Lựa chọn gối tựa lưng theo phong cách giản đơn hay cầu kỳ?

Lựa chọn gối tựa lưng theo phong cách giản đơn hay cầu kỳ?

Gối tựa lưng hiện đang là vật dụng trang trí không thể thiếu trong không chỉ những căn nhà hiện đại mà còn xuất hiện tại những công trình kiến trúc sang trọng như: Nhà hàng, Khách sạn, những quán cafe dành cho giới thượng lưu,....Tuy nhiên, việc lựa chọn Gối tựa lưng phù hợp với không gian sống không hề đơn giản. Vì một số "gia chủ" sẽ thiện cảm với sự đơn giản, mộc mạc của phong cách Minimalisim, Cổ điển,..Một số khác lại có niềm yêu thích mãnh liệt với những nét độc đáo, khác lạ của phong cách Retro VintageMaverick,... Trong bài viết này, Nội thất Passion sẽ chỉ ra những ưu điểm khác nhau của hai loại Gối tựa lưng: Đơn giản và Cầu kỳ.

Gối tựa lưng

Gối tựa lưng đúng với tên gọi, là sản phẩm đem đến cho người dùng một điểm tựa giúp nâng đỡ phần lưng. Một số người khi ngồi lâu sẽ gặp tình trạng nhức mỏi cột sống, đau nhức phần lưng hay vai gáy, và lúc đó Gối tựa lưng sẽ giúp giảm thiểu tình trạng trên. Ngoài công dụng là điểm tựa cho cổ hay lưng, Gối còn thường được sử dụng trong việc trang trí nội thất: Ghế sofa, Phòng ngủ, Phòng làm việc,...Và đây là một đồ dùng không thể thiếu trong các khách sạn, nhà hàng cao cấp.
 

Gối tựa lưng Đơn giản

Gối tựa lưng Cầu kỳ

 

Gối tựa lưng đơn giản:

Những chiếc Gối tựa lưng đơn giản thường được định nghĩa là loại Gối có màu trơn hoặc sở hữu họa tiết đơn giản, không rối mắt. Ưu điểm của loại Gối này là khả năng làm hài hòa tổng thể ngôi nhà, giúp gia chủ trang trí không gian sống theo phong cách Minimalisim, Cổ điển, Rustic,...Gối tựa lưng đơn giản có thể phù hợp với bất kỳ phong cách trang trí nội thất nào mà không sợ gây ra sự không thống nhất, đồng đều.
 

Gối nhung với màu sắc tinh tế

Gối tựa Nhung có độ bóng nhẹ

Họa tiết lạ mắt nhưng không rối mắt của Gối tựa lưng 

Nếu bạn thấy Gối tựa lưng trơn quá nhàm chán thì có thể lựa chọn các mẫu có họa tiết nhẹ nhàng như: Hoa cỏ, Hình học,...Những mẫu Gối đó sẽ không gây ra cảm giác rối mắt cho không gian sống mà chúng sẽ giúp tô điểm nhẹ nhàng cho căn phòng của bạn.
 

Họa tiết Caro tô thêm vẻ sang trọng cho không gian sống

Gối tựa lưng đơn giản cùng gam màu nổi bật

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn những sắc màu phù hợp với diện mạo hiện có của không gian sống. Ví dụ: Phong cách Hiện đại (Minimalisim) sẽ ưa chuộng những tone màu trung tính hoặc lạnh, vì thế bạn không nên chọn Gối tựa lưng gam màu nóng để trang trí cho ngôi nhà. Điều đó sẽ gây ra vẻ ngoài "chỏi nhau" và giảm đi vẻ tinh tế của tổng thể không gian sống của gia đình. 
 

Gối tựa lưng cầu kỳ:

Đây là một lựa chọn "cấm kỵ" của những người theo trường phái "Giản đơn". Tuy nhiên, Gối tựa lưng cầu kỳ lại là sự lựa chọn lý tưởng của những gia chủ theo đuổi sự mới lạ, độc đáo đi cùng một chút nổi loạn. Cầu kỳ ở đây không chỉ ám chỉ đến họa tiết mà còn nói đến việc kết hợp màu sắc trên Gối tựa lưng. Có nhiều mẫu Gối được thiết kế với nhiều gam màu đối lập nhau, mang đến vẻ ngoài lạ mắt nhưng khá kén người sử dụng. Một số khác sử dụng những bức tranh theo phong cách trừu tượng hay tranh sơn dầu làm ý tưởng để cho ra đời các bức họa thu nhỏ trên sản phẩm.
 

Thiết kế cầu kỳ của Gối tựa lưng

Sự ngẫu hứng của Gối tựa lưng tone xanh

 

Những họa tiết độc đáo của Gối tựa lưng tone vàng

Ứng dụng tuyệt vời nhất của loại gối này nằm trong phong cách trang trí nội thất Maverick - Một trong những phong cách "khó nhằn" và "kỳ quặc" nhất trong 12 phong cách nội thất hiện nay. Maverick không có bất kỳ giới hạn nào trong sự kết hợp chỉ cần bạn đủ khả năng bày trí những phần nhỏ đó thành một tổng thể lạ lùng nhưng có sự đồng điệu.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây!

Họa tiết thổ cẩm cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho phong cách này

Ưu điểm của loại Gối này chính là khả năng thể hiện con mắt thẩm mỹ cùng tư duy nghệ thuật "đỉnh cao" của gia chủ. Với sự khó ăn nhập và không liên quan gì tới nhau thì Gối tựa lưng Cầu kỳ chính xác là lựa chọn của những "bộ óc" phá cách, nổi loạn.
 
Ngoài ra, một số mẫu Gối tuy có họa tiết cầu kỳ nhưng lại được phối màu khá đơn giản, nhẹ nhàng vô cùng thích hợp cho "gia chủ" yêu thích sự giản đơn nhưng mang chút phá cách.

Mua ngay Gối tựa lưng trendy này!

Trên đây là những thông tin "ít ỏi" mà Passion có thể chia sẻ cho khách yêu. Trong thời gian tới Chuyên gia Passion sẽ học thật nhiều để có thể "múa rìu" nhiều hơn về các phong cách trang trí nội thất đang nổi đình đám trên thế giới, Cùng đón chờ nhé! Nếu bạn đã lựa chọn được loại Gối tựa lưng phù hợp với phong cách bản thân hướng đến thì nhanh chóng nhắn tin cho Nội thất Passion để mua ngay và luôn nhé.