Cam,... 

Xanh lá - Xanh dương

Một chậu cây nhỏ

Bạn đã có câu trả lời cho riêng mình chưa nào? Nếu còn lăng tăng thì nhắn tin cho Passion để được tư vấn cụ thể nha!